Sa shoot habang naka break
Mau: "Donny.. dalawa na lang kaming natitira, anytime soon pipili ka na. Sana ano man maging desisyon mo maging magkaibigan pa din tayo ha."Donny: "oo naman, bakit mo naman naisip yan"
Mau: "wala lang, naisip ko kase ang tagal nyo naging magkasama ni Kisses halos araw araw pero parang bigla nawala ang communication nyo. Gusto ko lang manatili ang nabuo nating samahan dito"
Nagulat si Donny sa sinabi ni Mau. Pero sana kung alam nya lang. Hindi nya tuloy alam ano isasagot dito
Donny: "ok naman kami ni Kisses, friends pa din busy lang ako busy din sya sa school. Kaya wala talaga kaming time para mag communicate"
Bigla nya na realize ang tagal nya na palang walang communication kay Kisses. At ngayon lang ulit may nag open up ng story about her. Bigla nya tuloy itong na miss.
Mau: " Donny? Can i ask a question? Anong nagustuhan mo sakin bakit ako isa sa napili mo?" Tanong nya kay Donny.
Donny: "during audition kse nakita ko na parang mabait ka at mapapagkatiwalaan, i need someone that i can work with na pwede akong maging open sa lahat ng bagay , and i think you are that someone"
Mau: "wow talaga? after two weeks matatapos na ang palabas na to, magiging pranka na ko sayo. I like you. Kaya nga nag audition ako dahil sa kagustuhan ko na makapartner ka. Sana ako mapili mo i will do my best to be a best loveteam for you. I will be better than your former loveteam i will go with the flow, just give me a chance"
No one can be better than my love... sagot ng isip nya.
Akala nya ok si Mau. Nagulat sya na ngayon last week nila magiging ganito sya ka aggresive para gapangin sya na sya ang piliin. Sa totoo lng kino konsider nya si Mau na maging loveteam. mabait ito malambing talagang yung aura nya napaka amo may kaya naman sa buhay at edukada.
Nakaka turn off.
Pero bigla nagbago isip nya lalo na nung sinabi nya na i will be better than your former loveteam. "Nakakainis sya" sabi nya sa isip nya. . Mababaw na kung mababaw , Ngayon imbes na ok sana ang magiging shoot nila mukhang nawaln sya ng gana. Isang lingong shoot pa naman to . OmyGod! Bakit ngayon pa. Bigla tuloy sya tinamad sa pinakitang attitude ni Mau, pakitang tao lang pala lahat dahil in the end hindi sya pumatas ng laban. " Sayang sya" yun lang naisip ni Donny. Ang aga nyang pinakita totoong kulay nya. Hindi nya kaya maka trabaho ang ganon.
i hope hindi ganon si Sammie kung parehas lang ni Sammie si Mau parang sinayang nya lang ang ilang buwan nyang pakikipag kaibigan sa mga ito. At isipin lang nya na makaka trabaho nya ay mga babaeng entitled parang na t turn off sya.Nakiusap sya sa staff na baka pwedeng mag break lang muna kahit 1 hour
Pumayag naman ito.
Hindi nya alam gagawin sa break nya pero nagpaalam sya kay Mau na mag papahangin lang. Aalisin nya lang ang inis na naramdaman nya. Lunch time yun. Wala naman sya magawa kaya nag cellphone na lang sya
Tinawagan nya si Timo.
Donny: "couz, whats up how's my Girlfriend?
Timo: "hey im good! still the same sitting alone everybreaktime reading books in the canteen"
Donny:" ayaw mo ba kausapin? "
Timo: "no way. Mamaya madamay ako sa galit nun sayo eh imbes na ok kami as friends eh"
Donny: "I'm so irresponsible boyfriend"
Timo: " buti alam mo, Gago ka naman kase bakit di mo pa kausapin. May telepono naman ayusin nyo kung meron pa para kung wala na may closure kayo
Donny: "its not yet time couz.. "
Please take care of her for me. Can you watch over her kahit sa distance? "Timo:"Ok ill update you every now and then. "
Then naputol ang usapan .When Donny found out na sa Lasalle mag aaral si Kisses nakampante sya. Kase andun ang pinsan nya to watch over her kahit papaano. Pinakiusapan nya si Timo na baka pwede syang bigyan ng update everyday.
Sa kanya lang ito nakakakuha ng balita. Hindi na sila nag uusap matagal na. Wala pa kase syang lakas ng loob eh.
Masaya na lang muna sya sa mga balita ni Timo.Lagi din sya sinasabihan ni Timo na kausapin na. Pero matigas ang ulo natatakot daw sya. Ayaw nya maghiwalay sila. Baka daw pag kinausap nya si Kisses makipag break ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy