Bumaba na ng stage ang mga ito, at nag pa games pa ang host sa mga audience, bumalik sila sa pwesto nila sa group at nagtatawanan, nanunukso ang mga kaibigan... dahil sa laro.
Lumapit naman ang Driver nila Donny na si Manny para may ibulong dito.
Manny-" Boss andyan na yung Shuttle last call na daw nila ng 9pm pag di pa tayo bumalik sa Resorts, maglalakad tayo lahat pauwi, ano kaya nyo?"
Tanong nito kay Donny.Donny-" wait lang po ask ko sila"
Donny-" guys? Do you still wanna hang out here? Or lets just continue this sa Resort ? dun tayo mag bonfire or sa may pool area? The shuttle will have its last trip at 9 so pag di pa tayo naka balik maglalakad tayo lahat kaya nyo?"
Devon-" No!!! I wanna go sa Resort dun na lang natin ito ituloy. "
Inigo-" yeah! I like it there mas maganda ang breeze dun eh"
Sabi naman ni Ing0, it's already 8:30 pm and they only have 30 mins para tapusin ang kinakain or iniinom nila unless dadalhin nila ito at dun ipagpatuloy sa resort. So all of them agree na dun na sa resort ituloy ang inuman at kwentuhan para pag nalasing sila diretso tulog sila . Sinabihan ni Donny si Manny na i ipahintay sila sa shuttle and babalik na sila sa Resort.Lahat sila nag reready na ng pumunta si Turs at batiin sila, kasama nito ang dalawang babae na si Sunny and Shar. Naka smile ito sa kanila.
Turs-" hi guys.. kamusta kayo?"
Isa isa nitong binati ang mga ito kasamang bumati si Sunny and Shar. Di kami maka bati sa inyo ng maayos kanina eh , Humalik ang mga ito sa mga guys. Even kay Donny and Kisses. Nagulat naman si Donny and tinignan lang sya ni Kisses. Parang para kay Shar and Sunny kase ay walang nangyari. Hindi pa nakakapag usap si Shar at Donny and si Sunny, so wala silang closure sa usapanShar-" Hi Donny, di kita nabati kanina sa stage eh, nakababa na kayo.. hello Kisses"
Sabi nito sa mapang asar na mukha.Sunny-" hey, Best friend! "
Sabi ni Sunny, feeling nya kase best friend nya si Donny dati nung wala pa si Kisses pero naka irap sya ng unti kay Kisses kahit pa bineso nya pa ito.
Si Devon nag mamasid lang sa mga ito.Nag beso ito kay Donny at tinanguan lang sya ni Donny. Napakabait lang talaga ni Donny at very gentleman kaya hinayaan na lang nya. Pero alam naman ng mga kasama nila ang nangyari kaya nangangapa pa sila kung ano sasabihin nila to break the eyes.
Then nagsalita si Turs.Turs-" are you guys finished? "
Jerome-" ohh hindi pa! Madami pa kaming baon hahaha nag order kami dadalhin na lang naman sa Resort. Dun namin itutuloy. "
Turs-" ohh really? Sama sabay na kami? The last shuttle is 9pm daw eh, pwede ba kami mag join sa inyo sa inuman? , kami lang ksing tatlo kagabi eh, atleast may kasabay na kami ngayon madami tayo"
Tanong nito. Hindi sila agad nakasagot lahat.
Wala naman alam si Turs parang clueless sya sa mga nangyari kaya basta na lang nya ininvite ang mga sarili nila na hindi man lang nag iisip. Hindi nila alam ano isasagot nila. Inigo is close to them kaya sya ang lumingon kay Donny to ask for his signal, at tumango na lang ito na parang pumapayag. Napaka sama naman nya kung hindi sya papayag. Madami naman sila eh, i aavoid na lang nya yung two girls.Inigo-" sige ba, mag ready na kayo kase paalis na kami in 10 mins. "
Sunny-" perfect! Nakuha na namin mga gamit namin. Dun din naman Hotel namin baka mag kakatabi lang tayo."
Devon-" ok good! Tara na kunin nyo na mga order nyo."
Kinuha na ng boys ang mga order nilang alak at pagkain, para daldalhin sa Hotel. Naka ready na din ang mga gamit nila para sa pagbalik.
Dumating na ang shuttle na sususndo sa kanila. Saktong sakto naman at kasya silang lahat. May ibang shuttle din na sumundo sa mga guest na gusto na makabalik sa kabilang Resort.
Naka rating na sila sa resort at dumiretso silang lahat sa pool area. Walang tao dun animoy inarkila nila ang lugar ng private. Dun sila nag ready ng mga iinumin nila, dinala din ang mga pagkain. Umalis sandali si Inigo pra kuhain ang gitara nito. Kasama nila sa grupo nila sila Turs, Sunny and Shar. Pag kakita pa lang ni Sunny ng pool na may jakuzi ay nagtititili na ito, Tinangal nya ang maong short nya at bumungad ang makinis nitong pangangatawan. At tumalon sa tubig. Tinatawag nya ang mga kasama, suot ang Link na bikini
Sunny-" tara guys ang sarap ng tubig, maligamgam lang."
Shar-" mamaya na ko, mukhang masarap nga eh"
Sunny-" oo tara! Masarap sunod kayo"
Habang nag lalakad sila, naka alalay si Donny kay Kisses sa bewang. Medyo tipsy na talaga si Kisses pero kayang kaya nya pa, di nya pinapahalata sa kanilang lahat lalo na kay Donny. Nilingon. Lingon nya ang likod
Kisses-" nasaan si Elmo?"
Tanong nyaDonny-" bakit mo hinahanap si Elmo"
Nagtatakang tanong nito.Kisses-" ang daya eh, hindi sya kumanta kanina"
Donny-" eh naka alis na tayo eh, hayaan mo na next time na lang"
Kisses-" hindi pwede love, kase ako nanalo! Its not fair, Elmo? Elmo?"
Tawag nito, na nasa bandang likuran nila nag lalakadElmo" ano yun Kisses? Bakit na naman, ako na naman trip mo!"
Pabirong sabi nito
Kisses-" you still need to sing akala mo, Nakalimutan ko na ha..?"
Elmo-" ay grabe sya.. di mo talaga nakalimutan? Bale mamaya kakantahan na lang kita. "
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomansaA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy