Chapter 193

1.1K 55 15
                                    

Hinatak na ni Solana si Kisses sa loob, nakasunod naman ang dalawang magkapatid at tinitignan lang sila

Solana-" ateee lika ill show you something sa room ko"

Kisses-" ok sige  lets go!"

Donny-" Sola,  sandali lang muna kayo sa itaas ha, ate Kisses is hungry na, she haven't eaten her lunch yet. Pag nagutom yan ako kakainin nyan"

Lakas ng tawa ni Benj sa biro ni Donny. Nagulat na lang si Donny na may tumama sa kanyang malambot na bagay sa mukha , yung hawak nya na stuff toy for Sola.  Pinanlakihan nya ng mata si Donny at nginisian naman sya nito , habang inosente naman si Solana

Solana-" yes Kuya! Ate please dont eat kuya ha, payatot naman yan , manang cooked a lot"

Tawa silang tatlo ng tawa sa sinabi ni Solana.

Kisses-" dont worry baby, i will not do that! He's not tasty. I still love food"
Sabay tingin nya kay Donny at dumila ito (belat)

Tawang tawa naman silang magkapatid

Benj-" kuya ganyan ba kayo mag asaran?"

Donny-" oo! Lagi ko syang inaasar eh, ang cute nya kase pag naiinis hahaha"

Benj-" oo nga, sana makahanap din ako ng kasing cute ni ate Kisses"

Donny-" just be patient wag mo mamadaliin pag may nakita ka na, wag mo ng bibitawan hintayin mo sya and it will be worth it!"

Bilin nya sa kapatid

Benj-" ill keep that in mind Kuya"

At umakyat na nga sila sa room, Solana showed her new set of make ups na bigay ng mga ate nya.

Solana-" ateee, look oh! lets do makeup tutorial later, i have a lot of make ups. Kase whenever theres a sponsor for my sisters they always gives me somethjng kaya here oh naiipon ang dami na"

Kisses-" wow Sola this is more than what i have in my house"

Solana-" really? You can get some ate,  pick the best color and you can have them."

Kisses-" ohh No! No!  Sayo to.. enjoy mo. Im just happy na makikigamit ako later"

Solana-" ok! lets go down na, para maka kain ka na, para di mo kainin si Kuya"

Tawang tawa naman sya sa sinabi ni Solana. Eto talagang si Donny ang lakas ng influence sa kapatid nya

Sa kusina pinag handa na ni Donny ang kasambahay ng pagkain.

Donny's calling Daddy Anthony

Daddy A-" hello son, nasa bahay na ba kayo?"

Donny-" yes Dad mga 30 mins ago na, saan na po kayo? Kase nagugutom na po kami eh di pa kami kumain muka lunch, can we eat na?"

Daddy A-" yeah go ahead busog na din naman kami , may food dito tsaka hindi pa rin kase tapos eh, daming guests"

Donny-" ok po. Kisses say Hi po paki sbai na din kay Mom"

Daddy A-" can i talk to her sandli son"

Donny-" wait po, loveee kausapin ka daw ni Daddy"

Kisses-" hello, good evening po tito"

Daddy A-" hello Kisses, feel at home ok? Wag ka mahihiya. Love ka ng lahat ng tao dyan sa bahay. Welcome kayo lagi pati parents mo"

Kisses-" opo, thank you po, paki Hi na lang po ako kay Tita,"

Daddy A-" sige sasabihin ko na lang nasa harap pa kase sya kasama ng ibang guests"

Kisses-" ok po thanks po ulit"

Daddy-" o sige welcome to our home"

Ramdam na ramdam naman ni Kisses ang pag welcome sa kanya ng mga tao sa bahay nila Donny

Kisses- " thank you po ulit! Bye po"
Ibinalik na nya ang telepono kay Donny

Donny-" sige na Dad gutom na talaga ako , bye, kiss mo ko kay Mom"

Daddy A-" Yes son i will, sige kumain na kayo, bumili pala si Mommy mo ng favorite chocolate cake for Kisses. Pakuha mo kay manang nasa freezer ice cream cake daw sabi bi Mommy mo"

Donny-" ohh favorite nya nga yun thanks Dad , paki sabi na lang din kay Mom"

Daddy A-" sige mag enjoy na kayo. I love you"

Donny-" i love yo Dad"

Nadinig ni Kisses ang huling sinabi ni Donny, nakikita nyang napakaganda ng relasyon nito sa tatay nya, at sigurado syang pag nagka pamilya si Donny he will be a good husband and a father. Nahuli naman ni Donny si Kisses na nakatitig sa kanya

Donny-"love, malapit na"

Kisses-" malapit ng ano?"

Donny-" malapit na kong matunaw, grabe yung titig mo eh... anong iniisip mo ha"

Pang aasar nya

Kisses-" iniisip ko ang tagal mo, gutom na ko eh hahaha"

Donny-" sus palusot ! Tara, kain na tayo"

And they started eating. Pinag babalat ni Donny si Kisses ng Prawn at ng Crab ni request kase ni Donny ito. And he's enjoying doing it for Kisses. While si Kisses naman ay si Solana ang pinag babalat. Meron din ginataang Kuhol na pinag mamalaki ni Donny. Hindi pa kase na try ni Kisses. Wala silang meat today lahat seafoods. Lagi kase meat kinakain nila pag lumalabas kaya strictly ni request ni Donny seafoods lang. May ensalada din at may itlog na maalat. Nag eenjoy silang kumain dahil sa sarap ng mga pagkain nakahain. May bangus at tilapia din"

Kisses-" love, parang Barrio fiesta sa dami ng pagkain, tinitignan ko pa lang nabubusog na ko"

Donny-" uy bawal tignan lang ha, you have to eat ang dami nyan masasayang pag di ka kumain."
Kinuha naman ni Kisses ang binalatan nyang Prawn at sinubo kay Donny habang nag sasalita ito

Kisses-" oo na po... ang daldal"

Donny-" hahaha bad yan love, bigla bigla ka na lang may sinusubo sa bibig ko, ano akala mo?"

Hindi na nya tinuloy ang sasabihin kase naka akma na naman si Kisses na subuan sya.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon