Nakapasok na sila sa condo ni Donny, and dumiretso sila sa kitchen para i ayos ang pagkain at ilagay sa fridge ang ice cream, madami dami din pala silang na order
Kisses-" love! Ang dami mo naman pala inorder?"
Donny-" anong ako? Ikaw kaya nag order nyan hahaha di mo matandaan? Wala nga akong dinagdag dyan eh , i just made it for two"
Kisses-" inorder ko lahat to? Nag bibiro lang naman ako"
Donny-" palusot ka na naman.. ok lang love tangap kita kahit gaano ka pa kalakas kumain. Mahal pa din kita and im still proud of you"
Natatawang sabi nya kay Kisses habang isa isa nilang inilalabas sa plastic ang mga pagkain para iayos.
Kisses-"aasahhhh i love you!!!"
Donny-" mas mahal kita!"
Kisses-"akin yan eh.. "
Donny-" o sige iba sakin pinaka mamahal kita hahaha ok na ba yun?"
Kisses-" (laughs) hahaha wag na nga pwede mo na ngang gamitin yan "
Pumunta na sila sa salas at nag dala ng madaming unan si Donny para sandalan nila, kahit malaki at malambot ang couch ni Donny gusto pa din nya ng madaming unan sa paligid.
Donny-" love pili ka na ng movie, may netflix dyan or if you want may mga cds ako bubuksan ko lang yung aircon"
Kisses-" netflix na lang madami din naman magagandang palabas na bago eh"
Donny-" ok, wait for me ha. "
Iniwan ni Donny si Kisses sa sala habang nag hahanap ng movie, bumalik ito dala na ang burger and fries na inorder nila kaninaInilagay nya ito sa lamesa sa harap ng couch
Donny-" here love oh! Alam ko knina mo pa gusto kumain kaya lang nakatulog ka"
Kisses-" oo nga, i wanna eat fries and ice cream.. kaya lang natunaw na yung ice cream sa traffic, bale mamaya lang ok na yun"
Donny-" ano na napili mo? "
Kisses-" wait anong oras ba ko uuwi?"
Donny-" kakadating lang natin uuwi agad.?"
Kisses-"ahahaha hindi! Kase yung haba ng film gusto ko maka dalawang movie pipili lang ako ng less than one and half hour"
Donny-" akala ko gusto mo na agad umuwi eh, magtatampo na agad ako sayo, and by the way tawagan mo muna parents mo and let them know na kakadating lang natin dito para di sila mag alala, and paki sabi na din na di na kita i uuwi hahaha"
Kisses-" sira ka talaga.. (laughs)"
Kisses called her parents at sinabi nya na dumating na sila sa condo.
Nakapili na din ng movie si Kisses may kung ilang beses nya na itong napanood pero gusto pa rin nyang ulit ulitin, she choose a walk to remember
Donny-" love? Yung totoo? (Ilang beses mo na napanuod yan?"
Kisses-"pang four times pa lang naman hahaha, ang ganda kase eh, lika upo ka na dito tabi tayo, ikaw naman di mo pa naman to napapanuod sabi mo diba? "
Donny-"sabagay , lagi ko lang nasisimulan di ko man lng nakakalahati wala kase akong kasama manuod , ngayon for sure matatapos ko na yan kase kasama kita,"
Nagsimula na sila manuod, and Donny is happy dahil maganda pala talaga yung movie, hindi nya ito tinulugan this time and nag concentrate sya manuod dito. Ngayon alam na nya bakit madaming may gusto sa movie na ito. Happy din sya at the same time dahil kasma nya si Kisses sa panunuod , naiyak din sila parehas sa ending. Kinuha ni Donny si Kisses at iniharap sa kanya
Donny-" love? Bakit hangang ngayon umiiyak ka pa din? Diba naka ilang panuod ka na dyan? Dapat matibay ka na(laughs) "
Kisses-" ehh kawawa naman kase yung guy eh, paano if ako yun or ikaw? Ang sakit nun love, dati sakto lang yung iyak ko eh, pero ngayon na boyfriend na kita alam ko na yung feeling pag mahal mo tapos iiwan ka, ang masakit yung di mo na sya makikita"
This time humahulgul na si Kisses,
Natatawa naman sa kanya si DonnyDonny-" huy!!! Ano ka ba? Palabas lang yan, hindi yan mangyayari satin. Hindi tayo mag hihiwalay walang mawawala satin. Sabi ko sayo eh Pakasal na tayo eh, para ma enjoy na natin ang buhay mag asawa habang bata tayo"
Kisses-" love, pangalawang alok mo na yan ng Kasal, feeling ko tuloy ang ganda ganda ko hahaha"
Donny-" eh maganda ka naman talaga eh, sinong nagsabing hindi? Bulag lang sila, isa pa kahit paulit ulit ko itanong sayo yan hindi ako mag sasawa"
Kisses-" sinasabi mo lang yan, eh pano kung one day magising ka na lang na di mo na pala ako mahal? May nagbago na pala? May iba ka na palang nagugustuhan, na iimagine ko pa lang natatakot na ko"
Nakatitig lang si Donny habang seryoso si Kisses na nag sasalita,Bigla syang niyakap ni Donny ng mahigpit, this time hindi na sya tumatawa, naiisip nya pa lang din na ganon ang mangyari kay Kisses what if nga kung magising na lang si Kisses na di na sya mahal? May iba ng nagugustuhan? Hindi nya ata kakayanin. Naiyak din sya. This time si Kisses naman ang humarap sa kanya at tinitigan sya,
Kisses-" love? Akala ko ako ang iyakin dito? Bakit ka umiiyak?"
Donny-" Wala! Wala!... naisip ko lang yun sinabi mo? Paano nga if one day magising ka na nagbago na lahat? Natatakot ako na mangyari yung araw na yun. Di ko ata kakayanin"
Kisses-" nakakainis!!! Nahawa ka na sakin? Mali! Dapat ako mahawa sayo eh... dapat pag may isang nega satin, yung isa positive para balance... ok! Ganito erase na natin yang thoughts na yan. Hindi mang yayari sayin yan. Kase mahal natin ang isat isa"
Bigla hinawakan ni Kisses ang kwintas nya.Kisses-" here love, committed ka na sakin kaya di na tayo mag hihiwalay."
Donny-" thank you love, tama! Dapat balance tayo. I love you... wag ka na nga kase mag iisip ng ganyan, alam mo naman mabilis mo ko ma influenced eh.. lika na babe time na tayo! Hahaha"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy