Nakarating na din si Donny sa seminar at nag simula ito sa oras tulad ng nakasulat sa ticket. They 've talked about family matters, how to handle situations being a mother, a father and a children. Its a discussion about finding solutions sa mga problemang kinakaharap ng pamilya especially with the kids growing up.
Umabot ng isat kalahating oras ang seminar nila and it was a successful one. After that tinext nya agad si Kisses. He's hoping na sana sumagot ito. Pero wala. Sure sya na nag pa practice na ito sa fashion show nila. Gusto nyang manuod ng practice, pero ayaw nyang umagaw eksena kaya gusto nyang magpaalam muna. Pero ilang minuto na sya nag iintay wala pa ring replay.
Donny's text
"Love, tapos na kami sa seminar, can i come and watch you habang nag pa practice?"
Another text:
"Love di ka pa nag rereply, punta ako ha. Free na ko eh. ill call your parents kung may gagawin pa sila ako na muna mag aantay sayo. I love you"
Wala pa ring reply
Sofitel sa practice:
Sama sama ang mga models and artista na rumarampa, maayos at maganda naman ang takbo ng practice nila.
Kisses-"yaya, paki na lang po yung mga gamit ko ha. Yung phone ko po andyan i turn it off"
Nalimutan bangitin ni Kisses kay Donny na she will turn off her phone, ayaw nya kase na ibigay sa yaya nya yun at makikita nito ang mga messages na dumadating. Nag mamadali na sya kaya do na din sya naka text.
Nag hintay pa ng ilang minuto si Donny, he tried to call Kisses pero cannot be reach ang telepono nito. Nag alala ito sa kanya kahit alam pa nya na nasa Hotel lang ito at nag pa practice. Then He decided na puntahan na lang ito. And on the way there tinawagan nya ang parents ni Kisses para sabihin na pupunta sya
Donny-" hello Tita? "
Mommy C-" anak kamusta?"
Donny-" tita si Kisses nasa Hotel pa po diba? Pupunta po kase ako dun, ok na po ba kayo sa nilalakad nyong papers? Kung hindi pa, wag po kayo mag rush ako na lang po sasama ka kay Kisses dun. Babantayan ko po sya. Habol na lang po kayo sa fashion show mamaya"
Mommy C-" ay naku anak salamat. At nag wowory nga kami ng Daddy nya kase ang haba ng pila dito sa BIR baka matagalan kami. Kaya hindi namin alam anong oras matatapos. Sige anak pakisamahan mo muna ha."
Donny-" ok po. Ask ko lang po anong floor and room number po?"
At sinabi na nga ni Mommy C
Nagpaalam na din si Donny sa parents nya .
Nakarating na si Donny sa Hotel at hinahanap na lang nya saan ang practice nito. Pinapasok naman sya ng guard sa venue since kilala naman syang personality at alam naman ng lahat na boyfriend sya ni Kisses. May mga kilala din na ibang models si Donny at artista na naka batiaan nya. Nakita nya si Kisses sa stage na rumarampa. Naupo sa upuan kung saan manunuod ang mga audience. Masaya syang pinanunuod ito. Hangang sa lumabas si Marco. Ang blocking ay mag kakasalubong sila ni Kisses at magkakatibginan tapos nun ay titigil sa gitna ang dalawa at mag hahawak ng kamay bago mag hihiwalay. Nawala ang ngiti sa labi ni Donny. Ayan na naman ang selos. Palagi nya kaseng na aalala na si Marco ang taong nag pa iyak dito at nakapag pataas ng wall nya. Pero sinabi naman ni Kisses sa kanya na hindi ito ang first love nya kundi sya. Kaya binabalik na lang nya kung ano sinabi nito para disya mag selos.
Pag pasok ni Kisses ng back stage sumunod si Donny para magpakita. Pag ka kita ni Kisses kay Donny nanlaki ang mata nito at na surpresa patakbo itong lumapit sa kanya
Kisses-" love? Anong ginagawa mo dito? Tapos na seminar nyo? "
Sinalubong naman ni Donny ng yakap at halik sa noo ang nobya
Donny-" ayaw mo ba ko makita? (Laughs) syempre tapos na kaya kailangan mag boyfriend duty na ko, mahirap na ..(sa mahinang boses)"
Kisses-" ano yun?"
Tanong nito na hindi nadinig ang huli nyang sinabi
Donny-" ahh wala, so kamusta practice? Ilang oras pa kayo? Bakit di kita makontak?"
Kisses-" ay! I turned it off kase, pinahawak ko kay yaya. Sorry love di ko nasabi sayo, nagmamadali na kse. last round ko na yun patapos na. Lalabas na lang kami lahat sabay sabay pag tinawag si Tito Ben sa stage. "
Donny-" tapos uwian na?"
Kisses-" uhmm hindi pa.. may quick photoshoot lang lahat ng artist sa itaas. Naka ready na pinasilip samin kanina "
Donny-" pwedeng sumama? "
Kisses-" pwede naman siguro, oo i think yes sama ka"
Donny-" sige manunuod ako"
Kisses-" bat kase di k na lang mag Bench "
Donny-" (laughs) eh syempre nauna akong sponsoran ng oxygen kaya loyal din naman ako sa kanila hangat ako ang endorser nila. Pag natapos na ang contract at di nila ni renew ako mismo pipilit kay tito Ben na kuhain ako sa Bench hahaha."
Kisses-" (laughs) sige support kita"
Staff pumapalakpak ito bilang pag kuha ng attention nila
Staff-" Guys! Guys!!! Akyat na! Balik sa stage last round!"
Sigaw nya sa mga models and artista.
Nag paalam na muna si Kisses kay Donny
Kisses-" love, akyat muna ko, kita tayo mamaya"
Donny-" sige lalabas ako papanuorin kita sa labas. I love you.."
Kisses-" i love you more"
Lumabas na si Donny at isa isa muna uling nag model ang mga ito bago sama sama sa harap para samahan si Ben Chan sa stage. Palakpakan silang lahat. At dun natapos ang event ng practice.
Takbo ulit sa likod si Donny para salubungin si Kisses. Sa dami na ng tao di nya pa ito makita. Pero nahagip ng mata nya si Marco may kumakausap dito, tsaka nya lang namalayan na si Kisses pala ang kausap nito. Parang nag pa paalam ito sa kanya. Pero bakit ba talagang nag seselos sya sa tao na to
Marco-" hey Kisses"
Salubong nya dito pag kababa ng stage,Kisses-" hello, whats up?"
Marco-" i just wanna say thank you ulit, kase ok na tayo. Thank you basta! And mag kita na lang tayo sa itaas"
Sabay hawak nya sa balikat ni Kisses at nag beso din sya at nagpaalam.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy