Chapter 68

1.2K 36 6
                                    

Nakapag paalam na si Donny kay Kisses, at na plano na din nila ang lakad nila sa sabado. Bago umalis si Donny.

Kisses-" love, sandali intayin mo ko,"
May kinuha ito sa kwarto at ini abot kay Donny.

Kisses-"here"
Iniabot nya ang paper  bag na may lamang stuffed toy"

Donny-" ano to? Love di mo naman na ko kailangan bilan ng kahit ano eh"

Kisses-" hala sya, hindi para sayo yan, matagal ko na nabili yan. After pa nung nag dinner tayo kasama ang family mo. Kase may dalang toy si Sola, nakungkot ako kase mag isa lang , kaya ayan binilan ko ng kapartner. "

Na touched naman si Donny sa dalaga. Niyakap nya ito  at nagpasalamat at hinalikan sa pisngi . Bago umalis he make sure na ipalaam muna si Kisses sa lakad nila, at pumayag naman ang mga ito. Nag paalam na din si Donny sa Parents ni Kisses bago umuwi.

Dumating na din si Donny sa laguna, late na sya nakarating kaya di na ginising ang mga magulang nito. Kaya dumiretso na sya para matulog at pagod na rin naman sya.

Kinabukasan dinatnan nyang kumakain ang mga magulang at ang mga kapatid. Nagulat pa sila ng bumaba si Donny at masayang masaya silang binati, binilinan kase nya ang mga kasambahay na wag babangitin na umuwi sya, para ma surpresa ang mga ito. At ganun na nga ang nangyari..

Donny-" Goodmorning ! Goodmorning! My loving family"
Bati nya sa kanilang lahat, at isa isa nyang hinalikan ang mga ito, tili ng tili si Solana ng makita sya.

Solona-" kuyaaaa! I miss you so nuch"

Tumalon ito sa kanya at niyakap sya ng mahigpit.

Solona-" you have something for me?"

Donny-" No! But ate Kisses have something for you.. ill give it to you later."
Nanlaki ang mata ni Solana sa sinabi ni Donny

Solona-" ate Kisses? I missed her... when is she coming back here ? Please ask her again to sleep over, this time please tell her sa room ko sya mag sleep."

Donny-" don't worry sola, i will tell her... I'm sure gusto nya din yan"

Solana-" yehey!
Ibinaba na ni Donny si Solana sa pagkakabuhat.
At kinamusta sila isa isa

Donny-" what's up family"
Masayang bati nito habang paupo pa lang sya at hinawakan ang kubyertos
Nakatingin lang lahat sila sa kanya .

Donny-" whaaaat???
Tanong nya.

Mommy Maricel-" what brings you here ? Hindi pa naman time ng pag punta mo ah?"
Nagtatakang tanong nya.

Donny-" mom, bawal na ba ako dito? Di ba pwedeng gusto ko lang kayo i surprise? "

Daddy Anthony-" Son, alam mo ibig sabihin ng mommy mo, diba? "

Donny-" ok, sige na nga... well...kase i did something"
Hindi pa tapos si Donny sa sinasabi ng

Ella-" o my God Donny, ano yun? Is that the one circulating in twitter and fb? The viral video? So its true?"

Donny-"" hey! hey! hey... relaks sunod sunod ?, grabe naman nakakagulat ka..just to clarify.. hindi totoo yun"

Ella-" ahhh"
Napahinga ng maluwag si Ella.

Donny-" just for the record may girlfriend na ko matagal na, Alam nyo naman na may Kisses na si Donny... at may Donny na si Kisses... tanong nyo sa mga anak namin hahaha...kaya hindi totoo yung tsismis na yan"

Natawa sila sa sinabi ni Donny pero kinukulit pa din nila ito para sabihin na ang reason nya bakit sya nag punta. Hindi kase ugali ni Donny ang unuwi ng walang importanteng dahilan. Lalo hindi pa nya dalaw time.

Daddy Anthony-" so spill it son, anong reason?"
Nag aabang na sa isasagot ng anak

Donny-" can i eat first?"
Nakangiting sabi nya.

Mommy Maricel-" sige anak, kumain ka muna, then mag uusap tayo. -"

Solona-" can i stay pag nag usap kayo? Or papaalisin nyo ako kase I'm still young?"
Tanong ni Solana, Donny answered her

Donny-"Sola? You can stay... the family should know"

Mommy Maricel-" anak, Don't tell me , mag aasawa ka na?"
Natawa si Donny sa tanong ng Mommy nya.

Donny-" Mom, im in the right age naman na diba?
Sagot nya sa monmy nya.

MommyMaricel-" so mag aasawa ka na nga anak?"
Nangingiyak na tanong ng mommy nya.

Donny-" mom, chill! hindi pa ready yung gusto ko mapangasawa, pano ako mag aasawa?"

Benjie-" o my gosh kuya... is ate Kisses pregnant! ?"
Nagulat silang lahat sa sinabi ni Benjie, sabay binato ng napkin ni Donny si Benj.

Donny-" what the heck Benj, hindi ganon ate Kisses mo, hindi pa nga ready mag asawa , buntis pa kaya... she's like a google you know!"

Benjie-" huh? Anong connect?

Donny-"coz she've got everything im searching for"
Nagtawanan silang lahat sa sinabi nito

Ella-" naipasok mo pa talaga yan ah.."

Donny-" hahahaha totoo naman eh, kilala nyo naman si Kisses, who will not love her..."

Solana-" the basher?"

Benjie-" Correct Sola."

Nagtawanan sila sa sinabi ni Solana.

Halos patapos na sila kumain then tinanong ulit ni Mommy Maricel si Donny.

Mommy Maricel" so anak, pwede na siguro ? Are you done eating?"

Donny-" ok im ready"

Daddy-" ano yun son? "
Tanong nito

Donny-" Tomorrow, Friday last day ng show namin, manuod kayo ha"

Benjie-" that's it?"

Ellas-" ssshhhhh , continue"
Pinatigil nya mag salita si Bejie at pinapatuloy naman ang sasabihin ni Donny

Donny-" after that, TWBA... nag taping ako dun"

Daddy Anthony-" and then?"

Donny-" Dad, remember you gave me your Blessings na malaya na ako, tutal tapos naman na yung show ko? Dad, i did the right thing, i confess to tito Boy, inamin ko na... na kami na ni Kisses matagal na"

Ella-" O MY GOSH Donny! That's the best thing na ginawa mo, i know how would Kisses feel if i were in her shoes... a kept girlfriend? Ang sakit kaya nun. Kaya I'm so proud of you! Thank you for doing that.. isa kang tunay na lalake"

Dahil sa tuwa nito ,Tumayo si Ella para i back hug ang kapatid na nakaupo. Nakayuko naman ang Ama, nakangiti ito pero di mawari ang itsura.

Donny-" Dad? Are you ok?"

Daddy Anthony-" son, I'm sorry, it took you so long to admit it. I feel bad that Kisses had to go through all this. But thats how the process go... im just worried sa carrer mo, nasa peak ka na ng kasikatan"

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon