38.

780 83 26
                                    

Trằn trọc suy nghĩ suốt 1 đêm, cuối cùng Lam Hi Thần cũng quyết định sẽ tới Vân Mộng một chuyến. Lần này chuyện Kim Quang Dao trở về quả thực rất kì lạ, e rằng hắn phải tìm Giang Trừng xin phép đào mộ lên lần nữa để điều tra. Dù gì thì hiện tại sau khi tu sửa lại, cỗ quan tài của Kim Quang Dao cùng Nhiếp Minh Quyết vẫn nằm trên địa bàn của hắn. Không có sự đồng ý của hắn, không một ai có thể động tay động chân vào.

Trước khi đi, Lam Hi Thần đã đưa Kim Quang Dao đến gặp Lam Khải Nhân. Nhìn thấy Kim Quang Dao xuất hiện, lão suýt chút nữa thì rớt luôn hai con ngươi xuống mặt bàn. Lam Hi Thần biết lão sẽ phản ứng như vậy nên tạm thời bảo Kim Quang Dao ra ngoài chờ trước, còn mình ở trong giải thích ngắn gọn cho lão nghe. Khoảng 2 nén hương sau, cuối cùng Lam Khải Nhân cũng gật đầu. Lão đồng ý cho y đi, đồng thời sẽ bảo vệ Kim Quang Dao này cho đến khi mọi việc được làm sáng tỏ.

Mà Kim Quang Dao kia ở gian ngoài cũng ngồi yên rất ngoan ngoãn, chỉ chăm chú nhìn mọi vật xung quanh một cách hiếu kì mà thôi. Có lẽ thấy hắn như vậy, Lam Khải Nhân cũng mủi lòng. Lão vừa dặn dò Lam Hi Thần vài câu, vừa nghĩ xem có nên đem hắn đến Nhã Thất ở luôn cho dễ quản thúc hay không.

Mãi đến khi y cùng Lam Khải Nhân trở ra, Kim Quang Dao mới đến bên cạnh rồi nói một câu:

"Nhị ca, ta thật sự không phải người chết. Huynh tin ta được không?"

Nhìn hắn chân thành như vậy, Lam Hi Thần chỉ biết mỉm cười:

"Ta biết đệ không phải người chết, cũng không có nghi ngờ đệ. Chỉ là lần này phải đi xem xem ngôi mộ ta lập cho đệ thế nào rồi phá bỏ mà thôi. Đệ ở lại đây với thúc phụ, nghe lời thúc phụ, ta đi rồi sẽ về."

Nghe y nói vậy, hắn lập tức mỉm cười, song nhãn cũng sáng bừng lên.

"Dạ!"

Một tiếng "Dạ" đầy vui vẻ này của hắn bất giác khiến Lam Hi Thần nhói đau một cái. Rất lâu về trước, Kim Quang Dao cũng từng đối với y một tiếng "dạ" như vậy. Thế nhưng có lẽ bởi chuyện đó đã quá xa, mà người đứng ở đây vẫn luôn làm y cảm thấy hắn không phải Kim Quang Dao thực thụ; nên giờ phút này lại cảm thấy tiếng "dạ" đó không hề thân quen.

Vươn tay lên vỗ đầu Kim Quang Dao một cái, Lam Hi Thần sau đó không nói gì liền thi lễ với Lam Khải Nhân rồi đi thẳng.

Trên đường tới Vân Mộng, y cứ mải suy nghĩ về Kim Quang Dao.

Hắn từng nói người chữa khỏi "bệnh" cho hắn chính là một người rất hiểu Lam Hi Thần. Người đó có thể vanh vách kể ra những chuyện y từng trải qua từ năm y 17 tuổi, cũng có thể nói rất nhiều về những thói quen của y. Tựa như từ xưa đến nay, kẻ đó đều nhìn theo Lam Hi Thần. Nhưng người hiểu y như thế cũng chỉ có Lam Vong Cơ cùng Lam Khải Nhân, ngoài ra không còn người nào khác. Nhưng việc đó là ai cũng chưa quan trọng bằng việc người đó có mục đích gì.

Giả như là muốn hãm hại Lam Hi Thần đi, thì rõ ràng phải để Kim Quang Dao biết được tường tận chuyện Quan Âm Miếu ngày hôm đó, để hắn hận y. Khi Kim Quang Dao đã nổi lên hận ý, chắc chắn khi gặp gỡ lần đầu đã một dao đâm chết Lam Hi Thần rồi.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ