19.

851 91 19
                                    

"Kim Triều Vân" - Cái tên này vừa mới vang lên, Giang Trừng liền không thể tin vào tai mình. Suốt chặng đường đến Cô Tô Thành, hắn cũng vì thế mà im lặng.

Vô Ảnh Tiên Nhân là Kim Triều Vân. Kim Triều Vân chính là con gái của Kim Triều Hải - Hải Tinh Quân của Lan Lăng Kim thị. Theo như hắn nhớ, lần cuối hắn gặp Kim Triều Vân ở hội Thanh Đàm do Kim Quang Dao tổ chức, nàng mới chỉ có 17 tuổi. Đó là chuyện của 6 năm về trước. Nhưng điều làm hắn ngạc nhiên chính là ngày đó Kim Tiên sinh nói ái nữ nhà mình không tu kiếm thuật, vậy mà Vô Ảnh kia hiện nay lại là một cái tên nổi danh khắp giới Tu Chân. Tại sao lại như thế?

Kim Triều Vân đối với cha nàng mà nói thì chính là một viên ngọc quý. Vì quá nâng niu nữ nhi này, lão đến kiếm thuật cũng không cho nàng học chỉ vì sợ chai tay. Những chuyện như nấu nướng cơm nước, Kim Triều Vân chưa từng động qua. Suốt 17 năm tồn tại trên cuộc đời, thứ nặng nhất nàng ta từng cầm vào chính là ấm trà. Nay nàng lại vì Kim Lăng mà tổn hại đến cả kim đan, e rằng Kim Triều Hải sẽ chịu đả kích lớn.

Nói về nhan sắc, Kim Triều Vân chính là một trong tứ đại mỹ nhân giới Tu Chân. Năm ấy ở Thanh Đàm hội, Kim Triều Vân đã làm náo loạn các thế gia công tử một phen. Luận về nhan sắc, nàng ăn đứt tất cả các thiên kim tiểu thư, chỉ đứng sau Cẩm Tư Hiên của Nhã Hương Cẩm thị - Một thế gia mới nổi lúc bấy giờ. Nhưng mãi đến về sau vẫn có người không phục kết quả ấy. Họ nói nếu Cẩm Tư Hiên là mẫu đơn yêu kiều rực rỡ khắp một vùng thì Kim Triều Vân chính là sương hoa băng thanh ngọc khiết, không gì sánh nổi. Tóm lại là mỗi người một vẻ mà mười phân vẹn mười. Luận về tài nghệ, cầm kì thi họa Kim Triều Vân đều thạo. Nàng đối thơ rất hay, bàn chính sự cũng không kém quan Văn trong Lan Lăng Kim thị. Nàng vẽ rất đẹp, chỉ cần họa vài nét là giang sơn gấm vóc đều hiện ra trước mắt. Kỳ nghệ của nàng rất tinh thông, khiến cho bao nhiêu kẻ quân tử có lòng thách đấu cũng phải công khai nể phục. Cầm nghệ của nàng, e rằng cũng chẳng kém đại cầm sư là bao. Mặt khác tính tình Kim Triều Vân này cũng rất ôn hòa nhã nhặn, hiền lành dịu dàng, hoa gặp hoa nở, người gặp người mê.

Nhưng rốt cuộc, trong Tứ đại mỹ nhân giới Tu Chân, nàng chỉ xếp thứ tư. Vì nàng không tu kiếm thuật. Kim Triều Hải sau chuyện này vì không muốn con gái chịu dị nghị từ các thế gia nên đã không cho nàng rời khỏi phủ nửa bước. Thế là chỉ sau 1 lần được ra khỏi nhà, Kim Triều Vân lại hóa thành con chim được nhốt trong cái lồng son hoa lệ. Mà tất cả những điều đó đều do sự bảo bọc quá kĩ lưỡng của Kim Triều Hải gây ra. Giả như nàng tu kiếm thuật, có lẽ đã có thể là đệ nhất mỹ nữ giới Tu Chân, cũng không bị vài lời ác ý đồn là phế nữ.

Nhưng tại sao 6 năm sau đó, nàng đã trở thành Vô Ảnh Tiên Nhân rồi?

"Lam Tông chủ, ngươi vẫn chưa kể cho ta chuyện Kim Triều Vân cứu đám tiểu bối." - Một hồi lâu sau khi xuất phát, Giang Trừng mới cất lời.

Ngự kiếm bay bên cạnh hắn, y lập tức đáp:

"Chuyện này do Lam Cảnh Nghi kể lại. Nó nói khi đang bị truy sát thì Kim tiểu thư xuất hiện ứng cứu, sau đó nàng nhìn thấy có người đuổi theo Tư Truy đang cõng Kim Lăng nên đuổi theo, không ngờ bị hắn đả thương đến mất cả kim đan."

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ