104.

639 66 8
                                    

Cùng lúc ấy tại Liên Hoa Ổ, lễ thành hôn của Giang Tông chủ và Kim Tiểu thư đang diễn ra rất long trọng.

Khắp một vùng Vân Mộng rộng lớn, đâu đâu cũng được phủ lên một màu đỏ rực rỡ. Hiện tại vốn đã là đầu đông, hoa sen cũng sớm đã tàn lụi từ đầu tháng 7. Nhưng đến nay, hơn mấy trăm liên trì trên đất này đều đang chứa mấy ngàn đóa sen đỏ rực. Người trong thiên hạ ai ai cũng biết, đó chính là huyết liên – loại hoa sen vốn dĩ chỉ có trong truyền thuyết, chẳng ai có thể tìm thấy dù chỉ một bông. Thế mà nay ở khắp nơi khắp chốn đều chỉ có độc huyết liên đỏ chói, nhìn qua vô cùng giống mấy trăm ngọn lửa đang thiêu rụi hồ sen.

Đại môn Liên Hoa Ổ lúc này cũng được trang trí bằng mấy chục câu đối thêu bằng chỉ vàng lên gấm Tô Châu thượng hạng, nghe đâu mấy thứ này đều là do Giang Tông chủ một mình đích thân tìm kiếm, đích thân đặt làm, không cho phép ai động đến. Người dân trên đất Vân Mộng giờ đã đến càng lúc càng nhiều, ai cũng ngó nghiêng vào trong để xem cảnh hôn lễ cử hành. Ai ngờ chỉ mới ngó vào chút xíu, một kẻ lắm mồm đã kêu lên:

"Thiên a! Giang Tông chủ đã đem cả thiên hạ về đây mất rồi!"

Quả nhiên là như vậy. Dọc lối vào từ đại môn Liên Hoa Ổ đến Thiên Giáo Trường là gần vạn trượng, thế mà hai bên đều là hàng trăm cái đôn vàng chạm trổ hoa văn liên hoa 9 cánh cùng Kim Tinh Tuyết Lãng quấn lấy nhau; ở trên mỗi đôn đều bày một viên dạ minh châu to bằng vòng tay của một người trưởng thành. Ở dưới đất, một tấm thảm đỏ ánh vàng thượng hạng cũng được trải ra chỉ để người khác dẫm lên đi đi lại lại. Nhưng như thế đã có gì mà chói mắt?

Cái chói mắt chính là trên Thiên Giáo Trường kia hiện tại cũng toàn bàn vàng ghế bàng, bát đĩa dao dĩa tất thảy đều được đúc từ vàng nguyên chất! Đã thế cái gì cũng được đính lên hàng trăm tinh thể li ti xếp lại thành chữ "hỉ" vô cùng tinh tế. Mà số nội thất đó cũng đâu có ít? Vì hôm nay Thiên Giáo Trường này phải đón tiếp đến 3000 người! Bất luận là tiên môn thế gia hay người dân Vân Mộng, ai ai cũng có thể tham gia. Đem rượu đến chung vui cũng được, mà đem thân đến ăn uống bạt mạng cũng được, không ai so đo tính toán với họ. Ở dưới đã diễm lệ là vậy, ở trên lại còn lóa mắt hơn.

Hàng ngàng chiếc đèn lồng hoa sen đỏ rực lơ lửng trên không, nhưng lại không được thắp sáng bằng lửa bình thường. Trong những chiếc đèn lồng này chính là xá lợi ngũ sắc, đốt không cháy, đập không tan, đã vậy còn tỏa ra dương quang thất sắc. Ở trên những chiếc đèn lồng ấy còn có một tấm kết giới giăng khắp Liên Hoa Ổ. Tấm kết giới ấy dường như có thể tạo ra ảo giác, vì cứ vài khắc qua đi nó lại chuyển màu một lần, mỗi màu lại hiện lên một rừng hoa màu sắc tương đương.

Cảnh vật đã như thế, còn con người thì sao?

Mấy trăm môn sinh Giang gia ngày hôm nay ai nấy đều vận huyết sắc y phục thêu gia huy hoa sen chín cánh bằng chỉ bạc. Trong số đó, ai ai cũng tất bật đón khách, sắp xếp chỗ ngồi, nhận lễ vật; không ai là rảnh rỗi. Ngay cả gia chủ của bọn họ cũng bận đến tối tăm mặt mũi.

Vừa mới ngự kiếm về Liên Hoa Ổ, đám người xung quanh đã vây kín mít. Nếu như không phải có đám đệ tử Lan Lăng Kim thị thì nay cả đoàn rước dâu đều đã ngạt thở mà chết. Nói ra vài lời cảm ơn khách sáo với những người đến chung vui, Giang Trừng liền nhanh chóng vén rèm châu đưa tay cho Kim Triều Vân nắm lấy. Khi nàng vừa mới rời khỏi kiệu hoa mô phỏng hình dạng đóa mẫu đơn đỏ rực, mọi người xung quanh đều nhất thời câm nín.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ