132.

725 64 0
                                    

Tán Tiên vực sâu không thấy đáy, Lam Hi Thần dù là người tu tiên có tu vi vô cùng cao cũng không tài nào nhìn rõ được dưới tầng tầng u linh kia là gì. Đã là lần thứ bảy y đem Sóc Nguyệt xuống mạo hiểm dò xét, nhưng khi thu kiếm về thì ngoại trừ cơ man lệ khí nồng đậm, cái gì cũng không thể thu được.

Đứng trên Tán Tiên đỉnh, lại đứng trước bao nhiêu cột đá lạnh tanh xếp thành hình bán nguyệt; Lam Hi Thần không khỏi cảm thấy tâm can như đã bị giày xéo đến không thể thở nổi. Mỗi một lần nhìn xuống Tán Tiên vực, hình ảnh Giang Trừng môi mỉm cười mắt rơi lệ lại vô thanh vô thức hiển hiện trước mắt y. Đối với Lam Hi Thần mà nói, đó chính là một loại tra tấn. Loại tra tấn này thậm chí còn khủng khiếp hơn cả Tàn Nhục đan... Vì Tàn Nhục đan kia dù có làm người ta đau đớn cũng chỉ hết tác dụng trong 12 canh giờ. Còn hình ảnh Giang Trừng hôm ấy, vĩnh viễn sẽ không bao giờ có thể khiến y quên, cũng vĩnh viễn không bao giờ ngừng khiến y đau khổ.

Trên tay là Sóc Nguyệt phát ra tia sáng màu lam dịu nhẹ, bên hông lại có ống tiêu Liệt Băng đặc biệt thanh cao nho nhã; không ai rõ Trạch Vu Quân khi ấy định làm cái gì. Tất thảy chỉ có mình y rõ, đám u linh ngạ quỷ bị giam dưới Tán Tiên vực này hoàn toàn không thể ăn được kim đan...

Ngày hôm đó Giang Trừng nhảy xuống, thân xác cùng linh hồn mặc dù đều tiêu vong, nhưng viên kim đan kia họa may vẫn còn ở đâu đó dưới vực Tán Tiên sâu vạn trượng. Mặc dù vào khoảng thời gian mất đi kim đan Lam Hi Thần không ở bên hắn, nhưng suốt bấy lâu nay tiếp xúc với hắn, y cũng hiểu rõ Giang Trừng đối với viên kim đan trong người có bao nhiêu phần chấp niệm. Đó không đơn thuần là thứ giúp hắn báo thù rửa hận cho Giang gia, giúp hắn đường đường chính chính ngồi lên vị trí Giang gia Tông chủ; đó còn chính là món quà vô giá mà Ngụy Vô Tiện kia tặng cho hắn. Viên kim đan trong người Giang Trừng, e rằng đối với hắn còn quan trọng hơn cả Giang Nhiên.

Nay Lam Hi Thần muốn hồi sinh hắn, tất nhiên y rất muốn cho hắn một thân xác hoàn chỉnh. Trong thân xác ấy dù thế nào cũng phải có viên kim đan kia.

Trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng Lam Hi Thần quyết định tạo ra một tầng kết giới thập phần vững chãi. Kết giới này là do y tự nghĩ ra, năm nào cũng không ngừng cải biến, đến nay đã đạt đến trạng thái hoàn chỉnh nhất. Về tên, y tạm gọi nó là "Bất Xâm". Sở dĩ gọi như vậy là bởi kết giới này hoàn toàn không thể xâm phạm. Nếu y không đồng ý mở nó ra thì dù là bị ai phá hủy, dù là y có hồn tán xác vong, "Bất Xâm" cũng ngăn không cho người ngoài tiến vào nửa bước, càng không để cho yêu ma quỷ quái gì đó xuyên vào.

Lấy mốc ở những tảng trụ xám ngoét được bao thành hình bán nguyệt, Lam Hi Thần quyết tâm giăng kết giới từ đó đến hết bầu trời phía trên Tán Tiên vực, vừa vặn tạo ra hai khoảng trời khác nhau. Nửa canh giờ sau, khi kết giới đã hoàn thành thì trời cũng đã qua trưa. Y nhìn thành phẩm mình tạo ra, gương mặt nặng nề mấy hôm nay cuối cùng cũng giãn ra một chút. Hơi xoay người nhìn về phía mấy tảng đá, vài khắc sau y đã lại quay đầu.

Kết giới đã tạo xong, tinh thần cũng đã chuẩn bị rất kĩ... Nếu lần này nhảy xuống mà không thể trở lên, hồn phách của Giang Trừng trong chiếc Tỏa Linh Nang ở Vân Thâm đều sẽ giao cho Ngụy Vô Tiện xử lí. Lá thư Kim Quang Dao nhờ y gửi cho Kim Lăng, nếu không còn cơ hội đưa thì cũng là Ngụy Vô Tiện đưa giúp. Còn Giang Nhiên... nếu y thật sự cũng như Giang Trừng thân xác về với bụi tro, nó sẽ do một tay Lam Khải Nhân nuôi nấng. Lam Hi Thần biết, bản thân ngày hôm nay có mặt ở Tán Tiên vực đều đã sớm có tính toán. Bất quá y lại chẳng nói cho ai nghe. Vì họ đều nghĩ y muốn tự sát.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ