138.

668 65 0
                                    

Giang gia Tông chủ lấy lại được thân xác – tin tức này vừa mới lọt ra ngoài đã gây náo loạn giới Tu Chân, hoàn toàn chẳng kém hồi Di Lăng Lão Tổ sau 13 năm quay trở về. Người trong thiên hạ lúc bấy giờ ai nấy đều biết rõ việc năm xưa hắn là bị oan nên mới phải nhảy xuống Tán Tiên vực, nhưng trong thiên hạ lại không ai biết việc trên đời có tồn tại một thuật Tái Sinh, thành ra phản ứng của họ chính là vừa lo vừa sợ. Họ sợ khi Giang Trừng tỉnh dậy sẽ nhập ma đạo, dấy lên một trận tinh phong huyết vũ, đem cả thiên hạ bồi táng cho cái chết năm xưa của mình. Một đồn mười, mười đồn một trăm; cứ như vậy thành ra đến khi tin tức bay trở về Liên Hoa Ổ thì Lam Hi Thần đã nghe được thế này: "Tam Độc Thánh Thủ Giang Vãn Ngâm đã gia nhập tà ma ngoại đạo, rơi xuống Tán Tiên vực mà tà ma không dám động tới, thân xác vẫn còn nguyên. Sau khi tỉnh dậy hắn sẽ đồ sát chúng sinh, mối họa không thể không diệt trừ". Kèm theo đó chính là một loạt những bài thiệp từ các thế gia lớn nhỏ trong giới Tu Chân gửi đến Liên Hoa Ổ. Y dĩ nhiên cũng rất muốn biết trong đó viết cái gì, nhưng ngặt nỗi bao lâu nay thị lực vẫn quá kém, đến cơm với rau cải trắng còn chẳng phân biệt được nữa là nhìn chữ... Thành ra Trạch Vu Quân từng có tiếng tăm lẫy lừng khắp giới Tu Chân cũng chỉ có thể ngày ngày nghe đám môn sinh Giang gia nói chuyện phiến, tự mình thu thập thông tin.

Nghe những lời đồn được bọn họ kể lại, Lam Hi Thần không tránh khỏi có chút buồn cười. Tình thế này không phải rất giống năm ấy ở Ý Hiên quốc hay sao? Người dân Ý Hiên một mực đòi Giang Trừng chết vì nghĩ hắn là yêu ma quỷ quái quyến rũ quân vương, những câu chuyện ấy bị bóp méo đến mức chính y nghe xong cũng không nhận ra là đang kể về người mình tâm duyệt. Nhưng dù có cảm thấy buồn cười thật, Lam Hi Thần cũng không thể cười.

Vì ngay 1 tuần sau, các tiên môn thế gia trên đất Vân Mộng đã tìm đến cửa hỏi chuyện. Ban đầu đám môn sinh Giang gia còn có thể chống đỡ, nhưng càng về sau đám người kéo đến lại càng nhiều. Bọn họ càng cấm cản, bách gia tiên môn lại càng nghi ngờ về thân xác của Giang Vãn Ngâm.

Cuối cùng, đỉnh điểm chính là việc Kim gia bố cáo với toàn thiên hạ rằng chỉ cần nghe được thêm một lời đồn thổi nào nữa về hắn, coi như có thù với Kim gia. Vốn cứ nghĩ lời được phát ra sẽ khiến bọn họ ngưng bàn tán, nhưng ai ngờ lại ngược lại? Kim Lăng thân là cháu ruột của Giang Trừng, nay nếu hắn thật sự là tà ma ngoại đạo thì nó chắc chắn sẽ là người đầu tiên đứng ra bao che. Thành ra đối với thiên hạ mà nói, hành động này của Kim Lăng chính là nhằm bưng bít cho chuyện xấu mà cữu cữu mình làm.

Sau chuyện ấy toàn giới Tu Chân đồng loạt bùng nổ. Không nhờ được Kim gia, không nhờ được Thanh Hà Nhiếp thị, tất cả dĩ nhiên liền cùng nhau đến gõ cửa Lam gia cầu cứu. Tông chủ Lam gia lúc bấy giờ chính là Lam Tư Truy mới tại vị chưa được 2 năm, chuyện của Giang Trừng lại chẳng hề khiến cậu dấy lên nghi hoặc, nên trước mắt sẽ tìm cách trấn an những thế gia kia. Ai ngờ còn chưa kịp trấn an đã có người kinh động đến cả Lam Khải Nhân mấy năm nay chỉ an ổn ở Vân Thâm giảng dạy...

Tin vừa mới truyền đến, ông đã biết việc này cả mười phần đều liên quan đến Lam Hi Thần. Từ ngày y rời khỏi Lam gia đến nay đã hơn 2 năm, khắp thiên hạ ai cũng biết chuyện Trạch Vu Quân vì bi thương quá độ mà phát điên, sống chết rời bỏ Lam gia để thành hôn với bài vị của Tam Độc Thánh Thủ, sau đó không còn chút tin tức. Ngoại trừ đám môn sinh ở Liên Hoa Ổ, gần như chẳng có ai biết chuyện y vẫn còn tồn tại trên thế gian. Tất nhiên chuyện tốt này chính là do Kim Lăng làm nên. Nó không muốn nói với thiên hạ rằng Liên Hoa Ổ hơn một năm nay đã chứa chấp "kẻ thù không đội trời chung", càng không muốn khẳng định nghi vấn Lam Hi Thần đã thật sự trở thành thê tử của Giang Trừng; thành ra tin tức của y bấy lâu nay đều được bưng bít cẩn thận từng li từng tí, chưa từng lọt ra ngoài.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ