51.

593 79 6
                                    

"Vậy nên. Ngươi không thể là kẻ trong lời Kim Tử Hiên kể."

Sau khi nói hết những gì gần 1 năm nay bản thân trải qua, Giang Trừng tự mình rót lấy một li nước rồi đưa lên uống. Nhưng ngay khi thứ nước lạnh như băng chạm vào lưỡi, hắn đã không nhịn được rùng mình một cái. Lam Hi Thần này quả nhiên đang khổ tu!

Nghe xong câu chuyện của Giang Trừng, Lam Hi Thần thật sự không thể tin vào tai mình nữa. Những chuyện mà hắn kể so với những chuyện mà y nghe được là hai câu chuyện trái ngược nhau hoàn toàn!

Tạm thời bỏ qua chuyện hắn và y cùng nhận ra mình bị mất trí nhớ cùng một ngày, Giang Trừng kể rằng theo những gì mình biết thì tên cẩu hoàng đế xưa kia mọi người vẫn âm thầm chửi rủa tên húy là Lam Thụy.

Lam Thụy này mặc dù không giết cha giết huynh, nhưng lại hoang dâm vô đạo, loạn sát hiền thần, bỏ bê triều chính! Nếu không phải vì Cẩn Y Thái hậu được người ta nể 8 phần, có lẽ ngôi Thái tử của gã đã đi tong từ lâu. Khi chiến sự xảy ra, gã không những không giải quyết mà còn thẳng tay quăng luôn đống việc đó cho văn thần Giang Phong Miên. Giang Phong Miên này tất nhiên rất thông minh nên mới có thể giữ được Hoàng cung của gã trong 1 tháng. Nhưng vì làm mất 3 tỉnh thành ở rìa biên giới, ông đã bị gã đổ vấy cho tội danh phản thần, cõng rắn cắn gà nhà. Cứ như vậy toàn bộ Giang gia phải lĩnh án chu di cửu tộc. Sau này khi Kim Quang Thiện – Gia chủ Kim gia, cũng chính là cha của Kim Tử Hiên - trong một lần say rượu đã nói với một người thiếp của mình rằng cái chết của Giang Phong Miên thật ra có nguyên do khác. Mà nguyên do này, đa phần mọi người đều biết nhưng không ai dám nói ra.

Năm ấy Giang Phong Miên đem nữ nhi nhà mình là Giang Yếm Ly đến dự yến mừng thọ Cẩn Y Thái hậu. Vừa nhìn thấy nàng, Lam Thụy đã muốn nạp vào hậu cung. Giang Yếm Ly năm ấy cùng Kim Tử Hiên đã có tình cảm, chỉ đợi ngày thành hôn. Nhưng trước mặt văn võ bá quan cùng Cẩn Y Thái hậu, gã cư nhiên tỏ rõ thái độ của mình với Giang Yếm Ly. Nếu chuyện chỉ có vậy thì cũng thôi đi. Nhưng Giang Phong Miên cũng không để nữ nhi nhà mình khó xử, ông nói thẳng:

"Con cái hiện tại cũng lớn cả rồi, phận làm cha làm mẹ không quản nổi nữa. Hiện tại nếu như Yếm Ly bằng lòng hầu hạ Hoàng thượng, ta cản cũng không được. Nhưng nếu nó đã có ý trung nhân, ta có ép cũng không xong."

Câu này vừa nói ra, cả điện Kính Thiên đều im phăng phắc. Trước mặt Cẩn Y Thái hậu và Hoàng đế, câu "Con cái hiện tại cũng lớn cả rồi, phận làm cha làm mẹ không quản nổi nữa" kia không phải giáng thẳng vào mặt họ một bạt tai hay sao? Lời của ông chính là muốn nói "Làm mẹ mà không biết dạy con, hiện tại dưỡng ra một kẻ vô dụng"! Nhưng trước mặt văn võ bá quan, mẫu tử nhà kia không thể quát tháo đòi xử tội ông được, đành phải đợi mai sau. Dù sao Lam Thụy vừa mới đăng cơ còn chưa đến nửa năm, nếu ngay lập tức trở mặt với hiền thần thì không hay lắm.

Đúng 2 tháng sau, "thời cơ" mà họ mong chờ đã đến. Chiến tranh nổ ra, Giang Biền Phong phải gánh vác toàn bộ trách nghiệm tính kế bảo vệ đất nước. Tất nhiên ngoài mặt thì ông là chịu trách nghiệm chính, còn dưới trướng vẫn có người nghe lệnh làm theo.

3 ngày đầu, tất cả đều tốt đẹp.

10 ngày sau, thành trì vẫn đứng vững.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ