Phiên ngoại 1.2:Ta bồi ngươi cười

1.6K 87 41
                                    

Ngay trong đêm ấy, toàn bộ danh y trên đất Vân Mộng đều bị đệ tử Giang gia chạy đến tận nhà dựng dậy. Tất nhiên tất cả bọn họ đều không ai biết tông chủ nhà mình xảy ra chuyện gì, chỉ biết Trạch Vu Quân tóc tai buộc xuôi sau lưng nửa đêm phân phó cho vài môn sinh có địa vị cao đi tìm y sư. Cái miệng người nhà Giang gia rất lợi hại, rõ ràng y chỉ giao việc cho 10 người, thế mà nay đã có đến hơn trăm người tỉnh giấc, số còn lại may mắn còn ngủ yên trong phòng. Trên dưới Giang gia chỉ trong một nháy mắt đã biến thành bộ dạng gà bay chó sủa, ai ai cũng rón rén đến trước cửa phòng Giang Trừng xem xem đã có chuyện gì xảy ra.

Trái ngược với khung cảnh nhốn nháo bên ngoài, ở trong tư phòng của Giang tông chủ lại là một mảnh tĩnh lặng. Sau khi sắp xếp mọi việc ổn thỏa, Lam Hi Thần liền quay về phòng với hắn. Tóc không buồn vấn, mạt ngạch không buồn đeo; y từ lúc trở về vẫn chỉ trầm mặc ngồi bên giường vuốt ve hai bàn tay thô ráp của hắn, lâu lâu lại buông tiếng thở dài.

Nhìn thấy thái độ này, Giang Trừng tất nhiên vô cùng phiền não. Trên thế gian này làm gì có ai vui vẻ khi thấy người má ấp môi kề trầm tư nghĩ đến chuyện mình sắp sửa có con?

Gần hai năm trước, khi mới cùng y thành thân, hắn thừa nhận bản thân đã dùng thuốc tránh thai, cũng đem chuyện này nói ra cho Lam Hi Thần. Nhưng sau đó nửa năm, vì muốn đem lại cho y một món quà bất ngờ nên đã lẳng lặng ngừng uống thuốc. Cứ ngỡ chỉ vài tháng sau sẽ có thể có mang, ai ngờ suốt 2 năm nay lại không có chút động tĩnh? Giang Trừng cứ nghĩ thân thể dị biệt của mình sau khi sinh Giang Nhiên đã trở thành bình thường, liền mất mấy ngày thương tâm. Vốn dĩ hắn muốn sinh cho y con đàn cháu đống cho vui nhà vui cửa, không ngờ ước nguyện lại không thể thành. Thấy Giang Trừng ủ rũ như thế, Lam Hi Thần cũng không nhịn được mà đi hỏi hắn. Nghe hắn thú nhận mọi chuyện xong, y cũng chỉ nhẹ nhàng ôm hắn rồi bảo:

"Không sao. Ta có mình ngươi và Giang Nhiên cũng đủ rồi."

Chỉ là Giang Trừng không biết, chuyện hắn ngưng dùng thuốc đã bị Lam Hi Thần phát giác từ lâu. Bản thân là người thông minh nhanh trí, từ ngày đến Liên Hoa Ổ cũng hay lui tới trù phòng; lẽ nào Lam Hi Thần lại không nhận ra trong số những thứ rác rưởi bỏ đi hoàn toàn không có bã thuốc của hắn? Ban đầu biết chuyện, y cũng 5 đêm không động vào người hắn. Không phải Lam Hi Thần không muốn cùng y có con, chỉ là những lời năm xưa lão bà Tiếu Tĩnh nói vẫn khiến y ám ảnh sâu sắc. Bà ta nói khi sinh ra Giang Nhiên, Giang Trừng đã suýt chút nữa mất mạng. Mà thật ra lúc đó đã có một khoảng thời gian hắn ngừng thở, không hiểu vì lí gì lại có thể tiếp tục sống. Vì sợ cảnh tượng này lại một lần nữa diễn ra nên Lam Hi Thần không dám để hắn mang thai lần thứ hai. Hắn đã hơn hai mấy năm chờ đợi y, y cũng đã vài năm chờ đợi hắn; nửa kiếp người ngắn ngủi cũng đã qua gần một nửa... Những tháng ngày về sau, y chỉ muốn cùng hắn bình yên mà sống. Còn việc khiến hắn phải đứng bên bờ vực sinh tử, y thật sự không thể làm ra.

Nhưng sau đó Lam Hi Thần nghĩ lại. Ngày đó sau khi gặp lão bà Tiếu Tĩnh, y đã thành thật nói với hắn rằng khi sinh ra Giang Nhiên, hắn đã một lần dạo qua quỷ môn quan. Nghe xong, Giang Trừng không những không sợ hãi mà còn bình tĩnh nói ra mấy lời trấn an y, nói hắn sẽ không đi đâu hết. Hơn nữa từ khi thành thân đến giờ chuyện gì hắn và y cũng thẳng thắn đối diện, chuyện bỏ thuốc này là chuyện đầu tiên cũng là chuyện duy nhất hắn lén làm sau lưng y. Lam Hi Thần tự hỏi, nếu như Giang Trừng hắn vì muốn có con mà mạo hiểm tính mạng, y làm sao có thể ngăn cản hắn? Giang Trừng vốn dĩ sinh thời đã là người như thế. Chuyện hắn muốn làm, không ai ra tay ngăn nổi hắn. Chuyện hắn không muốn làm, không ai ra tay ép nổi hắn. Cho dù y có ép hắn dùng thuốc hay không chạm vào người hắn, hắn cũng sẽ không ngừng tìm cách để sinh con cho y. Tệ hơn nữa chính là hắn sẽ thương tâm, sẽ nghĩ rằng y không muốn có con với hắn, chê cười hắn, ghê sợ hắn...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 15, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ