32.

844 88 43
                                    

Lễ Thất Tịch năm nay ở Cô Tô Lam thị tổ chức tương đối lớn. Lí do rất đơn giản: kẻ tổ chức thật ra chính là Ngụy Vô Tiện. Ban đầu vốn dĩ hắn định cho mọi người ngâm thơ đối ẩm, sau đó thả hoa đăng giống như ở Vân Mộng. Nhưng khi trình diện ý kiến, Lam Khải Nhân lại không đồng ý. Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm uống rượu, mặt khác Cô Tô Lam thị cũng không có nhiều sông hồ như Vân Mộng, sợ rằng thả hoa đăng sẽ làm nghẽn mạch nước ở đây. Vì lẽ ấy, Lam Vong Cơ và Lam Hi Thần đã cùng nhau bàn bạc sửa đổi một chút: Có ngâm thơ, nhưng không uống rượu. Có thả đèn, nhưng không phải hoa đăng. Ngụy Vô Tiện nghe xong vẫn không thấy ổn, liền nằng nặc đòi Lam Vong Cơ thêm 2 điều kiện nữa: Thứ nhất, nam tu nữ tu vào ngày Thất Tịch phải cùng nhau dự yến. Thứ hai, tối hôm ấy không được bắt bọn họ ăn uống kham khổ nữa, thay hết bằng hoa quả bánh trái.

Lam Vong Cơ cũng thấy ổn, liền bàn bạc với Lam Khải Nhân. Lam Khải Nhân nghe xong, trầm tư suy ngẫm một lát rồi gật đầu. Lão bảo: "Chỉ cần nam nữ ngồi tách riêng 2 dãy, chú ý giữ khoảng cách, không ồn ào là được." Nghe Lam Vong Cơ nói lại nguyên văn như vậy, Ngụy Vô Tiện mừng như điên. Thật ra sau lần Lam Hi Thần chịu phạt, Lam Khải Nhân đã nghĩ rằng phải chăng mình đã quá nghiêm túc cổ hủ hay không? Nay lão đã có tuổi, cũng đến lúc phải nhường lại vài việc cho đám vãn bối. Nếu họ làm tốt, cứ để họ làm. Nhưng nếu như làm không tốt, không phù hợp với các quy tắc của Lam gia, tất cả từ lớn đến bé đều phải chịu phạt!

Kết quả là ngay lúc này đây, ở đại sảnh Lam gia đang bày 2 dãy bàn, mỗi dãy 3 hàng, tổng cộng cả thảy là 2000 chiếc, nối liền vào nhau kê thẳng tắp, ở giữa 2 dãy còn có 1 khoảng trống rất rộng. Khi ngồi xuống, cả hai bên sẽ có thể nhìn thấy nhau nhưng vẫn giữ được khoảng cách. Nam tu ngồi một bên, nữ tu ngồi một bên, không chạm vào nhau là hợp quy củ. Ở vị trí cao nhất chính là chỗ ngồi của toàn bộ trưởng bối Lam gia từ đời Lam Khải Nhân, ngót nghét 30 vị. Phía dưới là vị trí Tông chủ của Lam Hi Thần, dưới nữa là 20 vị tiền bối cùng thời với y, bao gồm cả Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện. Sau đó thì chếch xuống phía bên trái chính là chỗ dành cho khách đến Lam gia, cũng chính là chỗ Giang Trừng cùng Kim Triều Vân đang ngồi. Đối diện họ là chỗ để đèn trời của các vị trưởng bối tiền bối. Còn phía dưới, cách khoảng 1 trượng chính là đám con cháu Lam gia cùng những tiểu bối nhà khác theo học. Vì hiện tại Kim Lăng vừa là đại diện cho Kim gia, lại vừa là người đến học nên nó ngồi đâu cũng được, thành ra cứ chạy lung tung.

Bao quanh cả đại sảnh chính là 18 cái cột cao 2 trượng (6,6m), trên đó treo rất nhiều đèn lồng màu vàng vẽ hoa văn mây cuốn của Cô Tô Lam thị. Không chỉ thế, ở trên đầu họ cũng xuất hiện một tấm kết giới màu bạc trong suốt nổi bật giữa màn đêm dùng để che mưa chắn gió. Có Thất Tịch nào mà trời không nổi một trận mưa ngâu? Ngụy Vô Tiện tính toán điều này quá chuẩn, hơn nữa kết giới kia lại giống như sao trời lấp lánh đẹp mắt, không một ai có thể chê.

Ngồi trước đống bánh trái hoa quả thanh đạm, Giang Trừng cũng thấy có một chút công lao của mình trong đó. Chuyện là hôm trước Ngụy Vô Tiện có đến tìm hắn, nhờ hắn xem xem mấy món điểm tâm đám tiểu bối mới học làm để chuẩn bị cho Thất Tịch thế nào. Kết quả ăn xong, Giang Trừng chỉ muốn nhổ toẹt đi cho rồi. Thứ Ngụy Vô Tiện đưa cho hắn ăn căn bản không phải điểm tâm mà chính là khổ tâm! Con mẹ nó hắn còn không cảm nhận được vị của chúng một cách rõ ràng. Cái gì mà bánh sơn trà, bánh rễ cây, còn có bánh thảo dược. Thật sự khi ăn xong, Giang Trừng còn nôn thốc nôn tháo. Nhìn hắn như vậy, Ngụy Vô Tiện chỉ hừ hừ châm chọc:

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ