160.

1.4K 91 75
                                    

Mùa hạ thứ hai sau khi Giang Tông chủ tỉnh lại, Liên Hoa Ổ một lần nữa tổ chức đại hôn. Mặc dù hôn lễ của hắn và Kim Triều Vân mấy năm trước đã khiến giới Tu Chân ai nấy đều phải trầm trồ kinh ngạc, nhưng thế vẫn chưa là gì so với lần này.

Lần này tái hôn, đối tượng của hắn lại chính là Trạch Vu Quân – Lam Hi Thần! Không dừng lại ở đó, lần này còn là song hôn...

Chuyện này được giới Tu Chân bàn bạc ra sao ấy à... Nếu không phải phế nhân, chắc chắn ai cũng phải nói chen vào dăm bảy câu!

"Này, nghe nói lần này hôn lễ của Giang Tông chủ còn lớn hơn cả lần trước nữa đó!"

"Thật sao? Lần ấy Kim Triều Hải kia đã tổ chức lớn như vậy, toàn vàng bạc châu báu... Lần này còn có thể lớn hơn sao?"

"Lại chả thế? Lần này Lam Khải Nhân chịu gả cháu trai cả đến Vân Mộng, lại đồng thời rước về một Di Lăng Lão Tổ lừng danh thiên hạ; hôn lễ có thể không lớn?"

"Ngươi đã thấy họ chuẩn bị rồi sao?"

"Tất nhiên! Ta nói cho ngươi nghe, cả Vân Mộng lẫn Cô Tô lúc này đâu đâu cũng là đỏ - bạc xen kẽ. Thảm hồng trải từ đây đến đó, đến hoa văn trên thảm còn thêu lên bằng chỉ bạc... Cả hồ sen Vân Mộng lúc này cũng được thắp sáng như sao rồi! Ngay cả Cô Tô bao năm nay xanh xanh trắng trắng thanh đạm bây giờ cũng đỏ rực một vùng. Nghe đâu Lam tiên sinh còn sai Phó Tông chủ Lam gia đi khắp Cô Tô đặt làm một tấm vải Tô Châu đỏ thẫm trang trí bia gia huấn 4000 điều nhà họ nữa. Đã thế còn nới lỏng giờ giới nghiêm ra 2 canh giờ, còn cho mỗi người uống 1 bầu Thiên Tử Tiếu đó!"

"Thiên a... Cũng chỉ là nam nhân gả đi làm thiếp thôi, có cần đến mức đó không? Nhưng mà tiểu tử Giang Nhiên kia là do Giang Tông chủ sinh ra, sao lại Trạch Vu Quân lại làm thiếp được?"

"Ầy... chuyện mấy thế gia tu tiên đó chúng ta hiểu được mới lạ. Nhưng ta thấy Trạch Vu Quân kia được gả đến cũng trở thành chủ mẫu, địa vị chẳng thấp kém Kim Triều Vân chút nào!"

"Ấy ấy, còn Di Lăng Lão Tổ thì sao? Không phải mấy năm nay hắn vẫn luôn cùng Hàm Quang Quân ở Vân Thâm đấy à? Sao đang yên đang lành lại 'giở quẻ' muốn kết hôn?"

"Ngươi đúng là gà mờ! Đây chính là chiêu bài 'đổi người' của Giang Tông chủ đó! Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện từ nhỏ đã được Giang gia nuôi nấng. Nay không lẽ Giang Tông chủ chỉ có thể lấy sính lễ thường của nhà họ Lam? Còn lâu! Thiên hạ này hắn nổi danh tính toán kĩ càng. Gả đi sư huynh của mình, nhất định phải lấy về một đại huynh của người khác! Sau này nếu Lam gia có khi dễ Ngụy Vô Tiện, Trạch Vu Quân ở Giang gia e rằng khó sống..."

"Ý ngươi là một 'bích' đổi một 'kiệt'?"

"Còn không phải?"

"Ta lại không thấy thế nha... Ta nghĩ họ thật sự muốn ở bên nhau trọn đời trọn kiếp. Hợp hợp tan tan bao lần như thế, bao nhiêu năm dằn vặt khổ sở. Lần này cả Ngụy Vô Tiện lẫn Giang Vãn Ngâm đều trở về cõi nhân gian, cũng nên nhân cơ hội này mà trói chặt lấy nhau rồi."

"Hừm... tên nhóc như ngươi nói cứ như am hiểu lắm ý. Bộ ngươi là người trong cuộc à?"

"Tất nhiên! Ta chính là Lam gia Phó Tông chủ nè!"

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ