Giang Trừng và Giang Nhiên tạm thời bị giam trong Đoạn Pháp Giới tại Lan Lăng Kim thị. Kim Triều Vân vẫn thường xuyên lén đem đồ ăn thức uống xuống cho phụ tử hắn, lần nào nàng cũng phải thấy hắn ăn xong mới rời đi. Đã vậy nàng còn luôn mang theo một chén thuốc bổ cho hắn, nói rằng không khí ở đây ẩm thấp, những kết giới ở đây cũng đã hoàn toàn ngăn chặn liên lạc giữa bên ngoài và bên trong; nếu không tự lo được cho mình thì sẽ rất thảm.
Giang Trừng rất cảm kích Kim Triều Vân.
Còn Lam Hi Thần và Kim Lăng, sau cái ngày ở Hải Tinh phủ ấy chưa từng đến.
Hắn không trách Kim Lăng. Hắn biết ở trên kia đám người Kim gia đang sống chết đòi đem mình và Giang Nhiên đẩy xuống vực Tán Tiên để cả hai cùng hồn phi phách tán. Kim Lăng có thể giữ lấy cái mạng hắn đến nước này đã là cố gắng lắm rồi. Còn Lam Hi Thần... có lẽ hiện tại y đang lo cho tang sự của Lam Khải Nhân nên không thể đến. Một thời gian trước Kim Triều Vân đã kể cho hắn nghe chuyện này. Lão không qua khỏi.
Giang Biền Phong đã khai ra tất cả mọi thứ, nói đúng hơn chính là bịa đặt ra tất cả mọi thứ.
Gã nói Giang Trừng sau khi trở về từ đêm Thất Tịch tại Cô Tô Lam Thị thì đóng cửa bế quan, không ai biết hắn làm gì bên trong. Cùng vào thời điểm ấy hắn đã tạo ra trận đồ trên hồ Nghê Mi. Vì là kẻ Giang Trừng tin tưởng nhất nên gã đã được chọn đi quan sát hiệu nghiệm của nó, cũng vì thế gã biết chuyện này; thậm chí còn có thể miêu tả tường tận quá trình tạo trận ra sao, thi trận thế nào, dùng loại bùa chú gì, cách vẽ có gì đặc biệt,...
Sau khi xuất quan, gã nói Giang Trừng vì lấy lại lòng tin của các thế gia giới Tu Chân mà giả bộ đi phá trận, thực chất là tạm thu về để di chuyển đi nơi khác. Nào ngờ lần ấy hắn đen đủi chạm phải Lam Hi Thần, đành phải miễn cưỡng phá bỏ. Sau khi phá bỏ rồi thì phải chịu phản phệ, ngủ li bì suốt 1 năm. Trong khi say ngủ, hắn tự nhiên hoài thai, sau đó sinh ra Giang Nhiên! Giang Biền Phong chính là kẻ chứng kiến chuyện đó, gã nói đứa trẻ ấy tự phá bụng Giang Trừng chui ra, vì thế trên người hắn lúc này còn lưu lại một vết sẹo đặc biệt xấu nơi bụng dưới.
Khi mọi người tỏ ra ngờ vực câu nói của gã thì gã bảo: "Nếu không tin, các người có thể tự mình kiểm tra cơ thể của hắn và đứa trẻ. Đó là con của hắn sinh ra, trên người hắn cũng vẫn còn sẹo. Giang Vãn Ngâm đã sớm tu quỷ đạo, hiện tại thân thể có chút biến dị cũng không phải chuyện quá khó tin."
Nghe xong, tất cả đều sống chết đem đồ của Giang Trừng lột sạch.
Tất nhiên Lam Hi Thần cũng sống chết không đồng ý.
Nhưng cầm cự chẳng được bao lâu thì Lam Vong Cơ đi vào báo tin tình trạng Lam Khải Nhân xấu đi, Lam Hi Thần đành phải rời khỏi. Vào khoảnh khắc ánh mắt của y lướt qua hắn đầy quyến luyến và nói ra câu "Đợi ta" , hắn đã thật sự cảm thấy tình cảm của người này dành cho mình là thật. Giang Trừng không nói một lời, chỉ ôm lấy Giang Nhiên rồi gật đầu. Chỉ cần y muốn hắn đợi hắn sẽ đợi... hắn sẽ không chết.
Nhưng Giang Biền Phong không ngừng ở đấy. Gã nói Giang Trừng là kẻ quái thai dị dạng rồi thì thôi, nay lại còn bịa đặt cả việc Giang Nhiên chính là Quỷ Hài! Mà suốt nửa năm nay ở Giang gia Kim Triều Vân đều phải nhiều lần cầu xin hắn đừng hại đứa nhỏ, bản thân tuy không phải mẹ ruột nhưng vô cùng xót thương Giang Nhiên. Chuyện nàng thương Giang Nhiên, hắn không bàn cãi. Nhưng hắn lại không nhớ ra việc bản thân có làm hại chính con của mình...
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]
RomanceKhi Ngụy Vô Tiện đến bên tiểu đình, vừa hay Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ vẫn còn đang ở đó. Họ ngồi đối diện nhau, khảng khái tuấn dật, bạch y trắng muốt vẫn phiêu diêu trong gió, dường như hoa sen trắng trong hồ cũng chẳng thể tinh khôi hơn. Lam Vo...