Suốt mấy ngày nay, trên dưới Vân Mộng Giang thị cùng Cô Tô Lam thị đều đang như rắn mất đầu, hỗn loạn không sao tả xiết. Mà không chỉ riêng 2 nhà này, ngay cả giới Tu Chân cũng đang xôn xao bàn tán.
Chỉ cần hiện tại ngồi bừa vào một quán rượu trong phố, bất cứ ai cũng có thể nghe được những mẩu chuyện đại loại thế này:
"Ngươi đã nghe tin gì chưa? Hai vị Tông chủ Lam gia và Giang gia đều đồng loạt hôn mê rồi! Tính đến nay cũng đã tròn 7 ngày đấy!"
"Ôi dào, ta còn tưởng là chuyện gì. Mới có 7 ngày thôi mà?"
"Không đơn giản như thế đâu. Lần này cả Lan Lăng Kim thị cũng phải nhúng tay vào chuyện này. Ngươi không biết chứ sau khi trừ yêu diệt ma gì đó ở hồ Nghê Mi, cả hai đều kiệt sức ngất xỉu. Lúc lôi lên bờ chỉ còn giữ được nửa cái mạng, nguy cấp cực kì!"
"Ngươi đúng là ba láp ba xàm! Làm sao có chuyện liệt sức ngất xỉu mà làm Lan Lăng Kim thị cũng cần phải nhúng tay? Nghe cho kĩ đây này, thật ra chuyện là Giang Tông chủ kia tu quỷ đạo, Lam Tông chủ đến can ngăn. Không ngờ cả hai đều ngang sức ngang tài. Đánh một trận đã đời ở hồ Nghê Mi xong liền vỡ kim đan mà hôn mê bất tỉnh!"
"Chuyện ngươi nói mới xàm! Không nhớ rằng người đời có câu 'Giang Trừng tu quỷ đạo, Ôn thị tu chính đạo' hay sao? Đến kẻ như hắn còn làm quỷ thì trên đời có ai làm thần?!"
Khi nghe những câu chuyện như vậy, kẻ trong giới Tu Chân chân chính lại chỉ muốn cắt sạch lưỡi đám người này!
Giang Trừng hắn không có tu quỷ đạo! Lam Hi Thần cũng không cùng với hắn đánh nhau! Sở dĩ hiện tại cả hai đều rơi vào tình trạng hôn mê là do phản phệ!
Ngày hôm ấy ở hồ Nghê Mi, đám đồ đệ Vân Mộng đã đồng loạt lao xuống để cứu hai vị Tông chủ. Nào ngờ khi xuống đến nơi, ngoại trừ tứ phía đều là nước thì cũng chẳng còn gì khác. Đồ đề Giang gia đều nổi tiếng là "kình ngư" giới Tu Chân, thế nhưng mò mẫm đến cả nửa canh giờ cũng chẳng thấy hai vị Tông chủ đâu. Nhưng đến lần thứ 3 lặn xuống, rốt cuộc cũng có động tĩnh! Lúc đầu, đó chính là tiếng thét gào thống thiết từ một con gì đó truyền lên từ dưới đáy hồ, nghe qua thập phần quỷ dị. Ngay sau đó, nước trong hồ Nghê Mi cuồn cuộn dâng lên cao, đem theo bao nhiêu hung thi cùng xác động vật kì lạ tạt hết lên bờ, hôi thối kinh tởm không sao tả được.
Chưa đầy 1 nén hương sau, mặt nước bình yên không được bao lâu thì cả hồ Nghê Mi lại nổ "ầm" một tiếng. Tiếng động này thật sự kinh thiên động địa, từ xưa đến nay cũng chưa có kẻ nào nhìn thấy nước hồ Nghê Mi hung hãn như thế, giống y một con mãnh thú chỉ trực ăn tươi nuốt sống tất cả những gì tồn tại trên đời. Cảm thấy không an tâm, đám đệ tử Giang gia liền không ngại nguy hiểm mà lao xuống thêm lần nữa. "Trời không phụ lòng người", lần này họ tìm thấy Giang Trừng cùng Lam Hi Thần thật! Khi nhìn thấy họ, đám môn sinh đã không khỏi kinh ngạc. Gì kia? Lam Tông chủ đang ôm lấy Giang Tông chủ nhà họ sao?
Dù biết hiện tại không phải lúc để ý những chuyện đó nhưng họ vẫn không thể không cảm thấy kinh ngạc. Đặc biệt là khi thấy Giang Trừng nắm lấy vạt áo trước của Lam Hi Thần chặt cứng, hoàn toàn không thể gỡ ra! Tình thế cấp bách, hơn 10 đệ tử Vân Mộng đành phải giữ nguyên tư tế đó đưa họ lên bờ. Mặc dù cả hai đều không chết, song tính mạng vô cùng nguy kịch. Giang Biền Phong lúc ấy thân là đại đồ đệ của Giang Trừng, tất cả những gì gã phân phó trên dưới Giang gia đều phải nghe theo. Trước hết gã để lại 50 người mình vừa đem đến để thu dọn tàn dư của cuộc hỗn chiến vừa rồi, đồng thời cũng để kiểm tra trận đồ dị dạng kia có còn nữa không. Còn bản thân gã cùng mấy đồ đệ cùng đi với Giang Trừng từ tối qua lại cùng nhau trở về Liên Hoa Ổ, đồng thời nhanh chóng thông tin cho Cô Tô Lam thị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]
RomanceKhi Ngụy Vô Tiện đến bên tiểu đình, vừa hay Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ vẫn còn đang ở đó. Họ ngồi đối diện nhau, khảng khái tuấn dật, bạch y trắng muốt vẫn phiêu diêu trong gió, dường như hoa sen trắng trong hồ cũng chẳng thể tinh khôi hơn. Lam Vo...