"Tất cả các ngươi lui ra ngoài. Không có lệnh của bản cung, không cho phép bất cứ ai vào. Kẻ nào dám trái, lập tức chém đầu!"
Trong Dưỡng Tâm điện, vị Thái hậu cao cao tại thượng của Ý Hiên Quốc đang nghiêm nghị ra lệnh. Đằng sau bà là một nam nhân cao gầy đang trùm áo choàng kín mít. Theo như họ biết, kẻ này chính là thần y do Thái hậu mời đến để chữa bệnh mất trí nhớ cho Hoàng thượng.
Đúng 9 ngày trước, sau khi hoàn thành giao kèo đình chiến 3 năm giữa Ý Hiên Quốc cùng Cao Lãng Quốc, Hoàng đế của bọn họ không hiểu tại sao mà lại ngã xuống hồ sen. Lúc y được vớt lên thì chỉ còn nửa cái mạng, suốt 2 ngày sau mới tỉnh lại. Mà đến khi tỉnh lại rồi thì y lại chẳng còn nhớ nổi cái gì. Đến ngay cái tên của mình cũng không nhớ. Trên dưới Ý Hiên Quốc ngoài những kẻ hầu cận thân thích cùng Thái y viện ra, không ai được phép biết chuyện này. Họ sợ khi tin lan đến tai Cao Lãng Quốc, chúng sẽ nhân cơ hội này mà đánh thẳng vào Ý Hiên. Dù sao suốt mấy năm nay hai nước đã chiến tranh liên miên, Hoàng đế của bọn họ ban đầu chính là một kẻ vô tích sự! Kể ra thì y cũng đen đủi đi. Chưa lên ngôi được nửa năm, đất nước đã bị kẻ ngoại lai xâm chiếm. Chỉ trong 1 tháng đầu, y liên tiếp để mất 3 tỉnh thành. Trong khi những lão thần trong triều đình đang đau đầu nghĩ cách xử lí tình hình thì chỉ sau 1 đêm, Hoàng thượng của họ đã giống như bị ma nhập! Một vị Hoàng đế đầy tai tiếng: hoang dâm vô đạo, ngu si dốt nát, lên ngôi nhờ dựa vào mẫu tộc, loạn sát hiền thần; nay chỉ sau 1 đêm mà đã tung ra bao nhiêu kế sách hoàn mỹ đến mức không thể chê vào đâu! Đám quan lại trong triều cứ nghĩ y hỏi ý Thái hậu, hoặc là được một vị cao nhân nào chỉ điểm, không ngờ đến khi trực tiếp vấn đáp họ mới biết người này hoàn toàn có khả năng nghĩ ra những kế sách kia, thậm chí còn có thể làm tốt hơn! Quả thực là thiên tư hơn người! Điều này khiến họ vừa cảm thấy vui mừng, lại vừa cảm thấy quái lạ.
Cứ như vậy theo sự lãnh đạo của y, Ý Hiên Quốc của bọn họ trong 2 tháng tiếp theo đã chiếm lại được 3 tỉnh thành đã mất, đồng thời cũng không làm mất thêm tấc đất nào. Từ ngày đó đến nay cũng đã một năm rưỡi. Đánh đi đánh lại từng ấy thời gian nhưng không ai chịu ai. Cuối cùng Thái hậu của Cao Lãng Quốc không nhìn nổi cảnh nhân dân cơ cực lầm than, bà đã tự sát để bức Hoàng đế dừng lại. Nhưng vị Hoàng đế này tính tình ương ngạnh cố chấp, mặc dù hắn đồng ý chịu tang mẫu thân của mình 3 năm đúng theo phong tục Cao Lãng quốc, nhưng sau đó chiến tranh sẽ lại nổ ra. 3 năm đình chiến đó sẽ là khoảng thời gian để cả hai bên củng cố lực lượng, xây dựng đất nước lớn mạnh từ đám tàn dư đổ nát; chuẩn bị cho trận chiến 3 năm sau.
Thế nhưng chỉ vừa đình chiến, vị Hoàng đế của bọn họ lại mất trí nhớ? Rồi liệu rằng thiên tư của y cũng có bị đánh mất luôn không? Chính vì lo lắng điều này nên Thái hậu mới lệnh cho không ai được phép tiết lộ chuyện đó ra ngoài. Suốt 9 ngày qua cũng do bà buông rèm nhiếp chính, nói rằng Hoàng đế giữa mùa đông rơi xuống hồ nhiễm phong hàn, cần phải tĩnh dưỡng thân thể.
Trong 7 ngày tỉnh lại, Lam Hi Thần cũng được rất nhiều hạ nhân kể cho nghe về những chuyện trước đây. Đa số họ đều nói y là một nhà quân sự tài ba, tính tình rất ôn nhu hòa nhã. Nhưng nhìn sắc mặt bọn họ khi nói ra lời ấy, Lam Hi Thần vẫn cảm thấy có chút sai sai. Nhưng y lại không nhớ gì hết, thành ra cũng không biết sai ở chỗ nào. Ngay sau khi y tỉnh dậy, mẫu thân đã đến. Mẫu thân của y chính là Cẩn Y Thái hậu – vị Thái hậu được người người kính nể nhất Ý Hiên Quốc. Không chỉ riêng dân thường kính bà, mà ngay cả đám triều thần cũng phải nể bà 7 phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]
RomansKhi Ngụy Vô Tiện đến bên tiểu đình, vừa hay Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ vẫn còn đang ở đó. Họ ngồi đối diện nhau, khảng khái tuấn dật, bạch y trắng muốt vẫn phiêu diêu trong gió, dường như hoa sen trắng trong hồ cũng chẳng thể tinh khôi hơn. Lam Vo...