Nửa năm sau khi Giang Trừng tỉnh lại, Lam Hi Thần vẫn ở yên trong Liên Hoa Ổ, cứ cách vài ngày hắn sẽ cùng y đem Giang Nhiên về Vân Thâm Bất Tri Xứ thăm Lam Khải Nhân. Lại nói đến chuyện li khai Lam gia năm xưa nhờ có Lam Khải Nhân đứng ra lo liệu, y vẫn được coi là người Lam gia. Về biến động trong Tu Chân giới, sau khi hắn tỉnh dậy thì 3 nhà Lam-Giang-Kim lại hòa hảo như lúc ban đầu. Sự vụ cả 3 nhà mấy năm nay cũng không có gì đáng lo ngại, thành ra Giang Trừng và Lam Hi Thần cũng không bận rộn như trước, có thể dành nhiều thời gian cho Giang Nhiên. Về phía Thanh Điệp, sau khi lấy lại được thân xác y đã xin được rời đi, nghe đâu là muốn hành tẩu thiên hạ chữa bệnh cứu người. Mọi chuyện cứ như vậy kết thúc, thành ra ai cũng vui vẻ. Chỉ là hình như còn thiếu chút gì đó...
Ngày hôm ấy sau khi trở về từ Vân Thâm Bất Tri Xứ, Lam Hi Thần theo thói quen một mình xuống chợ mua thực phẩm về cho Giang Trừng nấu cơm tối. Khi vừa mới ra đến cổng, y đã trông thấy một lão bà bà đang ngó vào trong, dáng vẻ vừa muốn đi lại vừa muốn ở. Cứ nghĩ là người có chuyện muốn tìm đến Giang Trừng cầu giúp, Lam Hi Thần liền tiến đến hỏi han:
"Lão bà, người đến đây tìm Giang Tông chủ sao?"
Nheo nheo cặp mắt già nua đã đầy những vết nhăn, bà hỏi lại:
"Ngươi là người quen của hắn à?"
Lam Hi Thần khẽ gật đầu. Là người làm hắn có mang, tất nhiên còn hơn cả quen! Nhưng có lẽ lão bà này không phải người ở đây, càng không biết gì về Tu Chân giới nên mới hỏi y như vậy; chứng tỏ bà đến đây cũng không phải có chuyện cần giúp. Chẳng nhẽ là người quen cũ của Giang Trừng?
Không để y tò mò quá lâu, lão bà bà hơi nghiêng đầu, sau đó mới "à" một tiếng:
"Đúng rồi, ta từng gặp ngươi ở trấn Hải Lam. Không nhớ ra sao? Ta là Tiếu Tĩnh."
Nghe thấy cái tên này, Lam Hi Thần liền giật mình một cái. Ngày ấy Ngụy Vô Tiện đã kể với y rằng người hộ sinh cho Giang Trừng chính là một lão bà tên Tiếu Tĩnh! Mặc dù sau ngày hôm ấy vị y sư này đã không từ mà biệt, nhưng suốt bao lâu nay hắn cùng Lam Vong Cơ vẫn đi tìm bà để báo đáp. Đối với Lam Hi Thần mà nói, người này cũng chính là người y mang ơn! Vô cùng khẩn trương, Lam Hi Thần liền cảm kích cất tiếng:
"Ta nhớ ra rồi. Ngày hôm ấy nếu không có bà, Trừng hắn..." – Thật ra đây là lần đầu y gặp Tiếu Tĩnh. Sở dĩ bà nói từng gặp y ở trấn Hải Lam là bởi ngày hôm đó Lam Vong Cơ cũng xuất hiện cùng Ngụy Vô Tiện. Huynh đệ y giống nhau đến 8,9 phần, ngay cả Nhiếp Minh Quyết năm xưa cũng từng nhận lầm, lão bà này không biết cũng chẳng có gì lạ.
Không để Lam Hi Thần nói hết câu, Tiếu Tĩnh đã vội xua tay:
"Đừng tạ ơn ta, ta nhận không nổi. Nếu hôm đó không có tiểu tử Giang Biền Phong, e rằng hắn đã chết."
Nghe xong lời này, y liền đột nhiên cảm thấy từ đầu xuống chân mình lạnh băng. Chết?
Ngụy công tử và Vong Cơ chưa từng kể cho y nghe chuyện này. Họ chỉ bảo năm ấy phát hiện Giang Trừng có mang, Giang Biền Phong liền chạy ngược chạy xuôi đi tìm danh y khắp Tu Chân giới nhưng mãi vẫn không tìm được. Sau đó nhờ cơ may run rủi thế nào, gã lại gặp được một lão bà tiểu tốt vô danh tên Tiếu Tĩnh từng gặp qua trường hợp giống Giang Trừng, cầu xin bao lâu bà mới đồng ý giúp. Khi thai kì đến tháng thứ 7, Giang Biền Phong vì không muốn ai bị kinh động bởi chuyện này nên đã âm thầm đem Giang Trừng đến một trấn nhỏ cách xa Vân Mộng tên Hải Lam. Ở đó, Tiếu Tĩnh đã ngày đêm săn sóc Giang Trừng, đợi đến này hắn sinh nở. Theo lời Ngụy Vô Tiện, toàn bộ quá trình đều diễn ra rất thuận lợi, không có vấn đề gì đáng lo hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]
RomanceKhi Ngụy Vô Tiện đến bên tiểu đình, vừa hay Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ vẫn còn đang ở đó. Họ ngồi đối diện nhau, khảng khái tuấn dật, bạch y trắng muốt vẫn phiêu diêu trong gió, dường như hoa sen trắng trong hồ cũng chẳng thể tinh khôi hơn. Lam Vo...