73.

575 61 15
                                    

Ý Hiên Quốc mùa xuân năm thứ 56, Hoàng đế Lam Hi Thần Lam Thụy đổ bệnh nặng, Cẩn Y Thái hậu buông rèm nhiếp chính.

Ý Hiên Quốc hạ chí năm thứ 56, Hoàng đế Lam Hi Thần Lam Thụy quay trở lại triều đình, từ đó quốc thái dân an.

Khắp kinh thành cuối hạ năm ấy có xuất hiện bài ca dao thế này:

"Thiên hạ bình yên, Ý Hiên Ý Hiên

Hoàng thượng trung kiên, Thần vương Thần vương."

Vừa đi dọc theo hành lang dẫn tới Võ Anh điện – nơi thiết triều của Hoàng đế, Giang Trừng vừa nghĩ đến câu ca dao kia.

Từ ngày Lam Hoán thế chỗ của Lam Thụy làm Hoàng đế Ý Hiên quốc, tất cả mọi thứ đều dần trở nên tốt đẹp. Không còn những lời mắng chửi thiên tử "hoang dâm vô đạo, loạn sát hiền thần, bỏ bê triều chính",... Ngay cả việc đàm phán với Cao Lãng quốc cũng đang tiến triển theo chiều hướng tốt. Nhưng có một vấn đề khiến Giang Trừng vô cùng khó chịu.

Đó chính là Hậu cung.

Con mẹ nó chứ Lam Hi Thần kia lúc xưa đã đặt điều kiện cho Cẩn Y Thái hậu để y thế chỗ Lam Thụy!

Điều thứ nhất, không ai được động đến Giang Trừng.

Điều thứ hai, Lam Thụy phải rời xa Hoàng cung, không được xuất đầu lộ diện cho đến khi tất cả những thói hư tật xấu của gã biến mất.

Điều thứ ba, sau khi dẹp yên Cao Lãng quốc, Cẩn Y Thái hậu phải để y và hắn rời khỏi Hoàng cung, về sau không còn bất cứ liên hệ gì.

Lúc mới nghe, Cẩn Y Thái hậu dĩ nhiên không đồng ý với điều kiện thứ 2. Nhưng ngay trong đêm đó các triều thần đã cùng nhau dâng sớ đòi nâng Bắc Bình Vương Lam Thái Huy lên ngôi vị Hoàng đế. Tình thế cấp bách, bà cũng đành miễn cưỡng gật đầu để giữ lấy Hoàng vị cho hài tử của mình. Và cũng từ ấy, Hậu cung ba ngàn giai nhân của Lam Thụy cư nhiên thuộc về Lam Hoán!

Mới đầu Cẩn Y Thái hậu cũng không bắt không ép, nhưng sang đến giữa hạ thì bắt đầu xảy ra chuyện. "Tiếng lành đồn xa", từ ngày y thay tên phế quân kia trị vì đất nước, thiếu nữ khắp thiên hạ đã bắt đầu rục rịch đợi ngày tuyển tú. Nào ngờ đâu mùa hạ năm ấy y gạt phăng chuyện này sang một bên, không buồn để tâm lấy một phần. Cẩn Y Thái hậu thấy vậy liền đến tìm y nói chuyện, nhưng dù bà có dọa nạt hay dụ dỗ thế nào, Lam Hi Thần vẫn dứt khoát lắc đầu.

Nếu chuyện chỉ dừng lại ở đó, Giang Trừng không cáu giận.

Điều khiến hắn cáu giận chính là đám phi tần mỹ nữ ở hậu cung lâu ngày không được để mắt đến nay đã sôi sục chiếm lấy trái tim Hoàng đế. Nay người này đến dâng thiện, mai kẻ kia đến dẫn con trẻ theo,... Dưỡng Tâm Điện của Lam Hi Thần cả ngày lẫn đêm đều có người tìm đến! Kể ra cũng không có gì lạ... Cung phi yêu Đế vương là chuyện thường tình, hắn bất quá cũng chỉ là một Ngự tiền thị vệ, gặp bọn họ cũng phải cung kính hành lễ, uất ức không để đâu cho hết!

Tất nhiên Giang Trừng hiểu kẻ những nữ nhân ấy muốn lấy lòng không phải Lam Hoán mà là Lam Thụy, nhưng hắn vẫn rất khó chịu!

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ