100.

817 71 35
                                    

Trong suốt đoạn đường từ Cô Tô Lam thị đến Vân Mộng Giang thị, Ngụy Vô Tiện cứ luôn lặp đi lặp lại một vấn đề với Lam Vong Cơ, lảm nhảm mãi không dứt.

"Lam Trạm. Ngươi nói xem tại sao Giang Trừng hắn lại muốn kết thành đạo lữ với Kim Triều Vân?"

Lam Vong Cơ cũng không ngại hắn hỏi nhiều, bình tĩnh lặp lại một lần nữa:

"Báo ơn, củng cố địa vị."

"Ay da Lam Trạm! Ta đã nói với ngươi rồi, hắn không phải là người như thế! Báo ơn thì có thể đem tiền bạc ra báo, địa vị thì chỉ cần hắn xách Tử Điện đi quật một vòng là xong. Giang Trừng hắn không phải kẻ dễ dãi lấy thân báo đáp đâu! Hơn nữa trên dưới Tu Chân giới này ai dám động vào hắn chứ? Lẽ nào hắn còn chưa đủ uy?"

Lam Vong Cơ lắc đầu, không nói nữa. y biết Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ ngồi lên vị trí Tông chủ nên không hiểu được áp lực từ vị trí ấy. Thẳng thắn mà nói, Giang Tông chủ kia chỉ được người ta sợ, chứ không được người ta kính. Minh chứng rõ nhất cho chuyện này là chỉ cần hắn lộ ra chút sơ hở, hàng trăm thế gia liền ngấm ngầm công kích hắn, không chừa cho hắn đường lui. Cũng may có Kim Triều Hải và Kim Hải Lâm của Lan Lăng Kim thị tin hắn, bằng không trong suốt 1 năm qua Giang gia cũng khó lòng chèo chống nổi.

Hiện tại Giang Trừng thành thân với Kim Triều Vân, đến 7 phần là củng cố địa vị cho Giang gia cùng Kim Tông chủ. Đối với đám người họ Kim ấy, hôn nhân chính là mối liên kết có giá trị nhất. Năm xưa Kim Quang Thiện cùng Kim phu nhân cũng không phải vì lợi ích đôi bên hay sao? Giờ cũng như vậy, đều là hôn sự có tính toán. 3 phần còn lại, có thể là để trả cho viên kim đan của nàng. Dù sao Kim Triều Vân cũng đã bí mật ở Giang gia hơn 1 năm, sau này nếu chuyện này bị đám môn sinh Giang gia truyền ra ngoài thì coi như danh tiếng của nàng sẽ bị hủy sạch. Vì thế Giang Trừng cũng chỉ còn cách chấp thuận mối hôn sự này, vì nàng, vì Kim gia, vì Giang gia.

Nhưng Lam Vong Cơ lại không hiểu, Giang Trừng khi hỏi cưới Kim Triều Vân không hề nghĩ ngợi sâu xa đến thế. Hắn chỉ muốn báo ơn nàng, đồng thời cũng là vì huynh trưởng của y.

Hắn muốn từ nay về sau vĩnh viễn dứt khoát với Lam Hi Thần, muốn tự tay cắt bỏ mối lương duyên ngắn ngủi ấy, muốn bảo vệ cơ nghiệp của cha mẹ mình để lại. Hắn muốn giữ cho mình chút tự tôn cuối cùng, quay trở lại làm chính hắn ngày trước. Giang Trừng chấp nhận cô độc, chấp nhận một mình, chứ có chết cũng không chấp nhận mải mê chạy theo một mối quan hệ không hề có kết quả.

Suốt mấy canh giờ ngự kiếm đến Vân Mộng, hai người họ cứ một nói một im như thế, đoán già đoán non một hồi. Mãi đến khi đến nơi mới được một phen choáng váng đầu óc.

Bộ dạng Liên Hoa Ổ lúc này chính là bộ dạng chói mắt nhất từ xưa đến nay, ngay cả 10 cái Tết Nguyên Đán cùng 30 cái Tết Trung Thu cũng không thể sánh bằng!

Mới từ cổng nhìn vào, Ngụy Vô Tiện đã thấy có đến gần 1000 chiếc đèn lồng đỏ hình hoa sen được xếp chồng lên nhau, có lẽ chuẩn bị được treo lên. Cặp "Song Hỷ" cũng phải có đến mấy trăm cặp, chắc dán được nguyên cái Liên Hoa Ổ thành một cục đỏ rực... Đấy mới chỉ là từ ngoài nhìn vào, và cũng mới chỉ là khâu chuẩn bị. Ngụy Vô Tiện nuốt khan một tiếng, đưa mắt nhìn đám môn sinh đang bận rộn hò hét nhau giăng cái này mắc cái kia, thật sự đầu óc cũng đã rối tinh rối mù một mảng.

Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ