Trong Võ Anh Điện, quan lại triều đình ai nấy đều xôn xao bàn tán. Hiện tại là tháng 2, Ý Hiên Quốc đang trong khoảng thời gian đón Tết Nguyên Đán. Đúng vào lúc này Cao Lãng Quốc kia lại dám hủy giao ước đình chiến! Rõ ràng những kế sách Lam Hi Thần đưa ra đều được tiến hành thuận lợi, Cao Lãng Quốc cũng sắp từ bỏ ý định xâm lược. Thế mà hiện tại lũ hai mặt ấy lại ngang nhiên đánh úp!
Tầng lớp phòng tuyến đầu tiên nơi biên giới đã bị chọc thủng, tình thế vô cùng nguy cấp. Chỉ cần thêm 2 ngày nữa chúng sẽ tiến vào lớp phòng tuyết thứ hai. Đêm hôm qua khi nghe tin, cả văn quan lẫn võ quan của triều đình đều bật dậy như cương thi, ai nấy đều lo lắng không thôi. Náo loạn suốt 1 đêm, rốt cuộc đến khi trời sáng thì cũng phải đến lúc thượng triều.
Đúng lúc này, cánh cửa dẫn vào Võ Anh Điện bật mở kèo theo tiếng tri hô eo éo của thái giám:
"Hoàng thượng giá đáo!"
Lam Hi Thần ung dung bước vào, từng bước chân như đang đạp lên mây mà đi tới. Nhìn gương mặt hoàn mỹ có chút tiều tụy của y, đám quần thần cũng không khỏi xót thương một đợt. Rất rõ ràng, đêm qua khi nghe tin xong y cũng đâu được ngon giấc?
Vị Hoàng đế này ấy à... Bao nhiêu đời làm quan, các lão thần chưa từng gặp qua người nào như y. Hơn 3 năm trước mới lên ngôi, Lam Thụy này chính là một phế quân không hơn không kém. Không chỉ thế y còn là kẻ phản bội quốc gia, vu oan thần tử. Nhưng chỉ sau 1 đêm, tất cả mọi việc đều được xử lí đâu vào đấy. Liền 1 năm rưỡi sau không những giữ vững giang sơn mà còn làm quốc gia hưng thịnh. Sau khi đình chiến với Cao Lãng, họ cứ mừng thầm là phen này Ý Hiên sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ để 3 năm sau có khả năng xâm chiếm Cao Lãng luôn. Nào ngờ chiến tranh kết thúc, Lam Thụy lại trở về bản chất cũ... Mãi đến khi triều thần đồng loạt dâng sớ đòi Thái hậu giao ngọc ấn cho Bắc Bình Vương Lam Thái Huy, y mới "trở thành" minh quân. Thật sự nhiều lúc bọn họ vẫn luôn nghi hoặc có phải trên đời này có đến 2 Lam Thụy hay không? Hoặc người này là kiểu người "nước đến chân mới nhảy", thật ra vô cùng thông minh nhưng lại giả vờ trì độn để được vui chơi thỏa thích?
Nhưng nghĩ theo cách nào, Lam Hi Thần này cũng đã có mấy phen làm bọn họ hết hồn. Chiến tranh lần nãy giữa 2 nước cũng thế, nguyên nhân sâu xa quả thực cũng bắt nguồn từ y.
Chuyện là cuối thu năm trước, mối giao hảo của Ý Hiên Quốc và Cao Lãng Quốc đã tiến triển rất tốt. Lần đó Lam Hi Thần thành công mời được Hoàng đế của Cao Lãng Quốc đến dự yến liền 1 tháng, cả triều đình đều vui như có hội. Khi đến Ý Hiên, vị Hoàng đế kia còn đem theo một tiểu công chúa 15, 16 tuổi hết sức khả ái. Nhìn thấy Lam Hi Thần, nàng lập tức đem lòng tương tư. Dù công chúa trong suốt 1 tháng đã nhiều lần tìm cách chiếm lấy trái tim của y nhưng từ đầu đến cuối y vẫn không để mắt đến. Mặc dù Lam Hi Thần bên ngoài ôn nhu hòa nhã, nhưng thật ra tâm y lại lạnh như băng!
Lại nói đến thị vệ Giang Trừng bên cạnh y. Hắn không những không giúp công chúa nọ, ngược lại còn mặt nhăn mày nhó đuổi nàng đi. Từ xưa đến nay vốn được Lam Hi Thần sủng ái, Giang Trừng này từ lâu đã tác oai tác quái trong cung. Chỉ cần là nữ nhân tìm đến Dưỡng Tâm Điện hay Võ Anh Điện, bất luận là nương nương, tiểu chủ hay nô tỳ đều bị hắn đuổi sạch cả. Hắn sẽ làm một bộ mặt nhăn mày nhó, lạnh tanh nói thế này:
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Tình [ĐỒNG NHÂN MA ĐẠO TỔ SƯ-CP HI TRỪNG]
RomanceKhi Ngụy Vô Tiện đến bên tiểu đình, vừa hay Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ vẫn còn đang ở đó. Họ ngồi đối diện nhau, khảng khái tuấn dật, bạch y trắng muốt vẫn phiêu diêu trong gió, dường như hoa sen trắng trong hồ cũng chẳng thể tinh khôi hơn. Lam Vo...