Chương 8

14 2 0
                                    

Cuối tuần, Nguyễn Hải Long vừa được nghỉ ngơi đôi chút thì bị thằng bạn mình bắt ra phố đi bộ hát cùng nhau.

Sau gần một tuần, "đồng cỏ lau" đã đạt hơn 5 triệu lượt xem mặc dù cậu chẳng biết điều đó là cao hay thấp, đúng là sức mạnh của tiktok. Với Chu Viễn Đông, trước đây khi cậu cover nhạc chỉ có khoảng 150 nghìn-200 nghìn người nghe thì con số hiện tại đã là một điều khiến cậu tự hào. Nhưng tiếc là vẫn không ai biết cậu là ai, họ chỉ biết bài hát này có tồn tại mà thôi. Có lẽ là do Chu Viễn Đông không có người hướng dẫn cũng chẳng biết cách để quảng bá cho đúng đắn.

Nơi cậu chọn đối diện với McDonald, ngay gần Tràng Tiền Plaza, vị trí được ưa chuộng nhất. Mặt hồ gợn sóng, phản chiếu lại khoảng trời xanh thẳm trên cao. Đã gần sang tháng 12 mà tiết trời vẫn ấm áp như mùa thu, những cơn gió nhẹ len lỏi qua tàng cây và nắng thì nhạt màu. Chung quanh hồ đầy những chiếc xe ô tô bé xíu của bọn trẻ con, những cặp đôi nắm tay nhau đi dạo, những gia đình đưa con tới.

Nguyễn Hải Long kê ghế để hai người họ ngồi. Cậu ta cũng biết chơi guitar, tuy rằng chưa đạt đến trình độ được công nhận là tài năng nhưng cậu ta đã luyện tập đủ lâu để chơi được bài thằng bạn mình sáng tác.

Chu Viễn Đông bắt đầu hát.

Giọng của cậu ấy sinh ra để nổi tiếng, đó là điều Nguyễn Hải Long từng nghĩ. Thanh âm ấy cao vút và trong trẻo hơn cả giọng của một đứa trẻ.

Giai điệu quen thuộc đó khiến một số người bán lại, hoặc đơn giản là vì họ tò mò. Càng lúc, người xem càng đông dần. Họ đứng quây thành một vòng tròn, để khoảng trống ở giữa cho hai người họ.

Nguyễn Hải Long là diễn viên, cậu ta đã quen với việc có nhiều người chú ý tới mình đến thế, Chu Viễn Đông chơi violin trong dàn giao hưởng của trường, cậu cũng không thấy căng thẳng.

Tiếng nhạc vừa kết thúc, mọi người cũng dần tản đi.

Có một số người hỏi cậu vừa hát bài gì, cậu nói rằng đó là bài cậu tự sáng tác và tên của nó, họ tỏ vẻ không tin lắm, cũng có người vỗ tay tán thưởng. Rõ ràng đây không phải cách quảng bá tốt.

"Em có phải Hải Long không?"

Một nhóm những cô gái tóc xoăn xúm lại gần bạn cậu ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc. Nguyễn Hải Long cười, đáp:

"Vâng ạ."

"Bọn chị là fan cứng của em luôn đó, nhìn nè." Một cô gái quay cái balo mình ra, trên đó gắn một cái huy hiệu in hình mặt Nguyễn Hải Long: "Em cho chị xin chữ kí được không?"

"Cả chị nữa."

"Chụp ảnh cùng chị nữa."

"Hôm nay em không đi cùng em Ly sao?"

Khoé mắt Nguyễn Hải Long giật nhẹ, vẫn đáp tự nhiên mặc dù cậu ấy còn không quen họ:

"Hôm nay cậu ấy có hoạt động ở trường cần chuẩn bị nên không đến cùng nhau được."

"Em Long phải chăm sóc cho em Ly của chị thật tốt đó."

"Tất nhiên rồi ạ."

Chu Viễn Đông chống cằm, nhìn Nguyễn Hải Long liên tục tiếp chuyện với những cô gái họ gặp ở hồ Gươm.

[END-BL]Bí mật xanh thẳm (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ