Chương 145

8 0 0
                                    

Đang ăn, Phạm Bình Nguyên nhận được một cuộc điện thoại từ nhà tang lễ Wathanna, nói rằng hai người họ cần tới hộ tang gấp cho một gia đình ở rìa thành phố. Cùng lúc đó, Phạm Bình Nguyên và Tạ Lưu An cũng đang ăn trưa ở vùng ngoại ô vậy nên anh ấy hỏi cậu muốn về nhà nghỉ ngơi hay làm việc tiếp. Tất nhiên, Tạ Lưu An chọn làm việc tiếp, làm gì có chuyện sếp thì còng lưng ra làm nhân viên thì bỏ về nhà ăn bánh được.

Khách hàng lần này là một gia đình không mấy khá giả, một nhà 4 người. Người mất là ông bố, có tiền sử bị bệnh tim, 2 đứa con gái của ông ấy vẫn còn nhỏ, đứa lớn hơn 14 tuổi, đứa nhỏ 7 tuổi. Thậm chí đến lúc bố nó mất trong phòng ngủ, hai đứa nó vẫn không hề hay biết. Chỉ tới khi hàng xóm than phiền về mùi hôi phát ra từ phòng ngủ trên tầng 2, bọn nó mới lên kiểm tra rồi nhờ hàng xóm chung quanh gọi cho nhà tang lễ. Thành thật mà nói, khi phát hiện ra thi thể của một người đàn ông ốm yếu bệnh tật đã thối hoắc, không phải tất cả đều nghĩ đến báo cảnh sát đầu tiên, đó là tình huống xấu nhất.

Ông ta nằm trên giường, mùi thi thể phân hủy bốc lên, mùi hương kinh khủng ấy bị kẹt trong 4 bức tường nhà khiến Tạ Lưu An đang đeo mặt nạ phòng độc cũng thấy cả người không ổn. Giòi bọ trắng chui lúc nhúc trên cơ thể ông, đầy ắp khoang miệng và cả hai bên lỗ mũi.

Lại nữa à.

Mặc dù Tạ Lưu An cũng là người ướp xác hạng nặng như Phạm Bình Nguyên nhưng cậu thật sự không thích những thi thể để lâu ngày chút nào, nó khiến cậu chẳng thể khóc cho người đó một cách tử tế mà chỉ thấy sợ thôi.

Ca này như một phiên bản ngược lại hoàn toàn với ca ướp xác nhẹ nhàng sáng nay vậy. Hồi sáng, bọn họ đã hoàn thành xong ca của cô gái bị gia đình sống chết không chịu thừa nhận con bọn họ là người chuyển giới.

Phạm Bình Nguyên thấy sắc mặt cậu có vẻ không ổn lắm, nói:

"Nếu em thấy không ổn thì cứ đi giải quyết trước đi rồi vào làm việc sau cũng được."

"Không sao đâu. Em ổn mà."

Không, cậu không ổn chút nào hết.

Tạ Lưu An tự nhủ nếu người đàn ông này tẩy uế mà cậu lại chạy đi nôn tiếp thì cậu sẽ xem phim kinh dị 1 tuần.

Căn phòng nọ vô cùng đơn sơ, chỉ có một cái đèn ống sắp cháy tới nơi được lắp trên trần nhà, một cái tủ quần áo bằng gỗ xập xệ, một chiếc giường với một cái bàn nhỏ đặt bên cạnh. Bát cơm đang ăn giở vẫn còn đặt trên bàn, giòi bọ chui cả vào bên trong, nấm mốc hiện hữu khắp mọi nơi, đúng là kinh không nỡ nhìn thẳng.

Hai người họ nhìn ông ấy, hít một hơi thật sâu rồi bắt đầu công việc như thường lệ.

Có phải Tạ Lưu An gặp ảo giác không mà cậu cảm thấy hồ máu tử thi trên người ông ta đỏ tươi hơn bình thường.

Hồi còn ở Mĩ, cậu đã từng thấy một người phụ nữ giống vậy nhưng bà ta...

Bọn trẻ con bảo là bố chúng nó không ra khỏi phòng từ 6 ngày trước, bọn nó cũng được dặn là không được phép làm phiền bố vì bệnh tim của bố chúng nó đã nặng lắm rồi, chỉ có thể nằm yên trên giường. Vậy mà bọn nó không ngờ, chỉ trong 5 ngày ấy, người cha của hai đứa nó đã mất rồi.

[END-BL]Bí mật xanh thẳm (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ