Khách mời vỗ tay rầm rộ. Lão già nhà họ Cao tự hào lắm, cười đầy đắc ý và tự hào.
Thấy Michael không cười, bố hắn huých mạnh lên vai hắn một cái khiến Michael suýt ngã xuống sàn. Hắn miễn cưỡng nở một nụ cười, vỗ tay theo nhịp.
Sau khi tuyên bố, mọi người tới chúc phúc cho 2 đứa cháu nhà họ Cao. Thời gian họ sinh là trong năm nay, khi đó cả dòng họ sẽ là 4 thế hệ cùng nhau chung sống. Theo quan niệm của ông lão, nhà càng nhiều con, nhiều cháu thì càng nhiều phước lành.
Cả sảnh chính thoáng cái náo nhiệt hẳn.
Chu Viễn Đông đứng ngoài, cậu nhận ra, tất cả mọi người đều chúc phúc cho Vũ Linh Chi, rất ít người hỏi thăm Cao Minh Thư. Cùng mang thai, cùng là người nhà họ Cao mà khác nhau một trời một vực. Rõ ràng, ông lão nhà họ Cao cũng thiên vị cháu dâu hơn cháu gái ruột, bởi vì đứa con trai của cháu dâu sẽ mang họ Cao của ông ta, còn con trai của Cao Minh Thư buộc phải theo họ bố. Mặc dù là chúc phúc cho cả 2, vậy mà Cao Minh Thư cứ như hàng tặng kèm.
Vậy mà cô ấy lại chẳng nói năng gì, chỉ giữ nguyên nụ cười mỉm dịu dàng, nhẫn nại, cô ấy đã quá quen với chuyện đó rồi.
Nhà họ Cao là một gia tộc trọng nam khinh nữ nặng nề. Nhưng bọn họ quá quyền lực, và Chu Viễn Đông biết, những người như Vương Thanh Phong hay ngay cả Đỗ Thái Sơn cũng sẽ không vì lòng thương xót với cô ấy mà cắt đứt quan hệ làm ăn, chỉ có kẻ ngu mới lo chuyện bao đồng.
Người đầu tiên đến hỏi thăm vợ chồng Cao Minh Thư là Đổng Tuấn Trác. Anh ấy nói chuyện với cô rất lâu, Đỗ Thái Sơn từng nói rằng hai người này là bạn bè từ nhỏ, vậy nên Đổng Tuấn Trác mới là ngoại lệ trong đám người.
"Trông anh Michael có vẻ không hứng thú lắm."
Đứng cạnh Đỗ Thái Sơn, Chu Viễn Đông khẽ kéo vạt áo anh, thầm nói.
"Mối quan hệ giữa cậu ta với gia đình không tốt, Michael cũng không thích cách ông nội cậu ta gạt Cao Minh Thư sang một bên."
"Không phải anh ấy sẽ thừa kế sao?"
"Không tốt ở đây là cảm nhận của cậu ấy về dòng họ không tốt. Còn đối với ông nội hay bố nó, họ thừa sức đè nát nó chỉ bằng một ngón tay, nếu biết trước đã đủ mạnh như vậy thì chẳng có gì mà họ phải dè chừng, chán ghét nữa."
Đỗ Thái Sơn giải thích bằng giọng nhẹ nhàng.
Chu Viễn Đông cảm thấy, Michael không chỉ tránh mặt các vị trưởng bối mà đến cả anh em trong gia đình cũng không muốn gặp.
Sau lễ chúc phúc, khách mời được thưởng thức piano, ông cụ Cao đã sắp xếp để Cao Minh Thư trình diễn trong buổi tối hôm ấy.
Chu Viễn Đông chạy ra góc sảnh lấy đồ uống. Dưới chân cầu thang dẫn lên tầng 2, cậu thấy Michael đang đứng trong hành lang tối om, bị che khuất bởi cây cầu thang ngoằn ngoèo. Đối diện hắn, anh họ Cao Thanh Xuyên chỉ cao đến tai hắn. Vậy mà khi nói chuyện, Michael cứ cúi gằm mặt xuống để bằng anh họ còn Cao Thanh Xuyên thì nói gì đó với hắn, sắc mặt tệ vô cùng.
Gia đình này rất kì quái.
"Anh dâu làm gì thế?"
Chu Viễn Đông đang quan sát họ thì bỗng bị một người kéo lại, rồi Đỗ Trường Giang vòng tay qua vai cậu, cười hớn hở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[END-BL]Bí mật xanh thẳm (QUYỂN 1)
ComédieTrong một lần đi quay MV đầu tay, Chu Viễn Đông đã gặp một người đàn ông trên cánh đồng. Người đàn ông đó đã giúp cậu hoàn thiện những nốt cuối cùng trong bản nhạc để rồi sau này cậu đi tìm người đó mãi mà chẳng thấy. Bộ phim đầu tay của cậu đột ngộ...