Cảnh quay đầu tiên bắt đầu sau khi quay xong trailer và chụp poster. Bối cảnh chủ yếu của cặp chính là tại nơi Nguyên Tiêu làm thêm và nhà Văn Thanh vì hai người họ là bạn qua mạng nhưng lại không hề biết về danh tính thật sự của đối phương. Bối cảnh của cặp phụ lại là trường đại học và kí túc xá vì vậy đoàn làm phim đã chia ra, để phó đạo diễn phụ trách bên Chu Viễn Đông sau đó hỏi ý kiến đạo diễn.
Cảnh đầu tiên là cảnh Nguyên Lam gặp Văn Lâm trong kí túc xá, cả hai đều trông rất cọc cằn và sẵn sàng lao vào đánh nhau bất cứ lúc nào. Nguyên Lam hậm hực đòi đi đổi kí túc xá, Văn Lâm cũng đi theo nhưng nhà trường không cho. Lúc đó, Văn Lâm mới cười khẩy:
"Mày sợ ở với tao phải không?"
Chính câu nói đó đã khiến cả hai trở nên hiếu chiến. Bọn nó nhất quyết đòi ở với nhau và làm đủ mọi trò để xem ai bỏ cuộc trước. Hai thằng anh của chúng nó mà biết thì sẽ thất vọng lắm.
Tổ trang điểm đang giúp Chu Viễn Đông và Lâm Thanh chỉnh trang lại đầu tóc trong khi hai người nhẩm lại kịch bản. Suốt 2 tuần trước, ngoài việc quay trailer ra thì toàn bộ diễn viên chính đều đến workshop để tập trước với nhau, lấy cảm xúc trước khi quay chính thức. Chu Viễn Đông cũng đã nghỉ việc tạm thời ở quán bar của Nguyễn Vũ, lúc có thời gian rảnh thì tập violin, đến nhà Vương Thanh Phong.
Lâm Thanh tự vỗ mặt mình, ngồi trên giường phòng kí túc xá.
Tổ đạo cũ chuẩn bị xong xuôi thì rút hết ra ngoài, bên tổ trang điểm cũng rút đi. Khi chỉ còn những chiếc máy quay hướng về phía hai người họ, đạo diễn hô:
"3,2,1, diễn!"
Chu Viễn Đông đẩy vali, bước vào kí túc xá. Vừa nhìn thấy người trong phòng, sắc mặt cậu lấp tức sa sầm.
Đó là một cậu con trai tóc đen nhánh, làn da ngả nâu nhờ ơn thằng Lâm Thanh tích cực đi tắm nắng 2 tuần nay, vành tai xỏ 3-4 lỗ. Cậu ta cũng vừa tới, đang ngồi nghỉ thì một tên khó ưa bước vào phòng. Lâm Thanh nhướng mày, hằn giọng:
"Lại là mày à?"
"Câu đó tao nói với mày mới đúng. Sao mày biết phòng tao?"
"Đừng tưởng bở. Đây là phòng tao."
Văn Lâm cười trừ, trông rất ngứa đòn.
Lúc này, Chu Viễn Đông đã nhập vai, phần chuẩn bị cũng đã xong xuôi. Hai người họ mắng nhau qua lại hai ba câu rồi Chu Viễn Đông đẩy cửa, định đòi đổi phòng với quản lý kí túc xá. Lâm Thanh cũng đứng dậy, vừa đút tay vào túi quần vừa thản nhiên theo sau cậu.
Máy quay cũng di chuyển theo.
Chu Viễn Đông không còn để ý đến máy quay nữa, cậu chỉ nghĩ, bây giờ cậu là Nguyên Lam, cảm xúc của Nguyên Lam hiện tại là bực bội, cậu cần phải bực bội.
Hai người họ kéo nhau lên phòng của quản lý kí túc xá nhưng cô ấy kiên quyết không cho đổi phòng, danh sách cũng đã gửi lên nhà trường, muốn thay đổi ít nhất cũng phải đợi hết một năm học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[END-BL]Bí mật xanh thẳm (QUYỂN 1)
HumorTrong một lần đi quay MV đầu tay, Chu Viễn Đông đã gặp một người đàn ông trên cánh đồng. Người đàn ông đó đã giúp cậu hoàn thiện những nốt cuối cùng trong bản nhạc để rồi sau này cậu đi tìm người đó mãi mà chẳng thấy. Bộ phim đầu tay của cậu đột ngộ...