Chương 430: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (2)
[Hệ thống thông báo: Người chơi Bạch Liễu nhận được thân phận (Người thừa kế Tà Thần) trong phó bản]
[Người chơi Bạch Liễu kích hoạt nhiệm vụ chính.]
[Nhiệm vụ chính: Yêu cầu Người thừa kế Tà Thần tìm được hai vật chứa linh hồn và thể xác của cựu Tà Thần trong vòng bảy ngày, hiến tế chúng vào ngày Tế lễ Tà Thần trên nhà thuyền và hoàn thành nghi lễ.]
Bạch Liễu chậm rãi mở mắt.
Cậu đứng trên bờ biển, trước mắt là đại dương đen kịt, sóng vỗ bờ rì rào. Trong bóng tối, một tiếng trống trầm đục vang lên từ phía sau Bạch Liễu:
"Đùng---!"
Bạch Liễu nhìn sang trái nơi sáng lên nhờ âm thanh, một chiếc đèn lồng tròn nền đỏ chữ trắng bỗng dưng sáng bừng.
Ánh nến trong đèn lồng chao đảo, tiếng trống sau lưng lại dồn dập hơn. Giọng nam trầm hùng vang lên, ngân nga một giai điệu bí ẩn hòa cùng tiếng trống. Những chiếc đèn lồng trên đầu Bạch Liễu lần lượt sáng lên, thắp sáng màn đêm đen kịt.
Khung cảnh bỗng chốc sáng trưng, những thứ ẩn mình trong bóng tối dần hiện ra dưới ánh nến vàng ấm áp.
Bạch Liễu nhìn quanh, trên đầu cậu là những sợi dây đèn đan xen, treo đầy đèn lồng tạo thành một mạng lưới đèn khổng lồ.
Những đồ trang trí bằng giấy được cắt tỉa tinh xảo treo lủng lẳng bên cạnh đèn lồng, đung đưa trong gió biển phát ra âm thanh leng keng như tiếng chuông nhỏ. Ánh nến lập lòe chiếu rọi khung cảnh nhộn nhịp xung quanh Bạch Liễu một cách mờ ảo.
Bên trái và bên phải Bạch Liễu là hàng chục tay trống nam. Họ đều là những thanh niên trai tráng, cơ bắp cuồn cuộn, cổ đeo dây vải trắng dày nối với chiếc trống lớn màu đỏ bằng hai vòng kim loại mạ vàng ở hai bên.
Những người trống vừa đánh trống vừa hát tạo nên một giai điệu kỳ lạ. Tiếng trống dồn dập, ánh đèn lồng rực rỡ soi sáng cả vùng biển đêm như ban ngày.
Vịnh biển vắng lặng bỗng trở nên nhộn nhịp. Trên đường phố, các quầy hàng san sát bày bán đủ loại vật phẩm: chuông nhỏ buộc chỉ đỏ, bùa hộ mệnh, nến thơm, kẹo táo và những chiếc mặt nạ thần linh với đủ hình dạng kỳ dị. Trong số đó chiếc mặt nạ bán chạy nhất là một chiếc mặt nạ Tà Thần trẻ tuổi, tóc trắng mắt xanh với vẻ mặt từ bi.
Những người bán hàng rao bán rộn rã các vật phẩm lễ hội mới lạ và thú vị. Khắp nơi đều là du khách mặc lễ phục lộng lẫy, cười nói vui vẻ:
"Tế lễ Tà Thần năm nay náo nhiệt ghê ha."
"Đương nhiên rồi, Tế lễ Tà Thần là sự kiện lớn nhất mỗi năm của thị trấn. Nhờ có sự phù hộ của Tà Thần mà người dân thị trấn chúng ta mới có thể đạt được ước nguyện, ngày càng tốt hơn."
"... Từ khi Tà Thần đại nhân giáng xuống thị trấn này, chúng ta đã xây dựng đền Thần để thờ phụng Ngài, đến nay cũng được mười năm rồi nhỉ."
"Năm nay đúng là Tế lễ Tà Thần lần thứ mười nên mới long trọng như thế. Người chủ trì buổi lễ chính là người được mọi người công nhận là có khả năng cao nhất trở thành người thừa kế Tà Thần..."
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...