Chương 443: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (15)

363 67 20
                                    

Chương 443: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (14)

Edit: muoimuoimuoicoo

"Không phải cô ấy." Bạch Liễu giải thích: "Đây là quần áo của một vật tế tên Kitahara Aoi."

"Cô ấy và tôi chưa từng gặp nhau trong gia tộc Kitahara, tôi giữ thứ này là bởi vì một vài nguyên nhân tình cờ."

"Kitahara Aoi?" Giọng Tạ Tháp khựng lại.

Bạch Liễu nhanh chóng ngẩng đầu lên: "Anh biết cô bé?"

"Trong dòng thế giới này ta vẫn chưa gặp Kitahara Aoi." Tạ Tháp khẽ lắc đầu rồi ngẩng đầu nhìn thẳng Bạch Liễu: "Nhưng trước đây ta đã gặp cô bé rồi."

"Cô bé được một đứa trẻ khác dẫn đến chỗ ta."

Bạch Liễu hỏi: "Ai?"

Tạ Tháp im lặng vài giây: "Trong mỗi dòng thế giới Thần sẽ tạo ra một phái sinh của chính mình. Phái sinh đó sẽ từ từ lớn lên trong dòng thế giới đó, đến khoảng mười bốn tuổi nó sẽ gặp ta ở trại trẻ mồ côi."

"Mặc dù phái sinh là tạo vật của Thần nhưng chúng nó cũng giống Thần, sinh ra đã khao khát dục vọng và tiền bạc, tràn ngập chiếm đoạt và tàn nhẫn, năng lực hành động mạnh và lạnh lùng với con người. Dòng thế giới nào nó cũng sẽ trở thành người thống trị."

"Phái sinh đó và ta là những ứng cử viên được Tà Thần chọn làm người thừa kế, nhưng bọn ta đều có một khuyết điểm chí mạng không thể trở thành Tà Thần—"

Giọng Tạ Tháp nhẹ nhàng, y ngẩng đầu nhìn Bạch Liễu: "Bọn ta không hề có linh hồn."

"Để khắc phục những đặc tính khác nhau giữa ta và phái sinh, Thần đã đưa ra hai kế hoạch khác nhau để giúp bọn ta sinh ra linh hồn, rồi đưa bọn ta vào mỗi dòng thế giới."

"Thần sẽ cho bọn ta tiếp xúc với nhiều người khác nhau, tìm một người mà bọn ta có thể nảy sinh tình cảm. Người đó sẽ là [neo] của bọn ta."

"Khi có [neo], bọn ta sẽ từ một tạo vật không có linh hồn của Thần trở thành một Tà Thần dự bị có linh hồn."

Tạ Tháp cụp mắt: "Sau đó Tà Thần sẽ thiết kế nhiều con đường trò chơi khác nhau để bọn ta chủ động phá hủy —"

Bạch Liễu ngước mắt: "— Phá hủy [neo] của các anh là để linh hồn của các anh có giá trị hơn trong nỗi đau mất [neo], đúng không?"

"Đúng vậy." Tạ Tháp quay đầu lại nhìn Bạch Liễu: "Thần gọi quá trình này là sự phá hủy và tái tạo [neo] để định hình linh hồn."

Bạch Liễu dời mắt, lạnh nhạt bình luận: "Nghe có vẻ là nghiên cứu của một Tà Thần chán đến mức không có việc gì làm."

"Nhưng nghiên cứu này chưa bao giờ thành công với ta." Tạ Tháp thuận theo nhận xét của Bạch Liễu, y quỳ gối ngồi bên hành lang, ánh mắt trong suốt nhìn lên vầng trăng treo giữa bầu trời, "Bởi vì cho dù Tà Thần có đưa ta đến đâu và tiếp xúc với bao nhiêu người, ta vẫn không tìm thấy [neo] của mình."

"Không chỉ vậy." Giọng Bạch Liễu bình thản: "Anh còn trở thành [neo] của Tà Thần phái sinh phải không?"

Tạ Tháp khựng lại: "Đúng vậy."

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ