Chương 450: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (22)
Cùng lúc đó, gia tộc Kitahara.
Aoi vô hồn cởi bỏ bộ quần áo lộng lẫy của mình. Người hầu đứng cạnh cúi đầu, khẽ khuyên: "Aoi đại nhân, ngài đã chọn được [hoàng tử] của mình rồi."
"Nếu ngài tự ý bỏ trốn trước tế lễ mùa hè, ngài hẳn biết điều gì sẽ xảy ra với [hoàng tử] của mình chứ?"
Aoi nhìn búp bê cầu nắng đang treo dưới mái hiên ngoài cửa sổ, cụp mắt ừ một tiếng.
Người hầu đan tay trước ngực, cúi chào rồi lui ra. Aoi đứng yên lặng giữa căn phòng hồi lâu, quay người tựa vào cửa sổ, không nhúc nhích xuất thần nhìn về phía đền Thần.
Đêm đã khuya nhưng Bạch Lục vẫn chưa về. Nghe nói anh ta bị Mifune giam giữ trong nhà thuyền, gia chủ Kitahara đang nổi trận lôi đình, cả gia tộc Kitahara đang chuẩn bị đến gia tộc Mifune đàm phán về việc giam giữ vật tế.
Thế là niềm vui nhìn Bạch Lục lên đền Thần mỗi đêm của cô cũng không còn nữa.
Nhìn chằm chằm đền Thần hồi lâu, Aoi mệt mỏi ngáp một cái, cảm thấy nhàm chán nên định đi ngủ. Chợt cô nhìn thấy cánh cửa đền Thần bị đẩy ra một chút.
Aoi ngạc nhiên và bất an nhìn cánh cửa vừa hé mở rồi lại nhìn xung quanh. Không thấy bóng dáng Bạch Liễu đâu, tim cô bỗng đập thình thịch.
Nếu không phải ngày nào cô cũng quan sát cẩn thận, gần như cô sẽ không phát hiện ra thay đổi nhỏ này của cánh cửa.
Tà Thần sống trong đền Thần đã thức dậy khi không có vật tế đau khổ?
Aoi đẩy cửa sổ nhìn xung quanh. Sau khi chắc chắn chỉ có một người hầu bên trái lầu các đã ngủ, cô xoay người thuần thục trèo xuống từ bên hông lầu các.
Gia tộc Kitahara mất tối đa một giờ để đàm phán với gia tộc Mifune, trong thời gian này nhân lực gia tộc Kitahara sẽ khá thưa thớt. Aoi tỉnh táo nghĩ, chỉ cần cô trở về trước khi bọn họ quay lại thì sẽ không bị ai phát hiện.
Dù đã bị bắt về nhưng cô vẫn là một vật tế từng thành công trốn thoát khỏi gia tộc Kitahara. Chuyện lẻn chạy lên đền Thần, cô tự tin mình làm được dễ dàng.
Aoi đung đưa người, nhẹ nhàng nhảy xuống đất rồi chạy thẳng về phía đền Thần.
Trên gác lầu phía sau cô, người hầu mà cô tưởng đang ngủ say lặng đẩy cửa sổ, dõi theo bóng dáng cô chạy về phía đền Thần.
Người hầu này cầm điện thoại có dây, ghé sát vào ống nghe nhỏ giọng báo cáo: "Kitahara Aoi đang đến gần đền Thần, hành động giống hệt với Kitahara Bạch Lục trong mấy tháng qua."
"Thưa gia chủ, chỉ còn hai ngày nữa là đến tế lễ mùa hè. Trong bốn tháng qua, chúng ta đã xác định vật tế Kitahara Bạch Lục có khả năng đánh thức Tà Thần. Liệu chúng ta có nên kiểm tra xem Kitahara Aoi của có khả năng này không, rồi sau đó trao đường chạy trốn đã được sắp xếp sẵn cho cả hai vật tế?"
"Cứ trao cho chúng đi." Từ ống nghe vọng ra giọng nói khàn khàn của một người đàn ông trung niên, chính là gia chủ của gia tộc Kitahara. "Chúng ta không thể để gia tộc Mifune giành lấy vị trí đầu tiên được."
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...