Chương 448: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (20)

374 65 0
                                    

Chương 448: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (20)

Ngày hôm sau.

Đám người Bạch Liễu bị đưa đến nhà thuyền để kiểm tra, nhưng Aoi thì bị giữ lại gia tộc Kitahara.

Trong nhà thuyền, người tiếp đón bọn họ vẫn là Mifune.

Vài tháng không gặp, người đàn ông này trông lại càng u ám và già nua hơn, đầu cúi thấp, những nếp nhăn trên khuôn mặt như da quýt khô chồng chất, ánh mắt nhìn đám người Bạch Liễu giống như một loài cá sâu thẳm dưới biển, lộ ra vẻ đục ngầu đầy ẩn ý săn mồi.

Vật tế đứng cạnh Bạch Liễu trông sạch sẽ, quần áo mặc trên người nhìn qua cũng biết là loại vải đắt tiền, nhưng đám người hầu thì không được như vậy.

Ngoại trừ những người được gia tộc lớn chọn trúng như Souta, những người hầu ở nhà thuyền đều bẩn thiểu và gầy gò, trên người tỏa ra mùi tanh nồng của loài chim, ánh mắt trống rỗng, cúi đầu lặng lẽ đi sau vật tế trông như những cái xác không hồn.

"Đến đây nào." Mifune vẫy tay, giọng nói âm u: "Hy vọng đau khổ của các con sẽ làm chúng ta hài lòng trước khi làm hài lòng Thần."

Bạch Liễu cúi đầu đi theo Mifune rẽ qua vài khúc rồi bước vào một căn phòng kiểu Nhật rộng rãi nhưng tối tăm.

Ở trung tâm căn phòng là hai viên gạch đã bị khoét rỗng, những phiến đá núi nổi lên từ dưới nền, trên đỉnh cao nhất có một cái cân nhỏ tinh xảo. Trên bệ đá của phiến núi đá đặt một cái đĩa gỗ màu đỏ, bên trong có khoảng mười mấy sợi tơ mảnh trong suốt mạ vàng.

Bạch Liễu nhìn những sợi tơ này, nhận ra chúng có kích thước và chất liệu tương tự như những sợi tơ trói buộc trên người Tạ Tháp.

Tất cả vật tế và người hầu cúi đầu đứng thành hàng trước phiến đá.

"Đây là công cụ dùng để kiểm tra xem đau khổ của các con trong nửa năm qua có đạt chuẩn hay không, Cân Hồ Lang và Tơ Đau Khổ." Mifune đứng xoay lưng về phía họ đứng cạnh cái cân, hơi ngẩng đầu nhìn xuống tất cả mọi người, "Những sợi tơ này được ngưng tụ từ đau khổ của những vật tế đã hiến tế thành công trước đó. Với sự cho phép của Thần tối cao trong giấc mơ, bọn tôi đã cẩn thận lột những sợi tơ này từ thân thể của Tà Thần trong đền Thần và dùng nó để kiểm tra mức độ [đau khổ] của các con."

"Các con sẽ đặt tay phải lên bên này của cây cân, bên kia thì bọn tôi sẽ đặt Tơ Đau Khổ."

"Cân Hồ Lang có thể đo lường đau khổ trong lòng các con, nếu đau khổ của các con nặng hơn sợi tơ, cân sẽ nghiêng về phía các con. Nếu đau khổ của các con nhẹ hơn Tơ Đau Khổ thì cân sẽ nghiêng về phía bên kia."

"Dựa trên kinh nghiệm lúc trước của bọn tôi, mức độ đau khổ có thể nặng bằng một sợi tơ là vật tế đạt chuẩn để hiến tế."

Mifune mắt nhìn tất cả vật tế: "Không có thứ tự kiểm tra, ai muốn lên trước thì lên."

Trên mặt các vật tế đều hiện rõ bất an, dưới sàn nhẹ nhàng xáo động một lúc, có một vật tế hít sâu một hơi rồi giơ tay lên, run rẩy nói: "Cháu... cháu sẽ lên trước."

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ