Chương 461: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (33)

288 58 11
                                    

Chương 461: Tế lễ Tà Thần – Nhà thuyền (33)

"Ta rất tò mò về điều này." Bạch Lục khẽ nghiêng đầu, mỉm cười hỏi, "Yêu một tạo vật không bao giờ biết đáp lại, tự lừa dối mình sinh ra tình cảm là cảm giác thế nào?"

"Khi mi nhìn Tạ Tháp ngồi đọc sách một mình trong nhà thờ, lúc nó quay đầu nhìn mi, mi có đau khổ không?"

"Mi rất bận tâm chuyện này đúng không?"

"Không ai thích đồng loại làm mình đau khổ, chỉ là mi không có lựa chọn nào khác mà thôi."

"Suy cho cùng từ khi mi sinh ra, mi chưa bao giờ nhận được tình yêu từ con người. Tất cả chỉ là những cảm xúc mà mi đã giao dịch, đáp ứng những điều kiện khác nhau. Cho nên không thể phân rõ liệu chúng đáp lại mi vì những thứ mi ban cho hay vì chúng là đồng loại của mi nên mới đáp lại mi?"

"Tạ Tháp là vậy, Lục Dịch Trạm là vậy, những đồng đội sau này của mi, Mộc Kha, Mục Tứ Thành, Lưu Giai Nghi, Đường Nhị Đả cũng như vậy."

"Mi phải phù hợp với một mong đợi nào đó của chúng, trao cho chúng những gì chúng muốn, mới có thể khiến chúng đến gần mi."

"Vậy liệu mi có thật sự nhận được tình cảm của chúng không? Hay mi chỉ mua chuộc được hiện diện tạm thời của chúng để làm bạn bên cạnh mình?"

"Nếu một ngày nào đó mi không thể tiếp tục cung cấp những thứ để giao dịch, chúng có bỏ rơi và rời xa mi mãi mãi không?"

Bạch Lục nhếch môi: "... Giống như Tạ Tháp đã từng bỏ rơi mi vậy."

Hơi thở của Bạch Liễu chậm lại, đầu cúi xuống, tóc mái che khuất khuôn mặt khiến biểu cảm của cậu không rõ ràng. Cả người Bạch Liễu dần thu nhỏ lại, bộ Kariginu biến thành đồng phục rộng thùng thình của trại mồ côi, cơ thể gầy gò đơn bạc, cuối cùng trở thành cậu bé Bạch Liễu 14 tuổi.

Bạch Liễu gầy gò ngồi không nhúc nhích trên ghế khán giả đối diện với bức tường nước, đuôi tóc nhỏ giọt xuống không gian vũ trụ.

[Hệ thống cảnh báo: Người chơi Bạch Liễu bị Tà Thần Bạch Lục tấn công, chỉ số tinh thần đang giảm, sắp giảm xuống dưới mức 60, bắt đầu thấy ảo giác...]

Bạch Lục mỉm cười nhìn Bạch Liễu bên kia bức tường nước, hay có thể nói là nhóc Bạch Lục 14 tuổi:

"Về bản chất thì mi giống như Tạ Tháp lúc ban đầu, thông qua việc trao cho người khác không điều kiện để tụ tập bọn chúng quanh mình. Nhưng ta đã chứng minh qua vô số thí nghiệm, sự cho đi này không thể đổi lấy tình yêu mà chỉ đổi được ham muốn."

"Mi có chắc những gì mi giao dịch từ người khác thực sự là tình cảm, hay chỉ là thứ gì đó trông giống tình cảm nhưng thực chất là lòng tham?"

Bạch Lục cúi đầu như thể xót xa: "Mi và Tạ Tháp đều là những vị Thần cô độc."

"Chỉ khác là nó không có linh hồn, khi không được đáp lại hay yêu thương, nó sẽ không cảm thấy cô độc và đau khổ, nhưng mi thì có."

"Linh hồn của mi sẽ chìm trong đau khổ vô tận vì không nhận được tình yêu."

[Hệ thống cảnh báo: Chỉ số tinh thần của người chơi Bạch Liễu tiếp tục giảm xuống, sắp thấp hơn 40!]

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ