Chương 557: Vương quốc Hoàng Kim thất lạc (5)
Edit: bông cẩm chướng của nukulele - Beta: Huyên
Xung quanh khu vực khai thác mỏ.
Mục Tứ Thành bắt đầu đi chậm lại. Hắn thận trọng nhìn những bức tượng vàng tập trung ở lối vào mỏ cách đó không xa, đưa tai nghe lên môi, thấp giọng báo cáo: “Tôi nhìn thấy tượng điêu khắc người.”
Hắn nói rồi chụp ảnh gửi đi.
Các tác phẩm điêu khắc người bằng vàng bị “đóng băng” ở lối vào hầm mỏ với nhiều tư thế khác nhau. Vẻ ngoài và biểu cảm của chúng trông cực kì đáng sợ và dữ tợn. Một số tác phẩm điêu khắc đang cầm biểu ngữ, dường như chúng đang giơ tay hét lên.
“Trên biểu ngữ ghi [Tuyệt đối không giao mỏ vàng].” Mộc Kha dịch lại: “Có một số từ chửi thề nên tôi sẽ không dịch.”
"Thực ra tôi thấy hơi lạ.”
Mộc Kha trầm ngâm nói: "Tờ báo tôi xem lúc nãy nói sau một thời gian suy thoái, các mỏ vàng có đợt tăng trưởng bùng nổ lần thứ hai. Bản đồ Mục Tứ Thành tìm thấy cho thấy sự gia tăng mỏ vàng cũng đã khẳng định điều này. Chắc hẳn lô vàng thứ hai này có vấn đề gì đó, nếu không thì làm gì có trường hợp nhiều thợ mỏ mắc chứng bệnh xơ cứng bì hệ thống kì lạ. Chính vì lượng vàng tăng lần thứ hai này mà làn sóng phản đối việc Georgia bàn giao khu vực khai thác mạnh mẽ như thế. Người dân đã nhìn thấy hi vọng tăng trưởng vàng, bọn họ tuyệt đối không bao giờ đồng ý chuyển nhượng nữa."
"Nhưng vấn đề là..."
“Truyện cổ tích nói Thần chỉ cung cấp vàng trong một nghìn năm.” Bạch Liễu bình tĩnh nói tiếp: “Nếu là Thần mà chúng ta biết, sau khi đến thời hạn một nghìn năm, gã sẽ ngừng cung cấp vàng ngay lập tức theo thỏa thuận. Gã không thể tiếp tục cung cấp vàng, vậy thì việc mỏ vàng bùng nổ sản lượng lần thứ hai quả là bất thường.”
"Ngoài ra, chuyện Georgia quyết tâm phải bàn giao các mỏ vàng cho Cục Xử Lí Dị Đoan cũng có vấn đề."
“Khi đó, anh ta là vương tử, cho dù biết hầm mỏ có vấn đề thì cách làm hợp lí nhất là đóng nó lại rồi tự mình điều tra, xử lí. Anh ta không thể giao ra thứ mà cả quốc gia mình đều phụ thuộc vào cho một tổ chức bên ngoài như Cục Xử Lí Dị Đoan một cách dễ dàng như vậy. Nếu anh ta làm cách kia thì cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn."
“Nếu vẫn còn nước còn tát thì cách xử lí của Georgia có thể đỡ quyết liệt hơn.” Bạch Liễu khựng lại: “Nhưng chắc hẳn là có một bên thứ ba nào đó đã gây nên xung đột giữa hai bên.”
“Yếu tố bên thứ ba này chắc chắn là điều mà Georgia không thể ngăn cản được, tức là yếu tố bất khả kháng.” Lưu Giai Nghi suy nghĩ một lúc nói tiếp: “Yếu tố bất khả kháng này hẳn phải đến từ nội bộ người dân, lại nhận được nhiều sự ủng hộ, nếu không Georgia sẽ không chọn hợp tác với người ngoài như thế.”
“Mà yếu tố bất khả kháng này khiến Georgia tin chỉ có Cục Xử Lí Dị Đoan mới có thể xử lí được…”
Suy luận đến đây, Lưu Giai Nghi và Bạch Liễu đều dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...