Chương 476: Trường cấp ba tư thục Kiều Mộc (3)
Edit: Diễm - Beta: Tee
"Tôi cũng không trông mong quá nhiều ở em." Hứa Vi càm ràm đến mức khàn giọng, uống một ngụm trà xong mới tiếp tục: "Tôi không quan tâm thành tích lớp 10, 11 của em, nhưng giờ em đã lên lớp 12 rồi, ít nhiều gì cũng phải cố mà học chứ?"
Hứa Vi trợn mắt vứt một cuốn sổ lên bàn, móng tay đỏ rực của ả hung hăng gõ vào nó: "Em tự nhìn xem mỗi lần lớp đang học thì em làm gì?"
Tên của Bạch Liễu được viết nguệch ngoạc ngoài bìa cuốn sổ này, bên cạnh đó là những công thức và phép tính chưa có đáp số. Càng về sau, các chữ cái càng lộn xộn đến mức gần như biến dạng, trông là biết người viết chẳng thèm để tâm.
Bạch Liễu cầm cuốn sổ quen thuộc lên rồi tùy ý mở một trang ra. Cậu như chợt bừng tỉnh ngay khi nhìn thấy những hình vẽ đơn giản mà xấu xí bên trong.
Ra là cuốn sổ này.
Bạch Liễu thường cúp học hồi mới vào trường Trung học phổ thông Kiều Mộc. Mãi cho đến năm 11, sau khi bị Lục Dịch Trạm vắt óc nghĩ hết đường dụ dỗ, cậu mới chịu bước vào lớp ngồi. Nhưng cậu cũng chỉ ngồi đó mà thôi; bởi lẽ không quá chú tâm vào việc học nên hầu hết các tiết học của Bạch Liễu đều nhàn đến phát chán, thế là cậu quyết định vẽ gì đó vào cuốn sổ tay của mình.
Đây là cuốn sổ cậu thường vẽ. Hóa ra lý do cậu không tìm được nó lúc tốt nghiệp là vì đã bị Hứa Vi tịch thu.
Hứa Vi nổi giận đùng đùng, ả bỗng giật quyển tập trên tay Bạch Liễu rồi lật vài trang ra trước mặt cậu:
"Em vẽ cái gì đây?!"
Bạch Liễu vô cảm nhìn vào những hình vẽ của mình.
Đa phần hình vẽ trong cuốn sổ này đều được vẽ bằng bút bi, nhìn lướt qua là biết ngay ý nghĩa của chúng.
Những hình vẽ đầu tiên trong cuốn sổ là một con yêu quái có móng tay đỏ chói với cặp mắt lồi. Nó chết thảm do bị vô số vũ khí chém thành trăm mảnh, bên cạnh nó là một thứ gì đó giống quả dưa hấu ghẻ lở cười hì hì - thứ này cũng đang bị giết. Những hình vẽ đó chiếm hơn phân nửa cuốn sổ, cộng thêm màu đỏ và xanh của bút bi, trông vô cùng máu me và chói mắt.
Nhưng phong cách vẽ lại thay đổi ở hơn nửa sau cuốn sổ, có một người không mặt được vẽ bằng bút chì lên trang giấy một cách mơ hồ. Người này mặc đồng phục trường Trung học phổ thông Kiều Mộc với thân hình nhỏ nhắn, lẻ loi ngồi bên bồn hoa, cúi đầu chăm chú nhìn hai cây kem trên tay mình.
Trang tiếp theo, trước mặt người này hiện lên một đống bùi nhùi như đốm lửa đen tuyền, to bằng kích cỡ một con chó.
Cục bùi nhùi đen này không có hình dạng cụ thể, có vẻ ngay cả họa sĩ tạo ra nó cũng chẳng biết thứ chợt xuất hiện trong tầm mắt người không mặt là gì, thế nên chỉ có thể phác họa nó thành hình bóng mờ ảo.
Trong bức vẽ, có vẻ như cục bùi nhùi đang ngồi dưới chân người không mặt, bên cạnh họ là một khung hình đóng kín, trên đó ghi rằng: [Cậu cho tớ cây kem cậu đang cầm được không?]
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...