Chương 482: Trường cấp ba tư thục Kiều Mộc (9)

288 56 3
                                    

Chương 482: Trường cấp ba tư thục Kiều Mộc (9)

Edit: Đóa - Beta: Tee

"Nếu dựa theo truyền thuyết này thì…" Mộc Kha cau mày: "Điểm làm bài dưới hồ làm bài sẽ là điểm thi đại học, như này có hay ho gì đâu? Sao vẫn có nhiều học sinh nhảy xuống thế?"

Giọng Bạch Liễu bình thản: "Vì bọn họ chỉ tin một phần của truyền thuyết."

Mục Tứ Thành hỏi lại: "Chỉ tin một phần truyền thuyết nghĩa là sao?"

"Bọn họ nghĩ mình có thể nhìn thấy đề thi đại học, nhưng không tin điểm thi dưới hồ là điểm thi đại học." Bạch Liễu nói. 

Mục Tứ Thành nghi ngờ: "Tại sao?"

Bạch Liễu nhìn Mục Tứ Thành, chậm rãi giải thích: "Nếu cho cậu làm một bài thi đại học dưới nước, sau đó làm lại cùng một đề thi đó trong kì thi đại học, trong tình huống cậu đã biết đề, có đủ thời gian để ôn tập và tìm hiểu câu hỏi gốc, cậu có nghĩ điểm thi lần đầu tiên và lần thứ hai sẽ giống nhau không?"

"Tất nhiên là không rồi." Mục Tứ Thành không chút do dự trả lời: "Cùng một bài thi, làm đến lần thứ hai thì có sao cũng phải cao điểm hơn lần đầu, tôi đã biết đề rồi mà."

"Ừm." Bạch Liễu dời mắt: "Các học sinh xung quanh tôi cũng nghĩ vậy, nên bọn họ sẽ thử. Nhưng chưa từng thực sự nhìn thấy, vì vậy Hồ Thi Đại Học cũng chỉ là truyền thuyết."

Bạch Liễu nói đến đây chợt dừng lại: "Nhưng có tin đồn rằng đã có người thực sự nhìn thấy đề thi trong Hồ Thi Đại Học."

"Khi đó là học kỳ hai lớp 12 của tôi, một nữ sinh bị ngã xuống hồ. Cậu ấy nói mình đã nhìn thấy đề thi đại học, nhưng chưa kịp làm thì bị ngạt nước rồi ngất lịm."

"Tuy nhiên không lâu sau đó, Hồ Thi Đại Học bị lấp đi."

Lúc này, cả bốn người đều kinh ngạc: "Bị lấp rồi á? Tại sao thế?!"

Bạch Liễu bình tĩnh giải thích: "Có học sinh tố cáo trường cấp ba tư thục Kiều Mộc có hành vi lộ đề thi đại học, còn đưa ra bằng chứng nữa."

"Bằng chứng là một bộ đề thi đại học năm đó, bao gồm tất cả các câu hỏi của sáu môn thi, được đánh dấu là đề A."

"Cả bộ đề thi đại học?!" Mục Tứ Thành kinh ngạc.

Bạch Liễu nhìn về phía Lục Dịch Trạm trên khán đài: "Lúc đó đề thi đại học vẫn chưa in xong, nhưng các câu hỏi mà học sinh này đưa ra thực sự trùng khớp với một phần lớn các câu hỏi thi đại học sắp tới. Cho nên có người đến thanh tra trường. Trước khi đi, bọn họ đã cho lấp hồ, đồng thời chỉnh đốn lại trường và thay đổi đề thi đại học năm đó. Sau đó không còn học sinh nào gặp chuyện gì trên núi nữa."

"Còn nữ sinh rơi xuống hồ?" Lưu Giai Nghi nhạy bén nắm bắt từ khóa, em nghiêng đầu nhìn Bạch Liễu: "Trong phần giới thiệu mà hệ thống cung cấp, ban đầu có nữ sinh rơi xuống hồ tử vong, dẫn đến một loạt các sự kiện sau đó xảy ra. Nữ sinh này không chết ở hiện thực phải không?” 

Bạch Liễu khựng lại một chút, lắc đầu: "Đúng vậy."

"Một học sinh đã vớt bạn ấy lên từ đáy hồ, suốt đêm cõng bạn ấy từ trên núi xuống đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó bạn ấy thi đại học thành công, kết quả cũng khá tốt." 

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ