Chương 540: Phiên tòa phù thủy (24)
Edit: Mều - Beta: Huyên, Tee
Tòa Thánh số 23.
Đây là phiên tòa xét xử phù thuỷ đầu tiên được tổ chức trong hôm nay.
Phù thuỷ thứ nhất bị trói trên cây cột trung tâm Tòa Thánh là một thiếu nữ trẻ tuổi, trông khoảng mười sáu mười bảy. Cô bé mở miệng như muốn nói điều gì, nhưng chỉ phát ra được một ít âm thanh ngắt quãng.
Đã vậy, cô nhỏ còn bị lính canh bên cạnh quát: “Không được gây ồn ào ở Toà Thánh! Câm miệng!”
“Con ả không nghe được.” Hồng y ngồi phía trên lạnh lùng nói: "Nó bị câm điếc, cứ bịt miệng nó lại.”
Lính canh chặn đôi môi run rẩy của cô bé bằng một miếng vải bông. Cô nhìn những người xung quanh, gương mặt hoang mang và sợ hãi... Dường như cô cũng không hiểu bản thân mình đang gặp phải chuyện gì, cũng không ai giải thích cho cô.
“Mẹ con đã bỏ trốn vào ngày bà ta bị tuyên án là phù thuỷ. Vì vậy, các cha phải xét xử. Các cha phát hiện từ khi ra đời, con đã không thể nghe hay nói.” Hồng y cay nghiệt nói, không thèm để ý rằng cô chẳng thể nghe: "Trên đời có nhiều trẻ em được sinh ra, tại sao chỉ có mình con bị câm điếc bẩm sinh?”
“Thượng Đế chưa từng khiển trách người lương thiện. Con bị tước đi khả năng nghe nói, vậy có nghĩa con đã làm gì đó khiến ngài phẫn nộ, bởi lẽ đó nên ngài mới trách phạt con.”
“... Có chăng con là một mụ phù thuỷ độc ác tái sinh trên thế giới này!”
Mặc dù không nghe được, nhưng nhìn nét mặt ghê tởm, chỉ trích của Hồng y, cô bé vẫn vô thức hoảng sợ lắc đầu, đôi mắt đẫm lệ, hai tay không ngừng giãy giụa. Cô vốn muốn dùng ngôn ngữ kí hiệu để giải thích, nhưng đã bị trói chặt.
Có người bên cạnh muốn giải thích thay cho cô: “Thưa Hồng y, đứa nhỏ này bị câm điếc nên từ khi sinh ra. Nó luôn ở trong nhà, chưa bao giờ bước ra ngoài, từ trước đến giờ chưa từng làm việc xấu. Có lẽ nó không phải phù thuỷ đâu ạ?”
“Không được gây ồn ào ở Toà Thánh.” Hồng y lạnh lùng nhìn người kia: "Bênh vực cho mụ phù thuỷ đang chờ xét xử, con bị ả mê hoặc rồi. Con muốn bị xét xử với nó sao?”
Người này rụt cổ lại, không cam lòng ngậm miệng.
Anh là hàng xóm của gia đình cô bé này, đã nhìn cô lớn lên. Sau khi mẹ cô bị tố cáo là phù thuỷ rồi đưa đi xét xử, hai cha con cô cũng bị kéo đến nơi khác để điều tra. Tại phiên toà hôm nay, không ai đứng lên bào chữa cho cô. Bởi lẽ đó, anh lấy tư cách bồi thẩm, cân nhắc rồi lên tiếng... Ít nhất anh cũng nên nói mấy lời thay cho cô bé câm này.
Bồi thẩm (bồi thẩm nhân dân) là những người bình thường được chọn để vào nghe xem có đồng tình với bị cáo không.
Thế nhưng, hoá ra trước mặt Tòa thánh, có là người câm điếc hay không thì cũng không khác gì nhau, vì có giải thích thế nào cũng sẽ bị kết án.
“Nhưng Thượng đế không tàn nhẫn như vậy.” Hồng y chuyển đề tài: "Ngày trước, chúng ta phải dùng lửa thánh để xét xử những phù thuỷ như con. Tuy nhiên, bây giờ tình hình chiến sự căng thẳng, đất nước này không có đủ phụ nữ để tiêu diệt cá mút đá. Toà Thánh thì vẫn có lương tâm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...