Chương 434: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (6)

445 67 4
                                    

Chương 434: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (6)

Edit: Diễm

Aoi chợt bừng tỉnh, cô bé nói tiếp:

"Từ đó về sau, năm nào Tế lễ Tà Thần cũng được tổ chức long trọng. Vì vị Thần trong mơ nói họ phải dâng vật tế đau khổ nhất nên huyện trưởng và tất cả đàn ông trong huyện đã mở cuộc họp suốt ba ngày ba đêm, cuối cùng họ nhất trí rằng nỗi đau của trẻ em mới là thuần túy nhất nên đã quyết định trẻ em chính là vật tế của Thần."

"Ban đầu huyện Rokumei không dư dả như bây giờ, họ không mua vật tế bên ngoài mà đã... dâng những đứa bé trong huyện cho Tà Thần, tôi là một trong số đó"

Souta kinh ngạc hỏi: "Cha mẹ em đâu? Đáng lẽ họ phải ngăn việc em bị chọn làm vật tế chứ?"

"Chính cha mẹ tôi đã bán tôi và em trai làm vật tế." Aoi nghẹn ngào: "Bởi vì trong huyện có quy định gia đình nào dâng con cái mình làm vật tế và đứa trẻ đó được Tà Thần chọn thì quyền ước nguyện sẽ thuộc về gia đình đó."

"Nhà tôi có bốn anh chị em, tôi là lớn nhất, tôi còn một đứa em gái và hai đứa em trai, cha tôi bán tôi và một đứa em trai làm vật tế vì mong rằng ít nhất một trong hai đứa tôi có thể được Tà Thần chọn. Nếu may mắn được chọn, gia đình tôi sẽ không cần phải vất vả ra biển bắt cá mỗi ngày nữa."

"Lúc đó cũng có vài gia đình khó khăn bán con làm vật tế, tất nhiên những kẻ có tiền không điên mà đi hiến tế con mình, cho nên họ chọn mua mấy đứa trẻ nhà nghèo về dạy dỗ, cuối cùng sẽ dùng chúng tôi làm vật tế của gia tộc."

"Bởi vì không biết ai sẽ được Tà Thần chọn nên những gia đình khó khăn đông con thường bán một đứa làm vật tế."

"Tôi bị cha bán cho gia tộc Kitahara." Aoi nhỏ giọng nức nở: "Bây giờ tên tôi là Kitahara Aoi."

Souta dần cảm thấy đồng cảm với Aoi, cậu ta thở dài một tiếng: "Trở thành vật tế của Tà Thần là làm gì vậy? Có tốt hơn nô lệ phải lao động khổ sai không."

"Nô lệ?" Aoi chậm rãi quay đầu, mái tóc ướt sũng che khuất sườn mặt nhỏ gầy trắng bệch của cô bé. Cô bé dựa lưng vào thành giường rồi nâng mắt nhìn Bạch Liễu, nhẹ giọng, "Các người không biết cái giá để trở thành vật tế của Tà Thần đâu."

"Các người sẽ bị đánh đập hành hạ, bị tra tấn đến mức sống không bằng chết."

Giọng Souta rõ vẻ không tin: "Có khác gì nô lệ đâu, ngày nào cũng bị đập, còn phải quần quật làm việc không nghỉ nữa."

Aoi bất lực cười: "Nhưng ngay từ đầu vật tế không bị đối xử như vậy."

"Anh sẽ được sống trong một nhà thuyền sang trọng khi bắt đầu trở thành vật tế, được nuôi một con thú cưng đáng yêu, thậm chí người hầu còn là bạn thân của cậu. Anh sẽ được ăn ngon mặc đẹp, còn được phép về thăm nhà mỗi ngày."

"... đến bản thân anh còn phải tự hỏi không biết mình là vật tế hay là công chúa hoàng tử nữa."

Souta ngơ ngác hỏi: "Được vậy thì quá tốt chứ nhỉ?"

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ