Chương 572: Vòng loại chung kết

99 22 1
                                    

Chương 572: Vòng loại chung kết

Edit: Jiang - Beta: bông cẩm chướng của nukulele

“Nhưng gần đây anh vẫn sử dụng quyền hạn của Tiên Tri.” Tô Dạng chất vấn đúng trọng tâm: “Nếu đội trưởng Sầm ghét Tiên Tri đến vậy, tại sao lại anh sử dụng quyền hạn đối phương để lại?”

Sầm Bất Minh mím chặt môi thành một đường thẳng, không nói lời nào, mặt mày âm u đến mức như có thể nổi bão ra. 

Tô Dạng nói nhẹ nhàng hơn: “Chúng ta sẽ trao đổi về việc xử lý dị đoan tầng dưới cùng sau.” 

“Tôi tuyệt đối không đồng ý việc tiêu diệt bừa bãi. Điều này trái với mục đích ban đầu thành lập Cục Xử Lí Dị Đoan. Mục tiêu của việc tìm kiếm dị đoan của chúng ta không phải để đối địch mà là để có một phương thức và thái độ hợp lý hơn, cho dù là tiếp nhận, giam giữ hay nghiên cứu nhược điểm. Một khi đã bước vào đây, người mang danh là đội viên Cục Xử Lý Dị Đoan…” 

Tô Dạng ngước lên: “Cũng không còn phân rõ ranh giới với dị đoan nữa.” 

“Cách chúng ta giải quyết dị đoan cũng là cách chúng ta xử lý bản thân mình.” 

Sầm Bất Minh tiếp tục đi vào bên trong. Ánh sáng xung quanh dần trở nên rõ hơn, số hiệu của các dị đoan trên cửa hai bên cũng hiện rõ: 0056, 0055… 

Nhìn qua là biết những dị đoan này đã bị giam vào đây từ lâu, nhưng sau thời gian dài cũng chưa tìm ra cách tiếp nhận phù hợp. 

Khi đến cạnh số hiệu dị đoan 0009, Sầm Bất Minh dừng bước. Hắn ta ngước mắt nhìn cửa sắt lạnh băng rồi đứng yên thật lâu. 

“Tôi không quan tâm những dị đoan khác.” Giọng Sầm Bất Minh lạnh lùng: “Nhưng tiêu diệt dị đoan 0009 vốn nên đưa vào kế hoạch.” 

“Dị đoan 0009?” Tô Dạng cau mày: “Nhưng đó là dị đoan nằm trong hồ sơ tuyệt mật của [Tiên Tri], không phải là dị đoan có thể dễ dàng đụng chạm hay tiêu diệt. Tại sao đội trưởng Sầm đột nhiên đề cập đến việc tiêu diệt dị đoan này?” 

Tròng mắt phải màu vàng của Sầm Bất Minh nhìn xuống Tô Dạng, giọng điệu hắn hờ hững: “Vì nó sắp mất khống chế rồi.” 

Trong đường đi đen như mực chỉ có vài tia sáng len lỏi soi chiếu huy hiệu của Sầm Bất Minh, tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo. Hắn đứng trước cửa như muốn hòa vào làm một với đám dị đoan kích động tiến lại gần xung quanh. Một lát sau, Sầm Bất Minh vươn tay đẩy cánh cửa của dị đoan 0009. 

Trên chiếc bàn đặt trong phòng chỉ có một món đồ - một khẩu súng. 

Sầm Bất Minh đi vào, đẩy súng qua chỗ khác, cụp mắt nhìn tập hồ sơ dị đoan 0009 ben dưới chiếc nhẫn rồi mở nó ra:

[Dị đoan số 0009]

[Tên dị đoan: Thợ Săn đời đầu Sầm Bất Minh]

[ … Thơ Săn đời đầu lâm vào trạng thái sụp đổ tinh thần ở dòng thế giới thứ 0317, lần đầu tiên xuất hiện tình trạng điên cuồng, hủy bỏ chức vụ Thợ Săn, thu lại quyền hạn của Tiên Tri, chuyển sang làm Đội trưởng Đội Hai; bàn giao cho Đội trưởng Đội Ba, tức là Thợ Săn đời thứ hai - Đường Nhị Đả… ] 

3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ