Chương 435: Tế lễ Tà Thần - Nhà thuyền (7)
Edit: Tee Ngờ
Sau khi Mifune rời đi, khoang thuyền lại im ắng, ngoại trừ tiếng thút thít sợ hãi của trẻ con và tiếng kêu ngơ ngác của chó mèo thỉnh thoảng vang lên.
Souta được giao cho một con mèo đen nhỏ, cậu ta im lặng sau lưng Bạch Liễu rất lâu rồi mới khó khăn mở miệng và run giọng hỏi: "Bạch Liễu, cậu có thấy Aoi không? Cô ấy thế nào rồi?"
Bạch Liễu dùng ánh sáng yếu ớt nhìn Aoi ở giường dưới, cô bé đang nằm trên giường, tóc rối bù và đang kéo dải băng quanh cổ tay, vuốt ve đầu mèo con được giao cho, giọng nói khàn khàn và yếu ớt: "Mèo ngoan, em giỏi quá."
"[Aoi] giỏi quá."
Souta nghe thấy giọng nói của Aoi, cậu ta im lặng một lúc và nhìn con mèo đen nhỏ trong tay với ánh mắt gần như không thể diễn tả được, sau đó run rẩy buông tay ra.
Con mèo đen nhỏ bối rối ngẩng đầu lên và nhìn cậu nhóc không ôm chặt mình, nó nhẹ nhàng kêu gừ gừ.
Souta tàn nhẫn quay đầu và thở dốc rồi nhắm mắt lại.
... Hóa ra đây là lí do tại sao những vật tế này lại có mèo.
Ước mơ của hầu hết mọi đứa trẻ là có một con thú cưng cùng tên và thân thiết với mình.
Nhưng không thể như thế này được, điều này quá... đau đớn.
Điều này khiến Souta sợ hãi gấp trăm lần so với việc phải làm cu li cho người ta.
Khi nhìn thấy hai bé mèo con tên Aoi và Shiba đã chết, Souta đang co ro trên giường không dám lên tiếng, nghe tiếng kêu thảm thiết của Aoi, cậu ta run rẩy bịt tai lại và không nghe nữa.
Tiếng hét kinh hoàng đến mức Souta gần như nghĩ rằng người chết không phải là một con vật nhỏ mà là chính Aoi.
Cậu ta không muốn trở thành Aoi tiếp theo, vì vậy tốt nhất cậu ta không nên nảy sinh tình cảm với những thú cưng được phân phát này, tốt hơn hết là nên bỏ ra ngay bây giờ.
Đợt sóng tiếp theo lại ập đến, khoang thuyền bị xóc và mọi người bị sóng đánh nghiêng sang một bên. Móng vuốt của con mèo đen nhỏ không thể giữ chặt bất cứ thứ gì, nó sắp trượt xuống giường nên kêu hai tiếng sợ hãi.
Souta vốn đang nhìn đi nơi khác thì vô thức hoảng sợ quay đầu lại: "Souta!"
Cậu ta lại đưa tay kéo con mèo đen nhỏ vào lòng và ôm thật chặt.
Khi Souta nhận ra mình đã làm gì, cậu ta ngơ ngác nhìn con mèo đen nhỏ mình đang ôm chặt bằng cả hai tay, nước mắt bất giác rơi xuống.
... Tại sao lại như vậy?
Mặc dù đây chỉ là lần gặp đầu tiên nhưng cậu ta thực sự không muốn nhìn [Souta] chết.
Trong khoang thuyền tăm tối, nhiều đứa trẻ đã khóc và ôm chặt thú cưng khi sóng ập vào, bọn nhỏ vừa khóc vừa gọi tên thú cưng - cái tên giống hệt tên của chúng.
Giữa biển cả bao la, trên hành trình đau thương với tương lai vô định, những đứa trẻ sắp trở thành vật hiến tế cho Tà Thần đang cố gắng giành lấy hơi ấm nào đó từ những loài động vật mềm mại và gần gũi đó - những con vật này đã được người ta thuần hoá, ngay khi vừa gặp mặt là chúng nó đã cho bọn trẻ tình yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
3️⃣ [ĐM/EDIT HOÀN] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c399-589)
RomanceTác giả: Hồ Ngư Lạt Tiêu Tên cũ: Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Kinh Dị Tên khác: Kinh Phong Biên tập: Nhà số 611 Thể loại: Đam mỹ, vô hạn lưu, chủ thụ, phát sóng trực tiếp, linh dị thần quái, vả mặt, 1v1, HE ‼️VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: TRUYỆN KHÔNG THẾ...