Tôi đưa tay nhìn đồng hồ, chậm rãi đếm cho đến khi kim dây dịch chuyển tới con số mười hai.
Sắc mặt càng lúc càng tồi tệ, nhìn thấy phòng trọ phía xa cũng đã tắt đèn đi ngủ cả rồi, người cần trở về vẫn chưa xuất hiện.
Bạn cùng phòng nửa đêm bị gõ cửa đến phiền phức, vừa mở khoá vừa chửi ầm: "Nửa đêm nửa hôm đứa nào phát điên vậy hả?"
Người trước mặt nhỏ gầy rất dễ nhìn, làn da lại trắng, đôi mắt to tròn giống như hai viên ngọc trai đen láy. Lời lẽ cục mịch nói ra hoàn toàn tương phản với ngoại hình dễ nhìn: "Cậu là ai?"
"Tôi là bạn của Tiêu Chiến, cậu ấy không trở về đây sao?" Tôi nhìn đồng hồ, sốt ruột nói: "Đã hơn mười một giờ rồi."
"Cậu ta gần đây có hôm nào trước ba giờ sáng mà trở về đâu." Người kia làu bàu: "Nghe nói cậu ta làm thêm ở một quán bar nào đấy, mỗi ngày đều trở về rất muộn."
Tôi nghe tiếng tim đập trong lồng ngực trở nên lộp độp gấp gáp, đầu óc căng cứng cố sơ lược từng lời từng chữ.
"Cậu ấy làm thêm ở nơi nào?"
"Hình như là Narcissim ở đường X."
"Cảm ơn." Tôi khó khăn nuốt khan, gật đầu xoay người, đi một đoạn lại trở mình vòng lại gõ cửa.
"Chuyện gì nữa?" Cậu bạn kia phát bực gầm lên một tiếng.
"Cậu... cho tôi số điện thoại liên lạc được không? Về sau Tiêu Chiến có chuyện gì, phiền cậu gọi cho tôi một tiếng, có thể chứ?"
Người đối diện dường như có chút sửng sốt nhìn tôi, đôi mắt tròn xoe mở lớn.
"Đưa điện thoại đây."
Cậu ta nhìn tôi lấy điện thoại ra, không kiên nhẫn giật khỏi tay tôi rồi bấm bấm bàn phím liên tục, sau đó nhét trở về.
"Cậu tên gì?"
"Vương Nhất Bác..."
"Được rồi, về đi."
Nói xong liền đóng sầm cửa trước mặt tôi.
Tôi cúi đầu nhìn cái tên Chu Tán Cẩm hiện lên trên màn hình, bàn tay siết chặt.
...
"Xin lỗi ngài, phải có thẻ hội viên mới có thể vào trong."
Tôi nheo mày nhìn hai người vệ sĩ đứng canh bên cửa quán bar, tiếp theo ngẩng đầu nhìn biển hiệu đèn điện sáng lấp lánh treo trên cao.
Tôi nghiêng đầu, muốn qua cánh cửa mở hờ nhìn vào trong, chỉ thấy ánh đèn đổi màu chói mắt xoay điên cuồng không ngừng hiện lên. Tiếng nhạc náo động khiến bên tai vang lên ồn ào huyên náo, tâm tình như bị ai đó đấm cho một cú, khó chịu khẩn cấp cần nơi phát tiết.
Biết qua nơi đây lâu như vậy, lần đầu tiên lại bị hỏi qua loại vấn đề này.
"Hiện tại đăng kí không thể sao?" Tôi cục cằn hỏi.
"Chỉ có thể đăng kí vào buổi chiều."
"Tôi cần tìm người, sẽ không lâu đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Phía Sau Bóng Tối (Hoàn)
Fiksi PenggemarTên gốc: Phía sau bóng tối Tác giả: Catiara Thể loại : Hiện đại, hào môn thế gia, từ thanh xuân đến hiện thực, chủ công (quyển 1), ngược luyến tàn tâm, HE. ... Nhân sinh nghĩa tình, hợp rồi tan, tan rồi hợp. "Cậu đối với tôi, đã từng bao giờ thật lò...