(Giếng Hồ Lô - Gạo Ngũ sắc)
Long Trì một đường chạy chậm mà về đến nhà, trước dẫn theo thùng nước lớn đi trong thôn giếng lấy nước mang nước.
Trong thôn có một ngụm tên là Hồ Lô Tỉnh giếng nước, nghe nói là Lê Đường Tiên Sinh sư phó điểm giếng.
Tạc giếng thời điểm, Than Đồ thôn thôn trường còn là một tiểu tử, Lê Đường Tiên Sinh còn chưa trở thành lão tiên sinh đồ đệ. Năm ấy khô hạn, lão tiên sinh vân du đến nơi đây, vì các thôn dân điểm cái giếng này, còn nói Than Đồ Thôn là khối phong thuỷ bảo địa.
Than Đồ Thôn láng giềng gần bãi tử thi, có như thế cái chuyện ma quái địa phương, tất cả mọi người không tin Than Đồ Thôn là phong thuỷ bảo địa, nhưng cái giếng này lại thật thật tại tại là cửa tốt giếng. Nó trong suốt ngọt, cho dù là ở đầu viên ngói trích thuỷ không phải xuống khô hạn thời đại trong, nó cũng cứ theo lẻ thường nổi trên mặt nước, cũng không từng khô cạn qua. Nàng hiếu kỳ, từng ở đêm khuya len lén ẩn vào giếng nước trong xem rõ ngọn ngành. Giếng nước chuyển hồ lô hình, có sáu nơi nổi trên mặt nước con suối. Nàng lớn như vậy, gặp được hai lần đại hạn, mười dặm tám Thôn kể cả trấn trên giếng chưa từng nước, hồ lô giếng còn cứ theo lẻ thường nổi trên mặt nước, Than Đồ Thôn cùng tới từ bốn phương tám hướng nhân ngày đêm không nghỉ xếp hàng múc nước, cũng không còn đem đào làm. Có như thế miệng giếng, các thôn dân không có náo qua thiên tai, cho dù láng giềng gần bãi tử thi, Than Đồ người của thôn cũng không muốn dời, từng bước phát triển thành sở hữu hơn ba trăm gia đình, gần ngàn người miệng đại thôn tử.
Trong thôn không phải chỉ có hồ lô giếng cái này một cái giếng nước, đại bộ phận thời điểm các thôn dân đều ở đây nhà mình phụ cận phụ cận mang nước, cách giếng xa hơn một chút thôn dân chỉ đang khô hạn hoặc là trong nhà làm tiệc rươu thủy không đủ dùng thủy thời điểm mới đến hồ lô giếng.
Khoảng cách Long Trì gia không xa Hà lão đầu cửa nhà cũng có miệng giếng, Long Trì luôn chê nhà hắn nước đục, không muốn dùng nhà hắn thủy. Nàng mỗi sáng sớm đều sẽ đến hồ lô giếng nấu nước, đem trong nhà thủy hang tràn đầy, sau đó mới làm điểm tâm.
Người trong thôn thức dậy đều sớm, mỗi bên gia các nhà vội vàng quét tước môn viện uy gia cầm gia súc, nhìn thấy Long Trì dẫn theo thùng nước đi ngang qua, nhao nhao nhiệt tình chào hỏi.
Nàng suốt ngày làm chôn thi thể sống, đại gia lại đều đang đồn nàng biết pháp thuật, vì vậy người trong thôn phát hiện có xác chết trôi đều sẽ gọi nàng đi xử lý, nhà ai có điểm cái gì không trôi chảy cũng sẽ để cho nàng đi xem. Có thể ở trong thôn ồn ào, ngoại trừ chút du hồn dã quỷ cũng chính là chút thành tinh con chuột xà trùng các loại đồ đạc. Người thường không đối phó được chúng nó, ở trong mắt nàng liền không coi là cái gì. Người tu đạo, ngoại trừ đầy đất tai hoạ là phần bên trong sự tình. Bất quá nàng không làm không công, như vậy đối với nàng cùng chủ nhà cũng không tốt, sư phụ nói biết thiếu nhân quả, vì vậy nàng biết tượng trưng mà thu hai cái tiền đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Ngư Long Phù - Tuyệt Ca
Ficção GeralNgư long Phù, sừng rồng chế thành, đồ án vì cá chép cùng rồng vờn quanh ôm lẫn nhau. Nó là chìa khóa một cánh cửa, cần lấy long huyết kích hoạt. Ngụ ý: Lấy Ngư long Phù mở cửa sau đó, tiến nhập bên trong cánh cửa liền có thể cá chép vượt Long Môn, t...