16. Nộ bạt kiếm - Toái toái niệm

477 61 5
                                    


Vương Nhị Cẩu ôm tro cốt đàn qua đây, quỳ trên mặt đất, thu liễm Tam Đồ đạo trưởng thi cốt.

Hắn là cái trẻ bị bỏ rơi, bị chứa ở trong chậu gỗ theo nước sông đáp xuống, bị các thôn dân nhặt được đưa đến nhà thôn trưởng. Phía sau lưng của hắn có một ác quỷ ấn ký, không biết là cái gì, các thôn dân nói hắn là ác quỷ đầu thai, không có người nào dám thu dưỡng hắn, còn có người nói muốn chết chìm hắn, lại có người nói muốn đem hắn thả lại trong chậu gỗ, làm cho hắn theo giang lưu bay xuống đi. Tam Đồ đạo trưởng đem hắn ôm đến Vương bá gia. Vương bá một chân què rồi, nhãn cũng mù, một nhà già trẻ toàn bộ chết sạch, cũng chỉ còn lại có hắn, đều nói mạng hắn cứng rắn, khắc lục thân.

Vương bá chứa chấp hắn, cho hắn một cái tên, gọi Nhị Cẩu Tử.

Hắn không có nhận thức Vương bá làm cha, vẫn gọi hắn lão bá, nhưng Vương bá vẫn luôn đem hắn thân nhi tử đối đãi. Tám tuổi năm ấy, Vương bá bệnh chết, hắn lại trở thành cô nhi, không có ai nguyện ý thu dưỡng hắn, các thôn dân giống như tránh ôn thần giống nhau ẩn núp hắn, trong thôn tiểu hài tử khi dễ hắn. Tam Đồ đạo trưởng dạy hắn phòng thân công phu, mỗi tháng cho hắn chút bạc sống qua, làm cho hắn cùng Tiểu Trì Tử cùng nhau biết chữ học bài, dạy hắn đạo lý làm người.

Tam Đồ đạo trưởng nói sau lưng hắn ác quỷ ấn là có lai lịch, hắn bất tiện xuất thủ thay hắn giải trừ phong ấn, cũng không tiện thu hắn làm đồ, chỉ có thể dạy hắn điểm ngoại môn võ thuật phòng thân, còn nói cho hắn biết, mặc kệ phía sau hắn lưng đeo là Tu La, là tu quỷ vẫn là thần phật, chỉ cần rắp tâm đang, hành sự không hỗ là thiên địa, người bên cạnh rỗi rãnh nói toái mưa bất quá gió thoảng bên tai, anh hùng bất luận xuất thân, đường đường nam nhi bảy thước, làm đỉnh thiên lập địa.

Hắn người bị ác quỷ, chịu các thôn dân phỉ nhổ, hắn không phải tự ti, cũng không oán hận bọn hắn. Tam Đồ đạo trưởng nói, hắn cùng bọn họ không giống với, hắn không phải là người tầm thường, không phải là phàm nhân, làm minh bạch làm phàm tục thôn dân đối với thái độ của hắn đều là đến từ chính bọn họ vô tri cùng sợ hãi.

Cùng người thường bất đồng, không cần tự ti, vậy đại biểu không tầm thường.

Làm nam nhi bảy thước, không thể có ngạo khí, nên có ngông nghênh, nên có dung người chi số lượng, nên có đối với người yếu thương xót chi tâm, nên có đối với Ác giả can đảm chi tâm

Tam Đồ đạo trưởng nuôi qua hắn, đã dạy hắn, tuy là chưa từng có thu hắn làm đồ, nhưng ở trong lòng của hắn, hắn vẫn khi hắn là sư phụ.

Vương nhị cẩu tỉ mỉ đem Tam Đồ đạo trưởng tro cốt liệm cất vào tro cốt đàn, hắn lo lắng có quên, làm hại Tam Đồ sư phụ tro cốt không được đầy đủ, liên y phục đều xếp xong cất vào tro cốt đàn trong. Hắn cẩn thận đắp kín che, đem tro cốt đàn giao cho Long Trì, nói: \ "Tiểu Trì Tử, nén bi thương. \" dừng lại, còn nói: \ "Nếu như ngươi khó chịu, liền khóc lên a !. \ "

Long Trì là thật muốn khóc. Lớn như vậy một cái Thôn, sẽ chết chỉ còn lại có hắn cùng Vương nhị cẩu hai người.

[GL] Ngư Long Phù - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ