Beta: Miki.
Ngày: Th5, 02/05/2024.
....
Nam Thiên Sang cũng đã đồng hành với Hàn Băng được gần một năm. Trong khoảng thời gian này, nàng đã cao lên không ít, nhưng ngược lại tiểu tử Nam Thiên Sang vẫn giữ mãi chiều cao như cũ, không xê dịch thêm một phân nào.
Mặc dù biết sau biến chứng của Diệu Tinh Thảo, cơ thể bị 'ép lớn' tối đa của Nam Thiên Sang sẽ phải mất rất lâu mới phát triển như bình thường nhưng Hàn Băng vẫn muốn cậu nhóc nhận được những điều cậu vốn nên được nhận.
Lần đó cầm Diệp Tinh Thảo từ tay của Nhất Tông và biết nguồn gốc của thảo dược xuất phát từ Thiên Linh quốc, Hàn Băng đã thầm ôm chút tâm tư, muốn tìm thêm một vài gốc mới để chế thuốc.
Nhưng suốt một hành trình đi qua, nàng lại không thể tìm thấy thêm một gốc cây nào nữa.
Diệp Tinh Thảo thật đúng là thảo dược quý hiếm mà!
Cho thêm củi vào đống lửa, Hàn Băng khẽ cảm thán trong lòng.
Đoạn thời gian này nàng rất ít khi tiến vào không gian Vô Thần. Ở thời điểm hiện tại, nàng không muốn người ngoài biết đến bản thân có một không gian thế giới tách biệt.
Không gian sống ở đại lục Chiêu Ngọc chính là một dạng tồn tại nghịch thiên vô cùng thần kỳ, bất cứ ai nghe tin cũng sẽ mong muốn có được nó.
Hàn Băng tất nhiên càng không muốn thu hút các lão quái vật ở ẩn xuất quan đến truy đuổi nàng khắp nơi.
Dù sao người xưa vẫn thường nói câu 'thất phu vô tội, hoài bích có tội*' mà.
*Kẻ thường dân vốn không có tội, chỉ vì có ngọc bích mà thành có tội.
Nhưng vào một số thời điểm không có ai, ví dụ như một mình trong xe ngựa hoặc ngủ trong túp lều, Hàn Băng sẽ nhân cơ hội tiến vào xem xét tộc cự nhân Mị gia.
Nàng dạy cho Mị Uyên chữ viết và cách đọc, sau đó để cô nhóc dạy lại cho những tiểu hài tử trong thôn.
Hướng dẫn Mị An cách bắn cung, luyện kiếm, đặt bẫy săn thú, để hắn tự lập nhóm rồi lên rừng đi săn, xuống sông bắt cá.
Chỉ cho một vài thiếu phụ cách thêu thùa may vá, giúp bọn họ thiết kế y phục, nhận biết cách loại rau dưa nấm dại, cải thiện chất lượng cuộc sống.
Những điều có thể làm Hàn Băng đều cố gắng làm thật tốt, luôn nghĩ cách để tộc nhân sống tốt hơn bằng chính bàn tay mình, không phải dựa dẫm vào bất cứ ai.
Ngoài ra nàng còn phát hiện một chuyện vô cùng ngoài ý muốn, đó chính là người Mị gia rất có năng khiếu trong lĩnh vực y thuật! Chính là kiểu học một ra năm, trí nhớ vô cùng tốt, luyện dược không quá năm lần đã có thể thành công tạo kết đan dược.
Sau khi biết được điều này, Hàn Băng liền để cho bọn họ tự do học tập cùng phát huy, những sách y cùng đan phương nàng có đều đưa cho bọn họ tự mình mần mò.
BẠN ĐANG ĐỌC
(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTừ chương 151 đến 300. Này là mik chia ra cho dễ viết và dễ tìm thôi nha chứ nó vẫn là phần một á!