Beta: Miki.
Ngày: Th4, 19/06/2024.
...
Hàn Băng có chút ngoài ý muốn, nàng thật sự không biết còn có chuyện như vậy. "Ta không có thiếp mời, liệu có cách nào để lấy được không?"
Tư Đồ Vũ Thiên biết nàng sẽ hỏi vậy, bình tĩnh lấy từ trong tay áo ra một tấm thiệp màu đen tuyền.
Hàn Băng nhận lấy liền cảm thấy tấm thiệp cực kỳ đặc biệt.
"Cái này..."
Thiếp mời không phải làm từ giấy bình thường mà được chế tạo từ một loại lá cây đen bóng cứng cáp không dễ thấy ở đại lục Chiêu Ngọc.
Lá cây này có một đặc điểm rất nổi bật, có thể lưu trữ lại khí tức của người chế tạo rèn luyện ra nó, dù có cách xa đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ chỉ hướng về đúng nơi chủ nhân đã chế tạo rèn luyện nó, nói một cách khác, tấm thiệp như một chiếc la bàn chỉ hướng.
Trong thiệp mời có ghi rõ, người cầm tấm thiệp có thể mang theo mười người đến tham gia thi đấu không hạn chế tuổi tác, chỉ cần chủ nhân tấm thiệp dưới hai mươi năm tuổi là được.
Từ điều này có thể suy ra, mặc dù lá chế tạo thiệp không nhiều nhưng người đến tham gia chắc chắn không ít, một chủ thiệp có thể dẫn theo mười người, vậy một trăm chủ thiệp có thể dẫn đến một nghìn người.
Bất quá, hẳn là có rất ít chủ thiệp dẫn theo nhiều người đi cùng, dù sao thì càng ít người, sức cạnh tranh càng ít đi.
Hàn Băng đoán, có lẽ lần này tham dự, hầu hết đều là những đội ngũ thân thiết hoặc những nhóm người cùng trải qua sinh tử với nhau nhiều lần.
Tư Đồ Vũ Thiên hiểu được nàng đang suy nghĩ điều gì, lắc đầu giải thích.
"Thiếp mời phát ra một phần là cho những danh môn chính phái, một phần cho những nhóm người có danh tiếng trong giang hồ, một phần cho quân đội các quốc gia, thậm chí còn có một vài gia tộc lớn cũng nhận được thiếp mời. Những người được chọn đi đều là tinh anh trong tinh anh, ai cũng đều là cường giả tài giỏi."
"Vậy tại sao chuyện về Đại Hội Đấu Kiếm cùng Linh Pháp đảo không có nhiều người biết đến?" Hàn Băng nghi vấn.
"Bởi vì những người tham gia đều được tuyển chọn trong âm thầm, mỗi một lần đi đều không có mấy người trở lại, có thể là đã chết, hoặc là đã đến Linh Pháp đảo. Cuối cùng, những tin tức về Đại Hội Đấu Kiếm cùng Linh Pháp đảo đều chỉ có những lão giả cùng những kẻ sống lâu thật lâu mới biết đến, đám người bây giờ đều chỉ biết rằng tham gia một giải thi đấu kiếm thuật, nếu thắng sẽ nhận được phần thưởng vô cùng hậu hĩnh."
Hàn Băng hiểu được ý nghĩa sâu xa trong đó khẽ gật đầu. "Cũng có thể có một trường hợp khác, mặc dù khả năng không lớn nhưng không phải là không có."
"Ồ? Băng Nhi nói thử một chút?"
"Ta từng đọc qua một quyển y điển, trong đó có một loại thảo dược có thể bào chế ra Ức Niệm đan, tác dụng là loại bỏ một đoạn ký ức trong đầu, người uống đan dược sẽ quên toàn bộ sự việc xảy ra trong khoảng thời gian đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AventuraTừ chương 151 đến 300. Này là mik chia ra cho dễ viết và dễ tìm thôi nha chứ nó vẫn là phần một á!