Chương 174. Bài học.

0 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th2, 13/05/2024.

....

Gia đinh hộ vệ đi theo gã cũng lục tục bò dậy, hai tên đi cuối rất thuần thục mà kéo theo cái xác từng là đồng bọn của mình rời đi, thi thể bị kéo lê dưới đất tạo thành một đường máu thật dài.

Nam Thiên Sang vẫn còn khiếp sợ từ sự việc vừa rồi, hai mắt mở to không thể tin, khuôn mặt xuống sắc có chút nhợt nhạt.

"Mạng người chính là mỏng manh như thế đấy. Nhưng có một số người, sinh mạng lại rất mạnh mẽ ngoan cường." Hàn Băng vỗ đầu tiểu tử, giọng điệu lãnh đạm như nói hôm nay thời tiết thật đẹp.

"Hôm nay đến đây được rồi, về thôi."

Nam Thiên Sang ngơ ngẩn đi theo phía sau Hàn Băng, trong đầu vẫn là hình ảnh máu đỏ lênh láng của tên gia đinh kia, trong bụng bắt đầu trào dâng lên sự khó chịu.

"Ọe!"

Hàn Băng đứng ở một bên chờ đợi tiểu tử nào đó tự ghê tởm chuyện vừa rồi, nhìn dòng người bắt đầu ngược xuôi trở lại, trong đầu chợt suy nghĩ miên man.

Nàng chẳng nhớ nổi kiếp trước nàng đã giết chết bao nhiêu người, thậm trí ai là người đầu tiên nàng giết, nàng cũng chả nhớ nổi.

Nhưng cảm giác mỗi khi giết người xong thật sự không tốt một chút nào! Chẳng phải ai ở trên đời này cũng đáng chết, nhưng vì nhiệm vụ giao ra, người không đáng phải chết chết trong tay nàng lại không hề ít.

A Ngũ ôm kiếm đứng cạnh tiểu tử Nam Thiên Sang, cũng không hỗ trợ vỗ lưng hay gì khác, chỉ đơn giản là đứng nhìn cậu khó chịu, trên người toát ra khí tức lạnh nhạt.

Đêm hôm đó, Nam Thiên Sang bởi vì liên tục gặp ác mộng mà sáng hôm sau mang hai quẳng thâm đến gặp Hàn Băng, nhìn trông uể oải không chút sức sống.

"Ca ca, hôm nay chúng ta sẽ học gì ạ?"

"Hôm nay chúng ta học.." Hàn Băng gấp quyển sách trong tay lại, ánh mắt nhìn tiểu tử có chút suy nghĩ. "Họa hổ họa bì nan họa cốt. Tri nhân tri diện bất tri tâm*. Câu nói này đệ nghe qua bao giờ chưa?"

*họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm: vẽ hổ vẽ da khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng.

Nam Thiên Sang thành thật lắc đầu, chậm rãi nghe Hàn Băng giảng giải hàm ý của từng câu từng chữ.

"Thứ khó đoán nhất trên thế gian chính là lòng người. Có người lương thiện, có kẻ độc ác, có người thích làm việc tốt cũng có kẻ chuyên làm chuyện xấu."  Hàn Băng rót trà vào chén, chậm rãi nói tiếp.

"Trên đời này, nhiều người làm việc tốt không hẳn đã là người tốt, kẻ làm điều xấu chưa hẳn là người xấu."

"Đệ nghĩ xem, một kẻ luôn luôn đi trộm của cải tiền tài của người khác, là người xấu đúng không?"

"Vâng." Nam Thiên Sang nghiêm túc gật đầu.

"Thế nhưng kẻ trộm đó lại chỉ chuyên trộm nhà giàu ác bá, tài sản sau khi trộm về cũng không độc chiếm làm của riêng mà lại phân phát cho những người nghèo khó, chuyên giúp đỡ những ăn mày dị tật đầu đường xó chợ, đệ còn thấy người đó xấu không?" Hàn Băng cười nhẹ nhấp một ngụm trà.

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ