Beta: Miki.
Ngày: Th3, 28/05/2024.
....
"... giải quyết nội bộ nhũng loạn vô cùng dứt khoát, mà người dẫn đầu cuộc biến đổi đó chính là y, Đại hoàng tử Huyền Thụy Lâm." Tư Gia Lâm chỉ về phía đoàn người nhỏ giọng nói với nàng.
Hàn Băng gật gật đầu, nhưng cái cảm giác mà Huyền Thụy Lâm mang lại khiến nàng cảm thấy thật khó chịu và chán ghét, mặc dù nàng chưa từng trực tiếp giao tiếp với đối phương nhưng nàng lại không thể phủ nhận trực giác của bản thân.
Âm thầm ghi nhớ đối phương và cảnh giác trong lòng, Hàn Băng cùng đội ngũ Triệu Sơn tiếp tục trò chuyện.
Cách thời gian yến hội bắt đầu tầm một khắc, thái giám tri thông cuối cùng cũng hô lên.
"Hoàng thượng giá lâm! Thái hậu giá lâm! Hoàng hậu giá lâm!"
Vũ Khắc Nhật long phục kim xa lộng lẫy bước vào, bên phải là Thái hậu đương triều toàn thân quý khí thanh lịch, bên trái là Hoàng hậu đương nhiệm ôn hòa dịu dàng nhưng vẫn rất cao quý.
Dưới khí thế trang trọng của nhân vật chính buổi tiệc, tất cả mọi người đều lần lượt đứng dậy khỏi chỗ ngồi, nam ôm quyền nữ hạ người hành lễ đồng thanh hô.
"Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! Thái hậu thiên tuế, thiên tuế, thiên tuế! Hoàng hậu vạn phúc kim an!"
Hoàng đế Vũ Khắc Nhật tiến đến vị trí chủ tọa phất tay áo ngồi xuống, sau khi liếc mắt nhìn một lượt mọi người bên dưới mới hô hai chữ.
"Bình thân."
"Tạ hoàng thượng."
Mọi người lần lượt ngồi xuống vị trí của mình, không ai dám tạo ra tiếng động quá lớn, đồng nhất ăn ý mà giữ im lặng.
"Hôm nay là ngày lành tháng tốt, trẫm bèn nhân ngày sinh thần Thái hậu, mở tiệc hoa yến mời chư vị khách quý đường xa cùng các quan lại lớn nhỏ tụ hội về đây, cùng chung vui yến hội đêm nay. Trẫm rất hi vọng buổi tối yến tiệc sẽ vui vẻ và tràn đầy náo nhiệt! Mọi người đừng câu lệ tiểu tiết, hãy thoải mái thưởng thức yến hội đi." Vũ Khắc Nhật nở một nụ cười xã giao, giọng nói nghiêm chỉnh vang vọng.
"Chúng thần tuân lệnh! Tạ ơn bệ hạ!"
Từ phía sau, các cung nữ cung y thống nhất màu xanh ngọc bích bắt đầu di chuyển bưng bê đồ ăn tiến đến, để gọn gàng vào bàn ăn. Ngay sau đó chính là cung nữ cung y hồng phấn mang theo khay rượu, chuyên chú rót rượu cho mọi người rồi lui xuống, các thái giám xếp hàng dài ngay đó chờ đợi lệnh để phục vụ khi cần đến.
"Nào, hôm nay..."
Vũ Khắc Nhật nhận lấy ly rượu do Hoàng hậu rót, cầm trên tay dự định cất lời, lại bị thông báo của thái giám thông tri cắt ngang.
"Tông chủ Thánh Diện tông môn đến!"
"Thánh Diện tông môn là gì? Sao được mời dự yến hội này chứ?"
"Ngươi có từng nghe qua cái tên đó bao giờ chưa?"
"Hình như đó là một tổ chức gì đó thì phải. Rất lớn và hùng mạnh luôn, nhưng hoạt động ngầm, không phô trương thanh thế cho lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTừ chương 151 đến 300. Này là mik chia ra cho dễ viết và dễ tìm thôi nha chứ nó vẫn là phần một á!