Chương 182. Hôn lễ.

1 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Cnh, 19/05/2024.

....

Hàn Băng cũng chậm rãi thu lại cờ đen của bản thân, ngày hôm nay nàng cũng khá rảnh rỗi không có việc gì làm, có thể chậm rãi bồi hắn chơi cờ.

Hai người đàm đạo về kỳ nghệ từ trưa đến tận tối, sau cùng vì thấy trời đã quá muộn, Vũ Tiêu Kỳ mới nuối tiếc mà rời đi.

Thời gian cứ vậy trôi qua thoăn thoắt, trong khoảng thời gian này, cũng có một vài biến động không lớn không nhỏ xảy ra trong nội thành đế đô Thiên Linh quốc.

Ví như vị đại nhân nào đó tham ô nhận hối lộ ngân lương* bị phát hiện bị phán quyết chu di tam tộc. Tỉ như, đích tử của viên ngoại nào đấy hoành hành ác bá, cưỡng đoạt bức ép nữ tử nhà lành, bởi vì gia giáo không nghiêm nên phạt hạ cấp quan cùng bổng lộc hàng năm...

*ngân lương: ngân lượng + lương thực.

Đồng thời cũng trong thời gian này, tin đồn về chính thê tương lai của Võ Triển Long càng thêm rộn ràng, náo nhiệt.

Ai ai khi nhắc đến ba chữ "Võ tướng quân" đều sẽ lắc đầu thở dài tiếc thương cho một đáng anh tài, phải cưới một nữ tử mưu mô xảo quyệt đầy toan tính vào phủ.

Khi Võ Triển Long biết được tin tức này đã cho người tìm hiểu điều tra, nhưng vì lời đồn đã lan truyền rộng rãi nên không thể tìm ra kẻ sau màn ngay lập tức, hắn liền cả ngày gần như ở bên cạnh Tĩnh Khả Ngưng để an ủi.

Hàn Băng bởi vì chữa khỏi cho Tĩnh Khả Ngưng nên được nàng ấy đích thân đưa thiếp mời dự hôn lễ. Mà có thể vì lý do ấy nên Tĩnh Khả Ngưng đề nghị muốn Hàn Băng làm người đưa dâu cho nàng.

"Băng thần y, ta sắp xuất giá rồi." Tĩnh Khả Ngưng cả người mặc giá y đỏ thẫm, trang điểm tinh xảo ngồi trong phòng chờ đợi tân lang. "Nói thật ra, bản thân ta không nghĩ sẽ gả cho ngài ấy, hai người bọn ta giống như hai đường thẳng song song chẳng thể gặp được, lại không ngờ..."

"Nhân sinh như mộng mà." Hàn Băng đặt một quả táo đỏ vào tay tân nương. "Mà đã là mộng, thì sẽ không thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra."

"..."

"Tĩnh cô nương, ngươi từng nghe qua một câu này chưa?"

"Câu gì vậy thần y?" Tĩnh Khả Ngưng ngắm nhìn quả táo trong tay, tâm tình bất định không biết nên miêu tả như thế nào.

"Người mà chúng ta vô tình nhìn thấy, có thể là người mà một ai đó tìm tất cả mọi cách, chờ mong cả cuộc đời cũng chẳng thể gặp được." Hàn Băng ngồi trên ghế rót một ly trà. "Vậy nên, Tĩnh cô nương nên cố gắng trân trọng người trước mắt, hãy nhìn thẳng vào trái tim mình và nó sẽ đưa ra cho cô nương câu trả lời."

Nàng có thể thấy được, trong chuyện tình cảm của hai người này có một khúc mắc nào đó rất lớn chưa được giải quyết khiến cho khoảng cách giữa hai bên xuất hiện một bức tường vô cùng kiên cố, chỉ khi phá giải được vấn đề kia mới có thể khơi thông tất cả mọi suy nghĩ cùng tình cảm.

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ