Chương 253. Điều kiện cơ sở.

1 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th5, 13/06/2024.

....

Trong ba hoàng tử, kẻ có dã tâm lớn nhất là đứa con trai trưởng, người không có ham muốn quyền lực nhất là lão nhị, còn lão tứ thì lại là một kẻ không đáng để có thể ký thác kỳ vọng cao cả.

Đại hoàng tử Hưng Công tâm tư âm trầm kín kẽ làm việc không có gì để chê trách nhưng lại là một kẻ có tâm tính kiêu ngạo, tự ngoại trang vẻ bề ngoài hào hoa tao nhã, một khi muốn thứ gì đó sẽ giành cho bằng được không từ thủ đoạn, một người như vậy sau này khi cai quản đất nước sẽ biến thành một bạo quân khát máu đáng sợ.

Nhị hoàng tử khác với hoàng huynh của y một chút ở điểm y là một người thẳng tính cương trực, biết lo tính trước sau, giàu lòng vị tha bác ái thương dân, một người như vậy rất thích hợp để làm một vị vua tốt nhưng thua ở điểm là y quá nhu nhược, sức khỏe thì không tốt lại còn không có ý muốn với ngôi vị hoàng đế, nếu trong tương lai một ngày nào đó y đột nhiên băng hà, chỉ sợ nội bộ triều chính sẽ rơi vào tay quần thần bất lương có ý muốn tạo phản.

Còn về phía Tứ hoàng tử, hoàng đế Hưng Thành Vạn thật chẳng muốn nghĩ đến.

Tứ hoàng tử cả ngày chỉ lao đầu vào tửu sắc, thê thiếp chất đầy trong phủ, so với tam cung lục viện của lão còn muốn nhiều hơn gấp đôi. Mỗi ngày đều tay ôm phải ấp vui vẻ bên mỹ nhân không quan tâm chính sự. Đất nước mà rơi vào tay một sắc quân vô đạo như vậy thì chẳng bao lâu, có lẽ ngay khi lão vẫn còn là Thái hượng hoàng thôi cũng đã thấy được tình cảnh bá tánh muôn nơi nổi dậy chiến tranh, lật đổ vương triều, đòi đổi người thống trị đất nước.

Cả triều đình hiện tại chia làm ba phe cánh khác nhau đứng dưới trướng mỗi một vị hoàng tử, ngày ngày ở trên Kim Loan điện bởi vì vấn đề dâng tấu sớ sắc lập Thái tử mà cãi nhau inh ỏi khiến đầu óc lão như muốn nổ tung ra.

Cũng chính vì vấn đề này, hoàng đế Hưng Thành Vạn đã triệu tập riêng ba người con trai lớn ở thư phòng và đưa ra một điều kiện, chính là ai có thể cưới được Thiên Nữ vào phủ trước, ngôi vị Thái tử sẽ thuộc về người đó, lão sẽ không chủ động ban hôn nên việc bọn họ cần làm chính là khiến Tể tướng Hàn Hải Nguyên tự mình tiến cung xin hôn phối.

Sau khi nghe được điều kiện ai nấy cũng đều kinh ngạc không thôi, lời đồn mệnh cách Sát Thiên Phượng Tiên của Hàn Ân Ý bọn họ ai cũng từng nghe qua ít nhiều nhưng không ngờ hoàng thượng lại tin vào điều đó.

Nhị hoàng tử không quá để tâm trong lòng, sau khi nghe phụ hoàng ra điều kiện xong liền về phủ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng bệnh tình, để lại sân đấu cho Đại hoàng tử Hưng Công cùng Tứ hoàng tử Hưng Triệu Nham đánh nhau tranh giành người đẹp.

Thực tế chứng minh, so với một kẻ chỉ biết ngày đêm mua vui bên tửu sắc như Hưng Triệu Nham thì hoàng huynh Hưng Công thông minh và cao tay hơn rất nhiều, chỉ một nhiệm vụ chúc thọ Thái hậu Thiên Linh quốc thôi mà đã kéo Hàn Ân Ý tiến vào vòng xoáy âm mưu tranh đoạt của riêng gã.

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ