Chương 254. Hiến nghệ.

1 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th5, 13/06/2024.

....

Hiền quý phi bên kia cũng chỉ đơn giản là lật xem một vài tờ giấy xong liền trả lại, không có hứng thú với những cái tên được ghi trên mặt giấy.

Biết trước sẽ có người muốn gây chuyện nên lúc vừa rồi khi kiểm tra sơ qua thông tin trên giấy, ma ma thân cận của Hoàng hậu đã sắp xếp một loạt những tiểu thư không đáng chú ý lên đầu tiên để hoàng hậu có thể đem chia ra bất cứ lúc nào.

Hoàng hậu nghiêng người qua gắp đồ ăn cho hoàng đế, khẽ thì thầm nhỏ giọng thông báo rằng bà đã chọn được một vài tiểu thư khuê các có thể lên đài biểu diễn.

Hoàng đế Hưng Thành Vạn gật gật đầu rồi ra hiệu cho công công, lão công công ngay lập tức hiểu ý khom người hành lễ, nhẹ nhàng phất tay bảo những vũ công lui xuống, nhận lấy vài tờ giấy từ trong tay ma ma, bắt đầu cao giọng thông cáo.

"Để tăng thêm không khí bữa tiệc, hoàng thượng cho phép những quý nữ đã đăng ký hiến nghệ có tên sau đây lên trình diễn! Nếu màn biểu diễn xuất sắc, hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương chắc chắn sẽ có khen thưởng!"

Trong tiếng nhạc du dương nhẹ nhàng, thanh âm the thé không phân nam nữ của công công vang lên ngay lập tức khiến mọi người nhìn nhau nhỏ giọng bàn tán, lại chẳng ai dám đứng lên từ chối dị nghị, thậm chí có chút chờ mong những màn trình diễn tiếp theo.

"Tiểu thư Minh gia Minh Yên Châu đã đăng ký diễn múa điệu Phượng Hoàng Vũ Bối." Công công cầm tờ giấy đầu tiên ra nhìn xuống, nghiêm chỉnh đọc tên một nữ tử.

Từ bên phía nữ quyến, một nữ tử hồng y thêu hoa bách hợp trắng chậm rãi đứng dậy, bình tĩnh bước tới chính giữa thảm đỏ, không chút động tác dư thừa phúc thân hành lễ với hoàng đế.

"Dân nữ Minh Yên Châu ra mắt hoàng thượng, hoàng hậu, quý phi cùng các hoàng tử, công chúa." Nữ tử đoan trang điềm đạm không chút lúng túng, cả người toát lên phong thái của một quý nữ có giáo dưỡng cẩn thận đàng hoàng.

"Ðược rồi, không cần hành lễ đâu." Hưng Thành Vạn nhìn nàng ta một cái khen ngợi. "Nữ nhi của Minh gia đúng là càng ngày càng thông minh xinh đẹp, chắc chắn Minh gia chủ đã nhọc công gắng sức dạy dỗ lắm."

Minh Hồng Tọa ngồi bên dưới nghe thấy được nhắc đến liền ôm quyền đứng dậy, cúi người hướng về phía hoàng đế khiêm tốn.

"Hoàng thượng quá khen, tiểu nữ nhi vẫn còn rất nhiều điều thiếu sót cần phải  học hỏi thêm nữa."

Minh Hồng Tọa vốn không phải quan thần trong triều đình, nhưng lão ta là một trong mấy thương nhân lớn của đế quốc, nắm giữ một phần lương thực cùng tài chính của cả nước, chỉ cần dẫm chân một cái cũng có thể khiến vô số người điêu đứng sợ hãi.

Cũng giống như Hội đấu giá Triệu gia, không có ai muốn đắc tội Minh gia này, nếu có thể bọn họ còn muốn móc nối với đối phương để lấy lòng kết thân.

Hoàng đế không đến nỗi phải xuống nước chủ động nhưng cũng sẽ cho đối phương hai phần mặt mũi.

"Ha ha." Lão hoàng đế vuốt chòm râu cười. "Minh gia chủ không cần khiêm tốn đâu, nếu hôm nay quý nữ của ngươi đã đứng lên hiến nghệ, vậy sau khi múa xong chắc chắn sẽ không thiếu phần thưởng."

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ