Beta: Miki.
Ngày: Th3, 28/05/2024.
....
Mạc La nheo mắt nhìn Tư Gia Lâm cảnh cáo, lại nói vài ba lời với Kha Vũ, coi như giải quyết êm ấm mọi chuyện.
Yến tiệc bắt đầu, từ bên ngoài nhanh chóng tiến đến một hàng vũ công xinh đẹp yêu kiều, sau khi diện kiến thánh thượng xong liền vui vẻ phô diễn tiết mục của bản thân.
Những đường cong quyến rũ, cơ thể lả lướt mềm dẻo như những cánh hoa, vũ điệu nhẹ nhàng bay bổng tựa hồ điệp sải cánh bay cao, kết hợp với những cánh hoa rải từ bầu trời xuống, đoàn vũ công nhanh chóng tạo thành điểm nhấn cuối cùng của tiết mục.
"Đẹp! Đẹp lắm! Các ái khanh thấy sao?" Vũ Khắc Nhật ha ha cười to khen ngợi đoàn vũ nữ.
"Các vũ công đã hoàn thành rất xuất sắc màn trình diễn vừa rồi!"
"Thần chưa từng nhìn thấy những vũ điệu xinh đẹp lả lướt như vậy! Thật tuyệt vời!"
Vô số lời ca tụng vang lên hùa theo ý của hoàng đế khiến mặt rồng vốn đã vui lại càng vui hơn. "Người đâu, mỗi một vũ công được thưởng một trăm lượng bạc, mau lui xuống lĩnh thưởng đi."
"Đa tạ hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế!"
Sau khi quỳ xuống cảm tạ xong, đoàn vũ công tục lục đứng dậy, chậm rãi lùi về phía sau, nhường lại sân diễn cho những tiết mục khác.
Từ phía ngoài tiến vào hai đầu lân rực rỡ sắc màu, cùng đó chính là đoàn đội của bọn họ, sau khi tiến vào liền hướng hoàng đế quỳ gối hành lễ.
"Được rồi, nếu diễn hay trẫm sẽ ban thưởng hậu hĩnh." Vũ Khắc Nhật vuốt chòm râu không quá dài của mình vui vẻ nói.
"Tạ hoàng thượng! Chúng tiểu dân sẽ cố gắng hết sức làm hài lòng bệ hạ cùng các vị khách quý."
Rất nhanh kèn trống lại nổi lên, các đội viên thuần thục dựng đứng những cây cột cao ngất, sau khi xác định việc chuẩn bị đã hoàn tất, bốn người diễn lân chính thuần thục đội mũ lân lên đầu.
Đầu lân trang trí cực kỳ tinh xảo, những sợi lông tơ cùng những viên ngọc trai lấp lánh ánh sáng, từ xa nhìn lại vô cùng xinh đẹp bắt mắt.
Hai đôi nhãn cầu to tròn chuyển động khẽ chớp chớp bán manh, kết hợp với động tác của nghệ nhân vui múa càng thêm phô bày sự đáng yêu sống động của kỳ lân.
"Mẫu hậu, ngài thấy những đầu lân có đẹp không?"
"Đẹp lắm, đẹp lắm! Ai gia chưa bao giờ thấy đầu lân nào vừa tinh tế lại vừa múa đẹp được như vậy!" Thái hậu vui vẻ trả lời lại hoàng đế, dù tuổi đã cao nhưng bởi vì được bảo dưỡng tốt nên nhìn qua vẫn rất trẻ, giống như chỉ chớm tới tuổi ngũ tuần.
Ở phía biểu diễn, nghệ nhân thuần thục nhảy lên trên cột gỗ dựng cao, đầu lân cũng đứng chễm chệ trên đó ngoe nguẩy lúc lắc đầu qua lại, liên tục thể hiện những hành động mang tính thử thách cao, thu lấy vô số âm thanh trầm trồ khen ngợi từ các vị thiên kim tiểu thư.
BẠN ĐANG ĐỌC
(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTừ chương 151 đến 300. Này là mik chia ra cho dễ viết và dễ tìm thôi nha chứ nó vẫn là phần một á!