Chương 274. Trưởng công chúa Hưng Mị Lung.

1 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th3, 18/06/2024.

...

Lộ Ngọc vẫn luôn ở tại trong phủ chăm sóc cho Hàn Hải Nguyên cùng an ủi Hàn Ân Ý, sau đó âm thầm chờ đợi tin tức của Vô Cố Sinh báo lại, nhưng chờ đợi ngày qua ngày lại cũng không thấy người đâu.

Thời gian cấm túc qua được một tuần, mọi thứ trong phủ cũng ổn định lại như lúc ban đầu, Hàn Hải Nguyên mặc dù bị ăn gậy nhưng nhờ có kim sang diệu dược cùng các loại thảo dược quý hiếm mà hiện tại đã khôi phục được một nửa thương thế, có thể đi lại một lúc.

Hàn Ân Ý do được mẫu thân cùng ca ca, đệ đệ an ủi dỗ dành nên đã tìm lại được thần thái vốn có, ngoan ngoãn ở yên trong phòng không bước ra khỏi cửa, nhưng thời gian luyện tập đánh đàn dần dần ít đi, thậm chí ngay cả việc chạm vào dây đàn cũng giảm mạnh.

Mỗi một lần Hàn Ân Ý chạm vào dây đàn là đầu ngón tay lại truyền đến cảm giác đau buốt, mặc dù đã được điều trị khỏi hẳn rồi nhưng không hiểu tại sao, thứ cảm giác đau đớn cùng hoảng sợ khi đó vẫn sẽ ào ào hiện về như thác nước khiến trái tim nàng ta run rẩy sợ hãi, theo bản năng mà kháng cự lại việc đánh đàn.

Mọi người xung quanh không ai nhận ra sự thay đổi đó của nàng ta, chỉ nghĩ Nhị tiểu thư sau vụ đánh đàn lần trước, đầu ngón tay bị chảy máu đến giờ vẫn sợ đau nên không tiện chạm vào đàn.

Hàn Ân Ý không muốn người khác nhìn thấy được nhược điểm của bản thân nên cứ vậy mà im ỉm giấu đi, ngay cả mẫu thân Lộ Ngọc cùng đại ca Hàn Trịnh cũng không dám kể ra.

Vào ngày thứ mười năm khi Tể tướng phủ bị cấm túc, Hàn Ân Ý nghe theo lời nha hoàn đi dạo bên trong phủ, lại nhận được thánh chỉ của hoàng đế, nội dung là Trưởng công chúa muốn mở hội đố hoa đầu hạ, cần người đánh đàn, lại chỉ đích danh muốn Nhị tiểu thư Hàn gia đến tham dự.

Hoàng đế niệm tình xưa, để nàng ta lấy công chuộc tội, đặc xá miễn cho cấm túc ngày hôm đó, để nàng ta có thể đi dự tiệc vào ba ngày sau.

Hàn Ân Ý vừa mừng vừa lo, dùng thời gian ba ngày không ngừng luyện đàn, nhưng mỗi khi chạm vào dây đàn, nàng ta lại thấy cực kỳ sợ hãi, cuối cùng đến ngày dự yến tiệc mới miễn cưỡng lấy lại phong thái của ngày xưa.

Ngày yến tiệc diễn ra, Lộ Ngọc ra sức tỉ mỉ chăm chút cho nữ nhi, trong lòng ngập tràn sự tự hào cùng kiêu ngạo.

Hàn Trịnh vẫn bị cấm túc trong phủ không thể đi theo bảo vệ muội muội bèn cẩn thận dặn dò nô tỳ bên cạnh em gái chú ý mọi thứ, cuối cùng đứng ở trước cửa cổng nhìn đối phương leo lên xe ngựa rời đi, thở dài một hơi lưu luyến quay người trở lại.

_____________________

Khi Hàn Ân Ý đến khuôn viên yến tiệc, vô số ánh mắt chiếu thẳng về phía nàng ta. Chỉ là trước đây ánh mắt phần lớn đều là hâm mộ ghen tỵ si mê, còn hiện tại thì là chán ghét khinh bỉ cùng thương hại.

Sự đối lập này làm trong lòng Hàn Ân Ý như muốn phát điên lên mà gào thét, muốn mặc kệ tất cả mà xoay người bỏ về nhưng cuối cùng vẫn nhẫn nhịn mà ở lại.

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ